Thanh niên 17 tuổi bị dân mạng ném đá vì pha xin việc không giống ai

Google News

Thời đại công nghệ 4.0, chuyện xin việc thông qua ứng dụng tin nhắn không còn quá xa lạ. Tuy nhiên cũng bởi vậy mà nhiều nhà tuyển dụng gặp không ít chuyện dở khóc dở cười. Đặc biệt là cách nói chuyện "bố đời, mẹ thiên hạ" của nhiều "nhân viên tương lai".

Mới đây, câu chuyện xin việc kiểu "mẹ thiên hạ" của cô gái sinh năm 2002 được chia sẻ lại bởi một chủ cửa hàng quần áo. Cô gái này nhắn tin cộc lốc với đôi dòng:" Đang tuyển nhân viên hả, còn không, lương sao,...". Đáp lại, chủ cửa hàng vẫn trả lời hết sức nhẹ nhàng cho đến khi hỏi tuổi thì mới biết năm nay cô gái chỉ vừa tròn 17 tuổi. Nhưng cách nói chuyện không chủ vị của em khiến người khác mất cảm tình và ngán ngẩm.
Thanh nien 17 tuoi bi dan mang nem da vi pha xin viec khong giong ai
 Đoạn tin nhắn được chủ cửa hàng chia sẻ
Ngay khi đoạn tin nhắn được đăng tải, nhiều người dùng mạng xã hội đã tỏ vẻ khó chịu với cách ứng xử của cô gái. Một số người còn đặt câu hỏi "chắc em không được dạy giao tiếp", thậm chí nhiều tài khoản cá nhân còn khuyên "em nên học lại đạo đức lớp 1, xin việc như kiểu làm mẹ thiên hạ. Bên cạnh đó có khá nhiều người đồng cảm và "khen" cách ứng xử của chị chủ cửa hàng.
Thanh nien 17 tuoi bi dan mang nem da vi pha xin viec khong giong ai-Hinh-2
 

Thanh nien 17 tuoi bi dan mang nem da vi pha xin viec khong giong ai-Hinh-3
 Thanh niên 2k2 bị ném đá không thương tiếc
Trước đây, có không ít nhà tuyển dụng, chủ cửa hàng cũng phải lên mạng xã hội than trời vì thời buổi này, các anh chị đi xin việc toàn nói trống không, không đầu không đuôi. Đôi khi nhắc nhở nhẹ nhàng lại còn bị chửi, bị dạy đời lại. Hy vọng, sau trường hợp này người xin việc sẽ cẩn trọng hơn trong việc ứng xử, dùng ngôn từ trong xin việc và cuộc sống.
Theo TGT