Ông chủ Man City bỏ 500 triệu bảng mua siêu du thuyền

Google News

Sheikh Mansour vừa vung 500 triệu bảng để sở hữu chiếc du thuyền dài 160 m, ước tính bằng chiều dọc sân Etihad của Man City.

Sun đưa tin ông chủ của Man City sẽ nhận chiếc du thuyền này trước khi mùa giải bắt đầu. Ông đặt tên nó là "Blue" nhằm tri ân đội bóng sau thành tích vô địch Premier League 2021/22.

"Blue" sẽ là chiếc du thuyền lớn thứ 4 thế giới. Nó có 40 phòng, đủ chứa 48 người và 4 khu vực giải trí, trong đó có một khu nằm ngoài trời với hồ bơi và club. Ngoài ra, nó còn có 2 sân bay trực thăng để đưa đón khách. Chiếc du thuyền này nặng 15.320 tấn và có thể đạt vận tốc tối đa 21,8 km/h.

Ong chu Man City bo 500 trieu bang mua sieu du thuyen

Ông Mansour sở hữu chiếc du thuyền lớn thứ 4 thế giới với chiều dài bằng chiều dọc sân Etihad. Ảnh: Sun.

Một nguồn tin tiết lộ "Blue" là chiếc du thuyền "xịn" nhất mà các ông chủ Premier League đang sở hữu. Một số chiếc có kích thước lớn hơn nhưng "Blue" được đánh giá hiện đại nhất và được sản xuất dựa trên những thiết kế, yêu cầu tỉ mỉ từ ông Mansour.

Mansour là một trong những ông chủ giàu nhất tại Premier League. Theo Celebrity Net Worth, tổng tài sản của ông lên đến hơn 25 tỷ bảng.

Năm 2008, Mansour mua lại Man City với giá gần 170 triệu bảng. Sau hơn 10 năm, túi tiền khổng lồ của ông giúp nửa xanh thành Manchester lột xác. Man City giành 6 chức vô địch Premier League và hiện được đánh giá là CLB số một nước Anh. Danh hiệu còn thiếu của Man City lúc này là Champions League.

Hè 2022, Man City cũng đã có những thương vụ chuyển nhượng đình đám. Theo Transfermarkt, đội chủ sân Etihad lần lượt chi hơn 51 triệu bảng và 41 triệu bảng (chưa tính phụ phí) để sở hữu chữ ký của tiền đạo Erling Haaland và tiền vệ Kalvin Phillips.

Khả năng dứt điểm của De Bruyne Bên cạnh tầm nhìn và khả năng kiến tạo thượng thừa, tiền vệ vừa bước sang tuổi 32 của Man City và tuyển Bỉ, có khả năng trực tiếp ghi bàn nhờ những cú sút xa ấn tượng.
 
Theo Hoàng Nguyên/Zingnews