Thắng Syria, HLV Troussier cởi bỏ áp lực ở "ghế nóng" đội tuyển Việt Nam

Google News

Sau chiến thắng trước Syria ở trận giao hữu, HLV Troussier đã chia sẻ cảm xúc khi ngồi "ghế nóng" của đội tuyển Việt Nam.

Được đánh giá cao hơn hẳn cả trình độ lẫn vị trí trên BXH FIFA nhưng Syria đã phải đón chịu trận thua trước đội tuyển Việt Nam trong loạt trận FIFA Days tháng 6. Người ghi bàn thắng duy nhất giúp đội tuyển Việt Nam vượt qua đối thủ đến từ Tây Á là Tuấn Hải ở phút 49 bằng cú ra chân chéo góc cực hiểm hóc.
Thang Syria, HLV Troussier coi bo ap luc o
 Tuấn Hải ghi bàn vào lưới Syria. 
Trả lời phỏng vấn sau trận đấu, HLV Troussier bày tỏ sự vui mừng sau chiến thắng của các học trò. Ông thầy người Pháp cho biết: "Mỗi trận đấu mục tiêu của chúng tôi là chiến thắng. Ngoài ra cách giành chiến thắng cũng quan trọng. Mục tiêu cao hơn khi tôi làm việc trong thời gian này với các cầu thủ đó là vận hành đấu pháp và lối chơi.
Như các bạn đã biết, chúng tôi chỉ có 10 ngày tập trung và qua 10 ngày đó, chúng tôi làm việc chăm chỉ, cầu thủ đã cố gằng hoành thành tối đa yêu cầu những yêu cầu tôi đưa ra".
Nhắc về những tình huống sai số trong trận đấu với Syria, HLV Troussier cho biết do thời gian tập chung ngắn các cầu thủ vẫn sai số là điều dễ hiểu. Bên cạnh đó, trong tập HLV trưởng đội tuyển Việt Nam cũng cho biết thêm, trận thắng trước Syria cũng giúp ông cởi bỏ những áp lực.
Thang Syria, HLV Troussier coi bo ap luc o
 HLV Troussier cho biết cởi bỏ được áp lực khi ngồi ghế HLV trưởng đội tuyển Việt Nam.
Cụ thể, HLV Troussier cho biết: "Tôi đưa ra các yêu cầu khác so với các cầu thủ từng thi đấu trước đây. Tôi tự đặt ra áp lực cho mình và tôi cảm thấy hài lòng sau kết quả toàn đội đã làm và đặc biệt là bàn thắng đến từ tình huống bóng mở".
Cuối cùng, HLV Troussier cũng giành lời khen cho các học trò và ông hài lòng về sự thể hiện của các cầu thủ đội tuyển Việt Nam. "Tất cả các cầu thủ được sử dụng đều đã nỗ lực. Lối chơi của đội đề cao tính tập thể nhưng cá nhân tỏa sáng sẽ giúp trận đấu thành công. Không chỉ Tuấn Hải mà tất cả các cầu thủ được thay vào sân đều thể hiện tốt".
Sau 2 trận giao hữu FIFA Days tháng 6, đội tuyển Việt Nam toàn thắng nhưng so với trận thắng Hong Kong (Trung Quốc) thì màn trình diễn trước Syria của thầy trò HLV Troussier đã khá hơn khi các cầu thủ có những mảng miếng rõ ràng hơn. Tuy nhiên vẫn còn đó số ít tình huống chệch choạc nơi hàng phòng ngự.
Thiên Anh