Thua Iran, Olympic Việt Nam vẫn còn hy vọng đi tiếp tại ASIAD 19

Google News

Trước đối thủ quá mạnh là Iran, Olympic Việt Nam đã phải chấp nhận trận thua với tỷ số 0-4. Nhưng với kết quả này, HLV Hoàng Anh Tuấn và các học trò vẫn còn cửa vượt qua vòng bảng ASIAD 19.

HẾT GIỜ
Trước đối thủ quá mạnh là Iran, Olympic Việt Nam đã phải chấp nhận trận thua với tỷ số 0-4. Nhưng với kết quả này, HLV Hoàng Anh Tuấn và các học trò vẫn còn cửa vượt qua vòng bảng ASIAD 19 với vị trí đội thứ 3 có thành tích xuất sắc.
90+2': Bàn thua thứ 4
Từ quả phạt góc bên trái Iran, hậu vệ Hossein đánh đầu từ cột hai về cột gần cho Barzegar đánh đầu bồi vào lưới khi thủ môn Văn Chuẩn đã lao ra.
BÙ GIỜ 3 PHÚT
90': Văn Chuẩn bay người cứu thua
Từ pha đánh đầu của Fallahvarnami, Văn Chuẩn phải bay người hết cỡ để cứu thua.
87': Đình Bắc bứt tốc không thành
Thái Sơn cướp bóng và chuyền sang phải cho Đình Bắc dốc bóng phản công, nhưng tiền vệ 19 tuổi đuối sức và bị đối thủ cướp được.
84': Iran giảm nhịp độ
Trong nửa cuối hiệp hai, Iran chủ động giảm nhịp trận đấu khi chiến thắng đã nằm trong tay họ. Còn Việt Nam có nhiều không gian hơn để chơi bóng nhưng vẫn khan hiếm cơ hội nguy hiểm.
80': Cú sút hiếm hoi của Olympic Việt Nam 
Có bóng từ cánh phải, Đình Bắc có pha ra chân với lực tốt nhưng rất tiếc thủ môn Iran đã hóa giải tình huống nguy hiểm.
75': Olympic Việt Nam chưa hết hy vọng
Nếu thua đậm trận này, thầy trò Hoàng Anh Tuấn vẫn còn nhiều cơ hội đi tiếp. Dù thua tiếp Arab Saudi ở lượt cuối, đội vẫn có thể đi tiếp với tư cách đội đứng thứ ba có kết quả tốt.
Thua Iran, Olympic Viet Nam van con hy vong di tiep tai ASIAD 19
69': Olympic Việt Nam thay người
Thái Sơn vào sân thay Đức Việt.
68': Iran chưa muốn dừng lại
Dù có 3 bàn thắng dẫn trước nhưng dường như Iran chưa muốn dừng lại. Họ liên tục đưa ra những tình huống phối hợp, dứt điểm khiến khung thành của Văn Chuẩn liên tục lâm nguy.
63': Olympic Việt Nam thay người
Xuân Tiến rời sân Minh Trọng vào thay.
53': Bàn thua thứ 3
Từ pha mất bóng giữa sân, Olympic Việt Nam nhận bàn thua thứ 3. Mahdi đi bóng từ cánh, rẽ vào trung lộ và tung cú sút dứt điểm cực khó hạ gục Văn Chuẩn.
50': Olympic Việt Nam thay người
Quốc Việt, Thanh Nhàn, Nam Hải vào sân thay cho Đức Anh, Vĩ Hào.
47': Bàn thua thứ 2
Từ pha xuống cánh và thực hiện cú đá bằng chân trái của Saman khiến Văn Chuẩn phải vào lưới nhặt bóng lần thứ 2.
HIỆP 2 BẮT ĐẦU
HIỆP 1 KẾT THÚC
Trước đối thủ quá mạnh là Iran, Olympic Việt Nam có 45 phút đầu khó khăn và tạm bị dẫn với tỷ số 0-1. Người ghi bàn duy nhất trong hiệp 1 là Motahhari.
Thua Iran, Olympic Viet Nam van con hy vong di tiep tai ASIAD 19-Hinh-2
 Ảnh: Vietnamnet
BÙ GIỜ 1 PHÚT
43': Văn Chuẩn phán đoán tốt
Từ pha tạt bóng của đối phương, Văn Chuẩn ra vào hợp lý, dễ dàng hóa giải trước khi tung ra cú phát động tấn công nhanh nhưng phía trên Nguyên Hoàng không thể theo kịp.
40': Hành lang cánh Olympic Việt Nam gặp khó
Trước những cầu thủ có sức mạnh, tốc độ, kỹ thuật của của Iran, các cầu thủ hành lang cánh của Olympic Việt Nam như Đức Việt, Đức Anh phải làm việc vô cùng vất vả.
35': Iran tổ chức đánh đáy biên
Trong vòng ít phút, Iran tổ chức những pha đánh biên trước khi nhả ngược để tuyến 2 dứt điểm. Điều này khiến Olympic Việt Nam rất vất vả để khóa những khoảng trống trước khung thành của Văn Chuẩn.
32': Thẻ vàng đầu tiên
Sau pha phạm lỗi từ tình huống không chiến với cầu thủ Iran, Đức Anh nhận thẻ vàng từ trọng tài. Đây cũng là thẻ phạt đầu tiên của trận đấu.
30': Hàng công cơ đơn
Trước Iran cơ động, Olympic Việt Nam chủ động lớn quân số cho mặt phòng ngự. Vì vậy, hàng công với Nguyên Hoàng và Vĩ Hào vô cùng cô đơn và họ phải có những tình huống tì đè 1:1 với các cầu thủ đối phương.
Thua Iran, Olympic Viet Nam van con hy vong di tiep tai ASIAD 19-Hinh-3
Ảnh: Vietnamnet 
26': Vĩ Hào dứt điểm tốt
Sau pha tranh chấp tốt của Đinh Xuân Tiến, Vĩ Hào băng xuống dứt điểm góc hẹp nhưng may mắn cho Iran là thủ môn Hosseni với kinh nghiệm của mình đã chủ động khép góc cứu nguy.
23': Iran vận hành tốt hơn rất nhiều
Từ cánh trái, Saman có pha xẻ nách xuống loại bỏ hoàn toàn hàng thủ Olympic Việt Nam trước khi căng vào trong cho đồng đội nhưng rất may, Nguyên Hoàng kịp về bọc lót giải nguy.
20': Văn Chuẩn cứu thua
Từ khoảng cách ngoài 25m, Fallahvarnami tung cú sút xa có lực tốt nhưng rất may chi Olympic Việt Nam là Văn Chuẩn đã chủ động đấm bóng.
15': Hàng thủ Olympic Việt Nam chưa dứt khoát
Đức Anh, Lê Nguyên Hoàng, Mạnh Hưng trong những phút vừa qua có những pha xử lý trước khung thành thiếu an toàn. Điều này cần phải hạn chế khi Iran sở hữu các cầu thủ có tốc độ và sức mạnh, họ sẵn sàng chớp thời cơ.
Thua Iran, Olympic Viet Nam van con hy vong di tiep tai ASIAD 19-Hinh-4
11': Iran chiếm thế chủ động
Sau khi có bàn thắng sớm, các cầu thủ Iran nắm thế chủ động trên sân. Đại diện đến từ Tây Á sử dụng những tình huống bóng bổng để tiếp cận khung thành Văn Chuẩn. Trong khi đó, Olympic Việt Nam không dám mạo hiểm đẩy nhanh tốc độ của trận đấu.
5': Bàn thua sớm
Hậu vệ trái Jafari thoát xuống nhận đường chuyền xẻ nách để tạo vào trong. Bóng hơi sửa lưng tiền đạo Motahhari nhưng vẫn bay về góc xa khiến thủ môn Văn Chuẩn đổ người cũng không thể cản phá.
TRẬN ĐẤU BẮT ĐẦU
Olympic Việt Nam ra sân với màu áo đỏ còn Iran mặc áo trắng.
18h15': Olympic Việt Nam khởi động
Thua Iran, Olympic Viet Nam van con hy vong di tiep tai ASIAD 19-Hinh-5
Thua Iran, Olympic Viet Nam van con hy vong di tiep tai ASIAD 19-Hinh-6
Ảnh: Vietnamnet. 
18h10': Kỷ niệm đẹp trước Iran ở Asiad 2014
Trong trận ra quân bóng đá nam Asiad 17, Việt Nam bất ngờ thắng Iran 4-1, với bàn của Võ Huy Toàn, Mạc Hồng Quân, Trần Phi Sơn và Ngô Hoàng Thịnh. Thầy trò Toshiya Miura sau đó thắng tiếp Kyrgyzstan để đứng đầu bảng H. Tuy nhiên ở vòng 1/8, Việt Nam thua UAE 1-3 và phải dừng bước.
18h00': Sức mạnh của Iran
Iran chưa từng dự bóng đá nam Olympic, dù là khách quen tại World Cup. Thành tích tốt nhất của họ tại giải U23 châu Á cũng chỉ là tứ kết. Còn ở Asiad, Iran đoạt HC vàng năm 2002, nhưng thành tích sau đó giảm dần cho đến năm 2018 khi đội dừng bước ở vòng 1/8. Tuy nhiên lực lượng Iran tại giải này mạnh, trong đó thủ môn Hossein Hosseini từng thi đấu tại World Cup 2022.
17h30': Đội hình chính thức Olympic Việt Nam
Thua Iran, Olympic Viet Nam van con hy vong di tiep tai ASIAD 19-Hinh-7

Đội hình xuất phát Olympic Việt Nam vs Iran
Việt Nam: Quan Văn Chuẩn, Đức Anh (Quốc Việt), Lê Nguyên Hoàng, Mạnh Hưng, Đức Việt (Thái Sơn), Đức Phú, Đình Bắc, Văn Khang, Xuân Tiến (Minh Trọng), Vĩ Hào (Thanh Nhàn), Võ Nguyên Hoàng (Nam Hải).
Iran: Hosseini - Khaleghabad, Goodarzi, Fallahvarnami, Hamedifar, Eslami, Khodabandehlo, Motahhari, Jafari, Nasiri, Mamizadeh.
Thiên Anh