Thầy giáo Trung Quốc túm tóc, đánh học sinh ngủ gật

Google News

Đoạn video ghi lại cảnh một học sinh bị giáo viên đánh đập dã man ở Trung Quốc đã làm dấy lên cuộc tranh luận về sự an toàn của trẻ em.

Ngày 10/5, Liu, học sinh lớp 9 của một trường THCS ở Triệu Đông (tỉnh Vân Nam), bị giáo viên họ Ma đánh do ngủ gật trong lớp.

Trong video, thầy giáo túm tóc Liu, lôi cậu bé ra khỏi chỗ ngồi và đẩy xuống sàn nhà. Sau đó, ông đá liên tục vào người học sinh, rồi kéo lê cậu bé ra ngoài lớp học.

“Khi thấy tôi ngủ gật, giáo viên chủ nhiệm đến gần và đánh tôi. Thông thường, các giáo viên khác sẽ chỉ yêu cầu học sinh đang ngủ đứng dậy và nghe bài giảng. Thế nhưng, thầy ấy lại gắt gỏng hơn”, Liu kể.

Thay giao Trung Quoc tum toc, danh hoc sinh ngu gat

Thầy giáo Ma đánh đập Liu một cách thô bạo. Video: Douyin.

Nam sinh cho biết sau vụ việc, ông Ma vẫn tiếp tục công việc giảng dạy của mình mà không gặp vấn đề gì cho đến ngày 21/5, khi đoạn video lan truyền trên mạng xã hội.

Anh trai 16 tuổi của Liu và các gia đình khác có con cái đang học tập ở ngôi trường này cũng chỉ biết chuyện sau khi xem đoạn video.

“Trong hơn 10 ngày sau khi em trai tôi bị đánh, nhà trường và phòng giáo dục địa phương đều không liên lạc với tôi hay người thân khác trong gia đình”, người anh trai nói với The Paper.

Đây cũng không phải lần đầu tiên ông Ma đánh Liu.

“Thầy giáo tát em trai tôi vài lần trước đây, nhưng không nặng tay bằng lần này. Liu không dám kể cho chúng tôi biết chuyện gì đã xảy ra, và tôi rất đau lòng sau khi xem đoạn video”, anh trai Liu kể thêm.

Thay giao Trung Quoc tum toc, danh hoc sinh ngu gat-Hinh-2

Học sinh ra khỏi phòng thi sau khi tham dự kỳ thi zhongkao ở Quảng Châu (tỉnh Quảng Đông) ngày 17/6/2018. Ảnh: Tan Qingju/Southern Metropolis Daily/VCG.

Người anh cho biết kể từ sau khi bị tấn công, Liu vẫn đi học như bình thường, nhưng anh lo ngại rằng vụ việc sẽ gây chấn thương tâm lý cho em trai mình. Thời gian tới, Liu chuẩn bị tham gia kỳ thi tuyển sinh THPT zhongkao.

“Chỉ còn một tháng nữa là em trai tôi sẽ phải thi zhongkao. Tôi lo lắng rằng sự việc sẽ ảnh hưởng đến phong độ của nó, hoặc nghiêm trọng hơn là cuộc sống sau này”, anh trai Liu chia sẻ.

Hiện chú của Liu đã đưa cậu bé về nhà để chuẩn bị cho kỳ thi trong môi trường an toàn hơn.

Ngày 22/5, chính quyền địa phương thông báo rằng giáo viên Ma đã bị hạ cấp bậc công việc. Ông bị chuyển sang vai trò khác, không đảm nhiệm chức vụ liên quan đến giảng dạy.

 

Ông bà Trung Quốc từ chối chăm cháu

Ở xứ tỷ dân, việc các bậc ông bà giúp con cái họ nuôi dạy cháu là nét văn hóa. Tuy nhiên, nghĩa vụ xã hội đó dần thay đổi khi nhiều người về hưu chỉ muốn tận hưởng cuộc sống riêng.

20:14 23/5/2022

Theo Zing