Rớt nước mắt với chia sẻ của nữ tiếp viên hàng không trong mùa dịch COVID-19

Google News

(Kiến Thức) - Nữ tiếp viên trưởng của Vietnam Airlines chị Bùi Lệ Uyên mới đây đã chia sẻ những dòng tin nhắn đầy xúc động của một đồng nghiệp có con nhỏ khi phải nhận chuyến bay tới vùng dịch COVID-19.

Dịch bệnh COVID-19 đang có diễn biễn phức tại tại Việt Nam và nhiều quốc gia trên thế giới. Trong khi mỗi người dân có thể tự phòng dịch bằng cách hạn chế đi lại, tới những nơi đông người thì có những nghề mà tiếp xúc với những mầm bệnh hay đi qua vùng dịch là không thể tránh khỏi. Mới đây, tâm sự của một nữ tiếp viên hàng không có tên Bùi Lệ Uyên về đồng nghiệp, công việc của cô trong những ngày dịch thu hút sự quan tâm đặc biệt của dân mạng.
Để đảm bảo an toàn cho bản thân và cộng đồng, đội ngũ tiếp viên có thể phải đi cách ly COVID-19 trong vòng 14 ngày theo quy định, đây không phải là một việc làm khó khăn. Nhưng đối với những nữ tiếp viên có con nhỏ thì quả là một thử thách gian nan.
Rot nuoc mat voi chia se cua nu tiep vien hang khong trong mua dich COVID-19
Nhóm tiếp viên hàng không hoàn toàn có thể bị cách ly 14 ngày nếu như bay qua vùng dịch. Ảnh: FBNV
Chị Bùi Lệ Uyên, nữ tiếp viên trưởng của Vietnam Airlines chia sẻ câu chuyện về các đồng nghiệp của chị trong những ngày dịch COVID-19:
"Sáng sớm khi đang nhắn tin dặn dò con trai đang học ở xa lưu ý phòng dịch COVID-19, tôi nhận được tin nhắn từ một cô đồng nghiệp: "Chị ơi, chị có cách gì giúp em. Lịch của em sẽ bay đi Kix (Osaka) về ngay, nhưng vì kế hoạch bay thay đổi nên OCC đổi em sang bay Seoul về ngay. Con em mới hơn một tuổi chưa cai sữa mẹ.
Đi chuyến này về lỡ may mà em bị cách ly thì tội con em quá. Mong chị giúp đỡ em với ạ, có thể giúp em xem có bạn nam nào chưa có gia đình đổi giúp em lịch với ạ, chuyến nào em cũng đi ạ..." .
Rot nuoc mat voi chia se cua nu tiep vien hang khong trong mua dich COVID-19-Hinh-2
Nữ tiếp viên hàng không có con nhỏ chưa cai sữa mong muốn đổi chuyến bay vì lo ngại cách ly 14 ngày gây xúc động. Ảnh: FBNV
"Tôi đã trào nước mắt khi đọc tin nhắn em gửi. Ngay lập tức tôi gọi điện thoại cho lãnh đạo của mình nhờ giúp đỡ. May mắn sau hơn 10 phút, nhờ sự chấp thuận của lãnh đạo và sự hỗ trợ của đồng nghiệp cô tiếp viên đã được bố trí bay một chuyến khác phù hợp hơn.
Em cảm động nhắn tin cho tôi cảm ơn. Lúc đó tôi không biết nên vui hay buồn nữa, cứ tưởng tượng giả sử cô ấy phải cách ly 2 tuần thì cháu bé sẽ thế nào. Thương quá đi mất!". Chị Bùi Lệ Uyên viết tiếp.
Rot nuoc mat voi chia se cua nu tiep vien hang khong trong mua dich COVID-19-Hinh-3
Trong thời gian khó khăn, nhóm tiếp viên luôn động viên, hỗ trợ lẫn nhau. 
"Chúng tôi phải tự động viên nhau, cùng mạnh mẽ để vượt lên những khó khăn lúc này. Ngắm những hình ảnh của các bạn nữ tiếp viên được chuyển về từ khu cách ly Củ Chi mới thấy được sự khốc liệt của dịch bệnh Covid-19. Chỉ mong sao mọi người không được chủ quan, coi thường dịch bệnh, sớm đẩy lùi Covid-19 quái ác để không một ai trong Tiếp viên chúng tôi phải bị cách ly, phải xa con, xa người thân một cách đột ngột và bất ngờ như thế!" - Chị Uyên cho biết.
Ngay bên dưới phần bình luận có nhiều bạn bè, đồng nghiệp và khách hàng của chị Uyên gửi lời an ủi tới những con người mạnh mẽ, không ngần ngại dịch bệnh, cách ly gian khổ để hoàn thành tốt nghiệm vụ:
- "Có những cuộc chia ly không hẹn trước nhưng rủi ro các anh chị là người biết được. Dặn lòng cẩn trọng phòng chống để dịch sớm tan, bao nhiêu gia đình phụ thuộc vào những chuyến bay đều hơn trở lại. Chúc Chị và các đồng nghiệp luôn bình an để trở về!"
- "Nóng không biết có diệt được COVID-19 không, nhưng sự ấm áp và trách nhiệm như thế này sẽ chiến thắng!".
- "Thật tuyệt vời những cô gái dũng cảm, trách nhiệm và tình cảm của hàng không Việt Nam nói chung và tiếp viên hàng không nói riêng.
Xin chúc các em ngày 8/3 vui vẻ nhé"

- "Đọc mà nghẹn ngào thương các cháu quá cố lên các bạn trẻ giờ này đồng nghiệp cần chia sẻ giúp đỡ nhau thôi yêu quá thương quá những cánh chim không biết mỏi chúc mọi người được bình an"
Trên là những dòng bình luận động viên của dân mạng gửi đến các tiếp viên hàng không nói chung trong thời gian dịch COVID-19 hoành hành thông qua bài viết của chị Bùi Lệ Uyên.

Xem thêm clip: Thêm 2 người nhiễm COVID-19 có liên quan tới bệnh nhân thứ 17 | Sức khỏe bệnh nhân 17 hiện đang ổn - Nguồn: Youtube


Quỳnh Thư