Shipper giao hàng bằng xe lăn bị khách hủy đơn vì ship chậm 2 tiếng

Google News

Một shipper tại Singapore miệt mài tự đẩy xe lăn dưới trời mưa trong đêm giao thừa để giao hàng. Tuy nhiên, người khách đã hủy đơn vì phải chờ suốt 2 tiếng.

Là công việc dễ làm lại không yêu cầu cao, shipper là một nghề hot hiện nay, tạo thu nhập cho nhiều người nhờ tính chất đơn giản. Có thể thấy, nghề shipper chẳng hề kén người, từ bác lớn tuổi đến thanh niên đều có thể đảm nhận.
Shipper giao hang bang xe lan bi khach huy don vi ship cham 2 tieng
Người shipper khuyết tật bị bom hàng vào năm mới (Ảnh: Tan Yen Hua) 
Thế nhưng, đã có không ít câu chuyện gây phẫn nộ được lan truyền trên mạng xã hội về những vụ "bom hàng" của shipper. Trong khi đó, những người làm shipper đa phần đều có hoàn cảnh khó khăn, có người còn khuyết tật, không lành lặn như trong câu chuyện dưới đây.
Shipper khuyết tật bị bom hàng đúng ngày cuối năm
Đêm 31/12 vừa rồi, trong khi người người hân hoan chào đón năm mới thì Tan Yen Hua (Singapore) bắt gặp một shipper khuyết tật đang vật lộn với đơn hàng cuối cùng của năm cũ. Dưới cơn mưa lây phây, hình ảnh anh shipper gắng sức đẩy xe lăn qua con dốc, dưới ánh đèn đường hắt hiu khiến Tan Yen Hua vô cùng cảm động.
Tiến tới giúp chàng trai một tay, Tan Yen Hua mới biết người shipper khuyết tật này đã mất nửa tiếng để vượt dốc. Do lạc đường khi đi từ Tiong Bahru đến Bukit Purmei giao đồ ăn nên đơn hàng của anh càng mất nhiều thời gian để hoàn thành hơn.
Nhìn quanh con đường vắng không một bóng người, Tan Yen Hua cùng bạn mình quyết định giúp người giao hàng đưa đồ tới tận nơi. Tới địa chỉ giao đồ, vị khách nọ quyết định hủy đơn vì phải chờ suốt 2 tiếng đồng hồ.
Người shipper khuyết tật đã quen với việc bị hủy đơn
Bị khách hàng hủy đơn vào khoảnh khắc chuyển giao giữa năm cũ và năm mới, nam shipper chỉ nhìn qua Tan Yen Hua rồi cười xòa:
"Khách hàng hay hủy đơn của tôi lắm. Không sao đâu, tôi quen với điều này rồi".
Thở dài bất lực, Tan Yen Hua chỉ biết tiễn người shipper tới điểm bắt xe bus gần nhất. Trước khi nhìn xe lăn bánh, cô tặng người shipper một phong bao lì xì năm mới với hy vọng anh sẽ tìm được chút hy vọng sau ngày dài vất vả với công việc của mình.
"Vị khách kia hủy đơn cũng là điều dễ hiểu. Có lẽ anh ta cũng không thể biết được chàng trai chuyển hàng cho mình là người khuyết tật. Và anh ấy, đã nỗ lực mọi cách để giao hàng trong 2 tiếng dưới trời mưa gió. Dù lạc đường, mệt mỏi, anh ấy cũng không từ bỏ" - Tan Yen Hua chia sẻ trong bài đăng trên trang cá nhân của mình.
Dân mạng thán phục tinh thần của chàng shipper tật nguyền
Sau khi câu chuyện đêm giao thừa đầy cảm động này được chia sẻ, dân mạng không khỏi thán phục với tinh thần vượt lên khó khăn của người shipper, đồng thời hy vọng mọi người sẽ thông cảm hơn với nhiều trường hợp vận chuyển hàng trễ. Rất có thể, người đang chuyển hàng cho chúng ta đang rất cố gắng với ý chí lao động quật cường như nam thanh niên khuyết tật trên.
Shipper giao hang bang xe lan bi khach huy don vi ship cham 2 tieng-Hinh-2
Dân mạng bày tỏ thái độ trước câu chuyện đáng suy ngẫm này (Ảnh: Chụp màn hình) 
"Tôi sẽ suy nghĩ kỹ hơn một chút trước khi nhấn nút hủy đơn hàng. Chúng ta không thể biết rằng người shipper sẽ trải qua những khó khăn gì"
Tuy vậy, cũng có người cho rằng nam shipper nọ nên chuyển sang nghề khác để bớt đi sự rủi ro, nhất là khi anh không may mắn lành lặn như người bình thường.
"Nghề shipper đã nhiều rủi ro, anh lại là người khuyết tật. Nếu đã quen với việc bị hủy đơn vì khả năng bản thân không đáp ứng được nghề, hãy nghĩ tới chuyện làm nghề khác đi ạ. Đâu có thiếu nghề cho người khuyết tật làm".
Theo Reuters, Singapore là một trong những quốc gia có chế độ hỗ trợ, trợ cấp người khuyết tật tốt nhất trên thế giới.
Ở nơi công cộng đều dành sự ưu tiên cho người khuyết tật. Ủy ban Giao thông đường bộ của nước này đã lên kế hoạch thay đổi hệ thống giao thông công cộng để người khuyết tật được sống dễ dàng hơn, cũng như không có rào cản nào khiến họ cảm thấy thiệt thòi so với người bình thường.
Ngoài ra, tất cả các nút giao xe buýt và trạm tàu điện ngầm tại Singapore đều được trang bị thang máy hoặc đường dốc để phục vụ người già hoặc người đi xe lăn. Đảo quốc Sư tử đặt mục tiêu năm 2020, tất cả các điểm dừng xe buýt và các xe buýt công cộng sẽ đạt tiêu chuẩn thân thiện với người khuyết tật dùng xe lăn.
Theo Thể Thao & Văn Hóa