Thiếu niên tự xây hang động cứu sống mình

Google News

Mất tích khi chơi xe trượt tuyết, một thiếu niên người Canada đã cố gắng sống sót bằng cách xây dựng một hang động tuyết để ở tạm, chờ đến khi có người tìm thấy mình.

Sau khi bị lạc, thiếu niên 17 tuổi tự xây cho mình một hang động tuyết để ngủ qua đêm.

Thiếu niên 17 tuổi giấu tên này đã tự mình xây một hang động bằng tuyết ở một khu đất hẻo lánh để trú ẩn sau khi bị mất dấu của cả đoàn, cơ quan cứu hộ cho hay.

Vào 18 giờ 15 phút ngày 16/1, đơn vị cảnh sát núi hoàng gia Canada Mile House (RCMP) được thông báo về một chiếc xe trượt tuyết bị tụt lại phía sau. Bạn bè và gia đình của thiếu niên này đã trở về khu bến đỗ nhưng không thấy cậu đâu.

Một số người trong nhóm vẫn ở trên đồi và bắt đầu tìm kiếm, trong khi những người khác đi thông báo cho đội tìm kiếm. Cơ quan Tìm kiếm và Cứu hộ Nam Cariboo cuối cùng đã xác định được vị trí của cậu bé mất tích và thấy cậu vẫn đang trong tình trạng sức khỏe tốt.

“Chàng thanh niên này đã làm mọi thứ rất đúng đắn sau khi mọi chuyện diễn ra không theo ý muốn” – cơ quan cứu hộ dành lời khen ngợi cậu trên Facebook.

“Cậu ấy bị tách khỏi đoàn và sau nhiều lần tìm cách quay trở lại không thành công, cậu ấy đã đậu xe trượt tuyết của mình ở một khu vực rộng rãi, đi bộ ra một khu vực gần đó và xây cho mình một hang động tuyết đáng kinh ngạc để ngủ qua đêm”. 

Theo Vietnamnet