Những điều các bạn trẻ nhất định phải thử khi Hà Nội vào thu

Google News

Người ta thường nói “Hà Nội có lẽ đẹp nhất vào thu”. Không thể phủ nhận rằng, nếu không đi chơi vào những ngày này sẽ là một sự lãng phí không hề nhẹ.

1. Thưởng thức đặc sản cốm làng Vòng
Nhắc đến mùa thu Hà Nội, người ta không thể bỏ qua món quà thanh tao thơm mùi lúa mới mang tên “cốm xanh”. Dọc theo những con phố cổ quen thuộc, dễ dàng bắt gặp các bà các chị quẩy gánh xinh xinh, bên trên là những gói cốm tươi với đùm lá sen xanh ngắt.   
Cầm gói cốm trên tay, nhâm nhi cùng một chút cà phê và ngồi thong thả ngắm nhìn khung cảnh phố cổ trong mùa thu thực sự là một sự kết hợp tuyệt vời.
Nhung dieu cac ban tre nhat dinh phai thu khi Ha Noi vao thu
 Gánh xôi cốm nhỏ ở đâu đó trên con phố Hà Nội.
2. Chụp ảnh tại con đường đẹp nhất mùa thu Hà Nội 
Phố Phan Đình Phùng được mệnh danh là con đường đẹp và lãng mạn nhất Hà Nội với hàng cây cổ thụ xòa bóng râm che kín mặt đường. Trời thu, bầu không khí càng thêm lãng mạn dưới ánh nắng vàng dịu nhẹ hắt qua hàng cổ thụ hai bên đường tạo nên cảnh sắc tuyệt đẹp để check in.
Một trong những mặt hàng được bán chạy nhất ở đây chính là hoa- phụ kiện lên hình không thể thiếu của các chị em. Nên có thể nói các xe hoa 2 bên đường cũng đã góp phần làm cho con đường thêm phần đặc biệt và cuốn hút.
Nhung dieu cac ban tre nhat dinh phai thu khi Ha Noi vao thu-Hinh-2
  Trong những ngày đầu thu tiết trời dễ chịu, nắng đẹp nên nơi đây lúc nào cũng đông đúc. Ảnh: Phạm Tú
Nhung dieu cac ban tre nhat dinh phai thu khi Ha Noi vao thu-Hinh-3
Hoa Hậu Thuỳ Tiên cũng không bỏ lỡ cơ hội check-in tại con đường Phan Đình Phùng trong chuyến du lịch vừa rồi.
3. Ngồi trà chanh, ăn xôi cốm Nhà Thờ
Nếu như đã quá quen với không gian bên trong của các quán cà phê, hãy thử thay đổi không khí bằng cách ngồi uống trà chanh vỉa hè đối diện Nhà Thờ Lớn. Cảm giác vừa được thưởng thức ly trà chanh thơm mát cùng xôi cốm nức tiếng Hà Thành, vừa được ngắm nhìn con phố, cảm nhận tiếng chuông Nhà Thờ Lớn vang vọng trong không gian sẽ khiến mọi người bắt đầu một ngày mới hứng khởi, tràn đầy năng lượng hơn.
Nhung dieu cac ban tre nhat dinh phai thu khi Ha Noi vao thu-Hinh-4
Dòng người nhộn nhịp vào mỗi sáng ở Nhà Thờ. Ảnh: Phương Anh
4. Thử cafe Giảng
Nhắc đến mùa thu ở Hà Nội khó lòng mà bỏ qua được món cà phê trứng, mà lại còn tại quán trứ danh của Thủ đô. Nằm trên con phố Nguyễn Hữu Huân, Cafe Giảng được biết đến như một thương hiệu cà phê lâu đời nhất nhì tại Hà Nội. Ngồi thưởng thức ly cà phê trứng cùng một chút cốm tươi luôn là một "combo yêu thích" của giới trẻ.
Nhung dieu cac ban tre nhat dinh phai thu khi Ha Noi vao thu-Hinh-5
Ảnh: Nguyễn Minh Đức 
5. Check in toà soạn báo Hà Nội mới
Dưới cái se lạnh của tiết trời Hà Nội, tòa soạn báo Hà Nội Mới dường như không chỉ mang trên mình một chút gì rất cổ kính nhuốm màu thời gian mà còn đâu đó phảng phất nét lãng mạn, trữ tình như tâm hồn con người đất Thủ đô. Chẳng cần phải decor cầu kỳ hay không gian quá mới mẻ, tòa soạn báo Hà Nội Mới lại là một địa điểm check-in nổi tiếng với sự mộc mạc và mang trong mình chút gì đó của một Hà Nội xưa cũ.
Nhung dieu cac ban tre nhat dinh phai thu khi Ha Noi vao thu-Hinh-6
Đến đây check-in bạn chỉ cần đơn giản dừng chân lại chụp vội cũng đã có ngay cho mình một bức ảnh đậm chất nghệ thuật.
6. Ngồi trà đá vỉa hè
Nếu bạn là người Hà Nội, hoặc đã sống ở Hà Nội một thời gian dài. Thì có lẽ hình ảnh ngồi trà đá vỉa hè đã trở nên quá quen thuộc. Mùa nào cũng vậy, uống trà đá vỉa hè như một phần không thể thiếu, nó trở thành thói quen thường trực làm nên nét văn hóa bình dân độc đáo của người dân thủ đô.
Ngồi nói chuyện với bạn bè, ngắm nhìn phố cổ yên bình với tiết trời mát mẻ của mùa thu sẽ là trải nghiệm rất thú vị mà các bạn trẻ nên thử.
Nhung dieu cac ban tre nhat dinh phai thu khi Ha Noi vao thu-Hinh-7
Quán trà đá tuy giản dị nhưng lại rất đỗi thân thuộc với người dân Hà Nội
7. Đi dạo Hồ Gươm
Đi dạo Hồ Gươm vào những buổi chiều mát mẻ cũng một là trải nghiệm “rất thu Hà Nội”. Không hiếm để bắt gặp hình ảnh những cụ già hoặc đôi bạn trẻ ngồi hàn huyên tâm sự trên những chiếc ghế đá được kê dọc theo hồ. Dạo một vòng quanh Hồ Gươm trong mùa thu, bạn sẽ cảm nhận rõ ràng vẻ đẹp trầm mặc, những điều giản đơn bình dị, yên bình của thủ đô ngàn năm văn hiến.
Nhung dieu cac ban tre nhat dinh phai thu khi Ha Noi vao thu-Hinh-8
Hình ảnh quen thuộc mỗi khi dạo bước Hồ Gươm. Ảnh: Afamily
8. Đi lượn phố Hàng Mã ngắm Trung Thu
Nhắc đến mùa thu chắc hẳn nhiều người sẽ nghĩ ngay đến Trung Thu vào rằm tháng 8 âm lịch hàng năm. Những ngày cận kề dịp Tết Trung thu, con phố Hàng Mã (Hoàn Kiếm, Hà Nội) lại rực rỡ màu sắc, thu hút rất nhiều người đến tham quan chụp ảnh check in, mua sắm đồ trang trí cho dịp lễ này. Lượn lờ phố Hàng Mã sẽ là một lựa chọn không tồi nếu như bạn chưa biết đi đâu vào những ngày thu mát trời.
Nhung dieu cac ban tre nhat dinh phai thu khi Ha Noi vao thu-Hinh-9
  Gian hàng lung linh ánh đèn với đa dạng các loại đồ chơi truyền thống như đèn lồng, đầu lân, đồ chơi trẻ em,..
Nhung dieu cac ban tre nhat dinh phai thu khi Ha Noi vao thu-Hinh-10
 Bộ ảnh em bé Sóc cực kì đáng yêu được mẹ chụp tại một góc ở phố Hàng Mã. Ảnh: Hong Anh
9. Ngắm hoàng hôn Hồ Tây
Hà Nội vào thu mà không đi ngắm hoàng hôn Hồ Tây thì quả là một thiếu sót lớn bởi đây là một địa điểm ngắm hoàng hôn đẹp nhất Hà Nội. Dù dừng chân ở bất cứ đâu xung quanh hồ, bạn đều có thể chiêm ngưỡng đầy đủ các sắc độ của mặt trời lúc chiều tà. Trong tiết trời se lạnh chiều thu, tạm bỏ qua sự xô bồ của phố phường, đắm chìm trong khoảnh khắc giao thoa giữa chiều và tối sẽ khiến tâm hồn bạn trở nên cân bằng, yên bình đến kỳ lạ.
Đạp xe quanh Hồ Tây cũng là một gợi ý hay nếu như bạn vừa muốn hoạt động thể thao, vừa muốn thả mình vào những làn gió trong lành của mùa thu.
Nhung dieu cac ban tre nhat dinh phai thu khi Ha Noi vao thu-Hinh-11
Khunh cảnh đẹp ngất ngây mà chỉ Hồ Tây mới có. Ảnh: st

Hà Vy