Thắng Syria, đội tuyển Việt Nam bất bại tại loạt trận FIFA Days

Google News

Bằng bàn thắng duy nhất của Tuấn Hải, đội tuyển Việt Nam nhẹ nhàng vượt qua đối thủ mạnh đến từ Tây Á là Syria và bất bại tại loạt trận FIFA Days tháng 6.

TRẬN ĐẤU KẾT THÚC
Bằng bàn thắng duy nhất của Tuấn Hải, đội tuyển Việt Nam nhẹ nhàng vượt qua đối thủ mạnh đến từ Tây Á là Syria.
BÙ GIỜ 5 PHÚT
90': Không có phạt đền cho Việt Nam
Cầu thủ Việt Nam bất ngờ tăng tốc, Văn Khang có pha đưa bóng trả ngược tuyến 2 và Văn Toàn đệm bóng cận thành. Theo quan sát bóng đã chạm tay cầu thủ Syria nhưng trọng tài chính xua tay và không cho thầy trò HLV Troussier pha sút phạt đền.
84': Thay người
Việt Nam: Quang Hải rời sân, Thanh Bình vào thay
80': Việt Nam ưu tiên viêc cầm bóng
Đội tuyển Việt Nam ưu tiên việc cầm bóng nhằm kéo giãn đội hình Syria trước khi tung ra thêm những pha phản công nhằm định đoạt trận đấu. Gần nhất, Quang Hải có pha ra chân nhưng thiếu chính xác về phía khung thành của Syria.
73': Thay người
Việt Nam: Văn Tùng, Tuấn Anh rời sân, vào sân là Nguyễn Văn Toàn và Hoàng Văn Toản.
69': Đội tuyển Việt Nam chơi chậm, Syria bỏ lỡ cơ hội đáng tiếc
Các cầu thủ Việt Nam chơi chậm lại sau khi có liên tục những cơ hội ngon ăn. Điều này tạo cơ hội cho Syria có bóng để chơi nhiều hơn. Từ pha treo bóng của đồng đội, Mawas có pha tung người móc bóng nhưng rất may pha tiếp bóng của cầu thủ Syria hụt và Văn Lâm làm chủ được tình hình.
67': Hàng phòng ngự mất cảnh giác
Từ pha đá phạt, cầu thủ Syria lẻn sau hàng phòng ngự đội tuyển Việt Nam. Rất may pha đánh đầu của đội khách chệch khung thành Văn Lâm ở cự ly gần.
Thang Syria, doi tuyen Viet Nam bat bai tai loat tran FIFA Days
63': Thay người
Việt Nam: Văn Khang vào sân thay Văn Hậu
57': Syria chưa có bất cứ cơ hội nào rõ ràng
Trong khi đội tuyển Việt Nam hiện thực hóa cơ hội thành bàn thắng vươn lên dẫn trước của Tuấn Hải thì Syria thi đấu mờ nhạt. Các học trò của HLV Hector Cuper thậm chí còn chưa đưa ra bất cứ tình huống nào ngon ăn về phía khung thành của Văn Lâm.
53': Đội tuyển Việt Nam chơi hứng khởi
Sau khi có bàn thắng mở tỷ số, đội tuyển Việt Nam liên tục tạo ra cơ hội. Liên tục những cú ra chân của Quang Hải, Văn Tùng đưa ra hướng về khung thành của Syria.
49': VÀO! TUẤN HẢI GHI BÀN
Tiền vệ 20 tuổi Nguyễn Thái Sơn thu hồi bóng rồi chuyền cho Tuấn Hải trước cấm địa. Tiền đạo này xoay người sút nhanh, đưa bóng đi chìm chéo góc mở tỷ số.
Thang Syria, doi tuyen Viet Nam bat bai tai loat tran FIFA Days-Hinh-2
 Tuấn Hải là người mở điểm cho đội tuyển Việt Nam trước Syria.
48': Tiến Anh vuốt bóng chệch cột
Văn Hậu tạt bóng từ bên trái, còn Văn Tùng gây áp lực khiến hậu vệ Syria không thể phá bóng. Bóng tới vị trí Trương Tiến Anh.
HIỆP 2 BẮT ĐẦU
Việt Nam thay người: Văn Thanh, Công Phượng rời sân vào thay là Tiến Anh và Tuấn Hải.
HIỆP 1 KẾT THÚC
45 phút đầu tiên kết thúc, đội tuyển Việt Nam là người có nhiều cơ hội hơn và chơi tốt hơn hẳn so với đội khách Syria.
45+2: Tuấn Anh dứt điểm sạt cột
Có bóng trong tư thế trống trải, Tuấn Anh táo bạo tung ra cú sút. Bóng đi sạt khung thành Syria. Rất đáng tiếc cho tiền vệ đội tuyển Việt Nam.
Thang Syria, doi tuyen Viet Nam bat bai tai loat tran FIFA Days-Hinh-3
 Đội tuyển Việt Nam có 45 phút đầu tiên tốt hơn Syria nhưng đáng tiếc chưa có bàn thắng mở tỷ số.
45': BÙ GIỜ 4 PHÚT
Trong vòng ít phút cuối hiệp 1, đội tuyển Việt Nam dồn ép đối thủ. Liên tục những pha dứt điểm về phía khung thành Syria nhưng tiếc rằng chưa có bàn thắng mở tỷ số.
 43': Bàn thắng rất gần đội tuyển Việt Nam
Từ pha tạt bóng bên cánh trái, bóng tìm đến cột hai, Văn Hậu đánh đầu bóng đi ngang khung thành Syria nhưng rất tiếc không có điểm cắt để đệm bóng tung lưới đội khách.
40': Văn Hậu tạt bóng
Văn Tùng nhận bóng trong cấm địa rồi tỉa sang trái cho Văn Hậu thoáng. Tuy nhiên quả tạt sệt của Văn Hậu bị Midani phá ra.
36': Công Phượng đánh đầu vọt xà
Tuấn Anh chuyền vào rìa cấm địa cho Quang Hải, để tiền vệ 26 tuổi treo bóng vào cho Công Phượng đánh đầu trúng mép trên lưới. Đây là cơ hội tốt nhất của Việt Nam từ đầu trận.
32': Chưa có tình huống bóng ăn bàn rõ ràng
Hơn 30 phút hiệp 1 diễn ra, cả đội tuyển Việt Nam và Syria vẫn chưa có bất cứ tình huống ăn bàn rõ ràng nào được đưa ra.
Thang Syria, doi tuyen Viet Nam bat bai tai loat tran FIFA Days-Hinh-4
 Quang Hải chưa thể đưa ra bất cứ tình huống nguy hiểm nào về phía Syria.
26': Văn Lâm thi đấu chính xác
Tiền đạo Samya làm tường cho Mawas lao xuống đối cấm địa đối mặt thủ môn. Nhưng Mawas đỡ bóng hơi dài và cú sút của anh không đủ lực để làm khó Văn Lâm.
22': Cẩn trọng với những pha bóng bổng của Syria
Đội tuyển Việt Nam có nhiều cơ hội. Tuy nhiên, các cầu thủ của HLV Troussier cần phải để mắt tới các tình huống bóng bổng của Syria. Bởi trong vòng cấm, đối thủ có nhiều cầu thủ to cao sẵn sàng chừng phạt mọi sai làm của hàng thủ chủ nhà.
18': Văn Tùng lại có cơ hội
Từ pha chuyển cánh của Tấn Tài, Văn Hậu đánh đầu hãm bóng để Văn Tùng tung ra cú sút. Tuy nhiên tiền đạo số 7 của đội tuyển Việt Nam dứt điểm trúng người hậu vệ Syria ở cự ly gần.
14': Văn Thanh sút táo bạo
Quang Hải tâng bóng qua đầu đối thủ, rồi chuyền vào cấm địa cho Văn Thanh chếch bên phải. Văn Thanh sút từ góc hẹp, nhưng trúng chân cầu thủ Syria ra ngoài.
Thang Syria, doi tuyen Viet Nam bat bai tai loat tran FIFA Days-Hinh-5
10': Văn Tùng không thể dứt điểm
Từ pha dàn xếp bên cánh trái, Văn Hậu có pha tạt bóng vừa tầm vào vòng cấm. Tuy nhiên, Văn Tùng không thể có một pha đệm bóng chính xác về phía khung thành Syria.
8': Đội khác tạt bóng liên tục
Đội khách tạt bóng ba lần liên tiếp vào cấm địa nhưng đều bị các hậu vệ áo đỏ phá ra. Việt Nam đang chơi với hệ thống 5-3-2, khi Tuấn Tài đá trung vệ trái.
5': Nhập cuộc thận trọng
Đối đầu với một đối thủ được đánh giá cao hơn nhưng những phút đầu trận đấu, các cầu thủ đội tuyển Việt Nam chủ động cầm bóng để thi triển lối chơi của mình.
19h30: TRẬN ĐẤU BẮT ĐẦU
Đội tuyển Việt Nam sẽ ra sân với trang phục truyền thống màu đỏ. Còn đội khách Syria sẽ mặc áo trắng. 
Đội hình Việt Nam vs Syria
Việt Nam: Văn Lâm - Duy Mạnh, Ngọc Hải, Văn Hậu (Văn Khang), Văn Thanh (Tiến Anh), Tuấn Anh (Văn Toàn), Tuấn Tài, Thái Sơn, Quang Hải (Thanh Bình), Công Phượng (Tuấn Hải), Văn Tùng  (Văn Toản)
Syria: Alma - Midani, Jeniat, Aiesh, Mawas, Krouma, Kourdoghli, Hmeisheh, Samya, Anez, Dali.

19h00: Đội tuyển Việt Nam khởi động
Thang Syria, doi tuyen Viet Nam bat bai tai loat tran FIFA Days-Hinh-6
Thang Syria, doi tuyen Viet Nam bat bai tai loat tran FIFA Days-Hinh-7
18h45: Thông tin trận đấu:
- Kết quả đối đầu giữa Việt Nam và Syria trong quá khứ khá cân bằng, mỗi đội có 1 chiến thắng, hòa 1. Việt Nam ghi 2 bàn, Syria có 1 bàn.
- Đội tuyển Việt Nam chỉ thua 1 trong 13 trận đã đấu kể từ đầu năm 2022, trước Thái Lan ở AFF Cup.
- Trong 13 trận đã qua, các thủ môn của đội tuyển Việt Nam có 10 trận đấu giữ sạch lưới. Mới nhất là trận thắng Hong Kong (TQ) 1-0.
Thang Syria, doi tuyen Viet Nam bat bai tai loat tran FIFA Days-Hinh-8
- Syria thua 8 trong 9 trận đấu gần nhất. Chiến thắng duy nhất của "Nosour Qasioun" diễn ra trước Thái Lan tháng 3/2023 (3-1).
- Có đến 9 cầu thủ được HLV Philippe Troussier triệu tập lần này trong độ tuổi Olympic. Trẻ nhất là Nguyễn Thái Sơn của Thanh Hóa.
- Nếu được vào sân, Công Phượng (54 trận) sẽ cân bằng thành tích của Phan Văn Tài Em (55), xếp thứ 8 trong danh sách các cầu thủ khoác áo ĐTQG nhiều nhất.
18h15: Đội hình xuất phát
Văn Lâm - Duy Mạnh, Ngọc Hải, Văn Hậu, Văn Thanh, Tuấn Anh, Tuấn Tài, Thái Sơn, Quan Hải, Công Phượng, Văn Tùng
Thang Syria, doi tuyen Viet Nam bat bai tai loat tran FIFA Days-Hinh-9
17h00: CĐV Nam Định mang điều đặc biệt đến Thiên Trường
Thang Syria, doi tuyen Viet Nam bat bai tai loat tran FIFA Days-Hinh-10
Thiên Anh