Ten Hag tàn nhẫn như Sir Alex Ferguson

Google News

Erik ten Hag sử dụng phương pháp tàn nhẫn của Sir Alex Ferguson trong mâu thuẫn với Jadon Sancho tại Manchester United.

Đó là dòng tít được chia sẻ trong bài viết của tờ Mirror (Anh) hôm nay 16-9. Giống như Sir Alex Ferguson trước đó, Erik Ten Hag một lần nữa cho thấy ông không ngại đưa ra những quyết định lớn và loại bỏ những cầu thủ dám vượt quá giới hạn và làm suy yếu các tiêu chuẩn mà ông đã đặt ra tại Manchester United. 
Erik ten Hag tuyên bố ông không có lựa chọn nào khác ngoài việc loại Jadon Sancho khỏi đội hình vì lợi ích của MU. Tính cách tàn nhẫn của Sir Alex Ferguson là nền tảng cho sự thành công của ông tại Old Trafford. Và Ten Hag cũng thể hiện điều tương tự với trường hợp của Sancho. Chiến lược gia người Hà Lan không ngại đày ải cầu thủ chạy cánh người Anh để bảo vệ sự đoàn kết tại MU, Mirror viết.
Ten Hag tan nhan nhu Sir Alex Ferguson
Ten Hag cũng sẵn sàng ra quyết định tàn nhẫn với những cầu thủ vi phạm kỷ luật tại MU như HLV huyền thoại Sir Alex Ferguson. ẢNH: MIRROR 
Với việc Antony vắng mặt vì phải giải quyết các cáo buộc anh dùng bạo lực với bạn gái cũ và 2 người phụ nữ khác, MU được cho là rất cần Sancho trong giai đoạn này để lấp đầy khoảng trống mà ngôi sao người Brazil để lại. Nhưng Ten Hag lại không ngại loại bỏ cả Sancho vì ngôi sao người Anh này dám “bật” lại ông công khai trước dư luận.
Đây không phải là lần đầu tiên Ten Hag kỷ luật 1 cầu thủ MU. Cristiano Ronaldo từng phải rời MU đầy cay đắng, Marcus Rashford cũng từng bị Ten Hag trừng phạt vì đến trễ… vài chục giây trong buổi họp đội. Trước trận đấu giữa MU và Brighton trên sân nhà Old Trafford ở vòng 5 Premier League vào lúc 21h đêm nay 16-9, HLV Erik Ten Hag khẳng định đội bóng là trên hết.
HLV Erik Ten Hag của Manchester United chia sẻ trong buổi họp báo trước trận đấu: “Đó là vì lợi ích của đội. Đó là cơ sở để tôi đưa ra mọi quyết định. Đó không phải là về tôi và nói một cách nghiêm túc thì điều này có lợi cho cả đội.
Tôi phải thắng trận đấu, đó là tất cả. Tôi phải hướng dẫn các cầu thủ, tôi phải chuẩn bị cho họ, chỉ vậy thôi. Tôi chỉ tập trung vào những cầu thủ sẵn có. Đó là về đội bóng và câu lạc bộ. Tôi đã dồn toàn bộ sức lực của mình để mang đến màn trình diễn tốt nhất trước Brighton. Tôi nghĩ về cách đội phải tiến bộ. Sau Brighton, chúng tôi sẽ tới Champions League. Tôi phải cân nhắc rất nhiều để đưa ra quyết định đúng đắn”.
Ten Hag tan nhan nhu Sir Alex Ferguson-Hinh-2
Ten Hag sẵn sàng loại bỏ Jadon Sancho. ẢNH: GETTY 
Truyền thông cũng hỏi Ten Hag liệu ông có từng cân nhắc công khai hay giữ im lặng trong việc loại Jadon Sancho khỏi đội hình MU thi đấu với Arsenal hay không, chiến lược gia người Hà Lan trả lời: “Tôi luôn trung thực. Bạn phải giữ mọi thứ bên trong đội, nhưng đôi khi bạn không thể. Khi được hỏi câu hỏi này, tôi sẽ thành thật”.
Erik Ten Hag từng nói Sancho bị loại khỏi trận đấu gặp Arsenal là do anh không chăm chỉ tập luyện. Sancho sau đó lên mạng xã hội đăng bài “bật” lại ông thầy của mình. Sancho khẳng định Ten Hag nói không đúng sự thật và anh là vật tế thần ở MU.
Bây giờ, Jadon Sancho đã xóa bài đăng gây tranh cãi dẫn đến việc anh bị Ten Hag treo giò nội bộ tại MU. Ten Hag không nghĩ việc Sancho xóa bài là nhằm để hạ nhiệt vấn đề, thậm chí Ten Hag còn không muốn nhắc đến Sancho khi ông bị truyền thông hỏi dồn.
Ten Hag tan nhan nhu Sir Alex Ferguson-Hinh-3
Ten Hag khẳng định ông chỉ tập trung vào những cầu thủ sẵn có. ẢNH: MIRROR 
Ten Hag miễn cưỡng trả lời: “Jadon Sancho không có mặt, nên tại thời điểm này, cậu ấy không quan trọng, vì bây giờ cậu ấy không thể đóng góp vào lối chơi và kết quả của chúng tôi, vì vậy tôi sẽ không nói tới vấn đề này.
Tôi không nghĩ chủ đề này quan trọng. Tôi nghĩ điều quan trọng là tôi phải chuẩn bị cho đội của mình. Đó là những gì tôi làm. Tôi chuẩn bị cho đội của mình những gì tốt nhất có thể, tôi dồn hết sức lực cho những cầu thủ sẵn có. Tôi đi và chuẩn bị cho đội thể hiện màn trình diễn tốt nhất trên sân.
Là một câu lạc bộ, là một tập thể, chúng tôi phải đối mặt với ồn ào bên ngoài. Tuy nhiên, một lần nữa, nó không còn quan trọng trong những trận đấu sắp tới. Đối với những cầu thủ vốn không có nhiều cơ hội thì giờ đây họ đã có được cơ hội. Vì vậy đây chính là cơ hội để họ được gia nhập đội. Chúng tôi có một tinh thần thực sự tốt và mọi người đang tập trung vào trận đấu này cũng như những trận sắp tới”.
Theo GIA ĐỊNH/Pháp luật TPHCM