Tiền đạo Qatar lập kỷ lục ghi bàn tại Asian Cup

Google News

Không chỉ lập siêu phẩm mang về chức vô địch cho Qatar, Almoez Ali còn tạo nên một cột mốc khó xô đổ trong lịch sử giải vô địch các quốc gia châu Á.
 

Phút 12 trận chung kết Asian Cup 2019, SVĐ Zayed Sports City nổ tung với pha làm bàn đẹp mắt của Almoez Ali. Nhận bóng từ Akram Afif, tiền đạo người Qatar "làm xiếc" trong vòng vây của hậu vệ Nhật Bản trước khi ngả người dứt điểm đưa bóng vào góc xa hạ gục thủ môn Shuichi Gonda.
Tính cả bàn thắng này, Almoez Ali đã nổ súng tổng cộng 9 lần tại VCK Asian Cup 2019. Anh vượt qua huyền thoại Ali Daei (Iran - 8 bàn) để trở thành chân sút ghi bàn nhiều nhất mọi thời đại tại một VCK Asian Cup.
Tien dao Qatar lap ky luc ghi ban tai Asian Cup
Almoez Ali giành giải Vua phá lưới, đồng thời thiết lập kỷ lục mới tại Asian Cup. Ảnh: AFC. 
Tại giải đấu tại UAE năm nay, Almoez với phong độ đỉnh cao đã xé lưới Lebanon, lập poker vào lưới Triều Tiên, cú đúp vào lưới Saudi Arabia ở vòng bảng. Vòng loại trực tiếp, chân sút sinh năm 1996 đóng góp 2 pha lập công, 1 vào lưới UAE ở bán kết và gần nhất là siêu phẩm mang về chức vô địch Asian Cup cho đội tuyển Qatar ở trận chung kết gặp Nhật Bản.
Không cần đến những trận đấu ở vòng knock-out, tiền đạo Almoez Ali cũng đã chắc chắn cầm chắc danh hiệu Vua phá lưới. Anh bỏ xa những đồng nghiệp khác như Sardar Azmoun (Iran), Yuya Osako (Nhật Bản), Eldor Shomurodov (Uzbekistan) và Ali Mabkhout (UAE - cùng 4 bàn).
Sở hữu tốc độ, kỹ thuật cùng khả năng dứt điểm đa dạng, giới chuyên môn nhận định Almoez Ali hoàn toàn đủ khả năng đầu quân cho một đội bóng tại châu Âu. Chân sút 23 tuổi cũng được kỳ vọng sẽ trở thành đầu tàu của tuyển Qatar khi nước này đăng cai VCK World Cup diễn ra sau đây 3 năm.
Theo Tuấn Nguyên/Zing