Tổ chim lớn nhất thế giới, không ai dám lấy trứng ra

Google News

Giờ đây, thế giới rộng mở và bao trùm, người dân các nước giao lưu nhiều hơn, bước chân con người cũng đã xuất hiện ở nhiều nơi trên thế giới để thăm thú các kỳ quan, cảnh đẹp.

Nếu muốn nói đến một trong những cái nôi của loài người cổ đại và các nền văn minh cổ đại, một nơi có nhiều kỳ quan thế giới, thì chắc chắn mọi người sẽ nghĩ đến Châu Phi.

To chim lon nhat the gioi, khong ai dam lay trung ra

Khu vực châu Phi này có cảnh quan thiên nhiên vô cùng độc đáo và lịch sử văn hóa đặc sắc nên hàng năm thu hút rất nhiều khách du lịch từ khắp nơi trên thế giới. Nếu muốn nói đến thắng cảnh nổi tiếng nhất thì phải là kim tự tháp, vì kim tự tháp là một trong bảy kỳ quan của thế giới, và người ta muốn đến đó để tìm hiểu, để thấy sự kỳ vĩ của kỳ quan này cho đến tận bây giờ.

To chim lon nhat the gioi, khong ai dam lay trung ra-Hinh-2

Không chỉ con người đã tạo ra nhiều cảnh quan tuyệt đẹp, mà động vật cũng vậy. Có một trong những tổ yến lớn nhất thế giới ở châu Phi, xuất hiện ở vùng đồng bằng bán khô hạn và thu hút rất nhiều khách du lịch đến đây tham quan hàng năm. Có một gia đình rất lớn sống trong tổ chim này, có hơn một trăm phòng nhỏ trong đó và có hơn năm trăm con chim sống ở đó. Tổ chim này được xây dựng trên một cây to, đã xây dựng hơn trăm năm, thân cây gần như bị tổ chim bao phủ hoàn toàn. Tổ chim này không chỉ to, dày hai mét, dài sáu mét, rộng bốn mét mà còn rất nặng, nặng tới 905 kg, trông rất hoành tráng, là nơi ở của nhiều thế hệ.

To chim lon nhat the gioi, khong ai dam lay trung ra-Hinh-3

Những người xây dựng tổ của loài chim này là thợ dệt, họ sử dụng các vật liệu như lá cỏ và sợi liễu để xây tổ của mình trên cây hoặc các vật thể tương đối cao khác. Do phương pháp xây dựng độc đáo của chúng, nhiệt độ bên trong tổ của chúng phù hợp hơn để chúng sinh sống, nhưng đồng thời, kẻ thù tự nhiên của chúng, rắn cây châu Phi, cũng có thể sống trong vùng thoải mái của tổ này. Vì vậy, con người chúng ta khi đi tham quan không được lại gần nó, vì rắn cây châu Phi rất độc, nếu bị nó làm bị thương thì rất nguy hiểm.

To chim lon nhat the gioi, khong ai dam lay trung ra-Hinh-4

Sau khi xem một sự tráng lệ như vậy, bạn có muốn đến thăm nó bằng chính đôi mắt của mình không? Nhưng bạn có thể đến thăm, nhưng bạn không được quá gần, và bạn có thể mang đến nguy hiểm cho bản thân nếu hành động tùy tiện, vì vậy bạn phải đặt an toàn lên hàng đầu.

Theo Lê Dương/Bảo Vệ Công Lý