Tottenham chào đón kẻ thất sủng Maguire

Google News

Jamie O'Hara đã ủng hộ trung vệ Harry Maguire của Manchester United gia nhập Tottenham Hotspur trong mùa hè này, thay vì mài đũng quần trên ghế dự bị tại Old Trafford.

Tương lai của Harry Maguire tại sân Old Trafford bị đặt dấu hỏi sau khi HLV Erik ten Hag tước băng đội trưởng của anh. Trung vệ quốc tế Anh bị thất sủng đã thể hiện sự thất vọng trong một tuyên bố trên tài khoản Twitter cá nhân. Điều này đã khiến Maguire được một số CLB quan tâm, bao gồm Tottenham.
The Sun đưa tin Spurs đang trong cuộc đua với Newcastle United và West Ham United để giành chữ ký của cầu thủ 30 tuổi này. O'Hara, người đã chơi cho Tottenham từ năm 2007 đến 2011, muốn trung vệ có kinh nghiệm này đến đội bóng cũ của mình để phát triển sự nghiệp.
Jamie O'Hara nói trên talkSPORT: "Tôi muốn Maguire gia nhập Spurs. Anh ấy tốt hơn những gì chúng tôi đang có. Nếu tôi là HLV, tôi chắc chắn sẽ cho Maguire ra sân thường xuyên ở Spurs, đá cặp cùng Cristian Romero ở vị trí trung vệ, thay vì không có chỗ chơi tại Man United".
Tottenham chao don ke that sung Maguire
 Trung vệ Maguire không còn là thủ quân của Quỷ đỏ và tương lai của anh đang bị đặt dấu hỏi. Ảnh: GETTY.
Cựu tiền vệ của Tottenham tiếp tục khẳng định Maguire vẫn là một cầu thủ hàng đầu dù gặp khó khăn tại Manchester United: "Anh ấy vẫn là một cầu thủ giỏi. Tiếc rằng bạn không thể trở thành đội trưởng Manchester United nếu ông thầy đó (Ten Hag) vẫn cứ bảo thủ như thế".
Harry Maguire được bổ nhiệm làm đội trưởng Manchester United vào tháng 1-2020 bởi cựu HLV Ole Gunnar Solskjaer. Tuy nhiên, thời gian anh mang băng thủ quân đã gặp nhiều khó khăn khi các màn trình diễn của Maguire bị đặt dưới ánh đèn mắt công chúng.
Trung vệ người Anh đã mất quyền ưu tiên trong mùa giải trước dưới thời Ten Hag, khi anh chỉ đá chính 16 trên tổng số 31 trận đấu ở mọi đấu trường. Khả năng Maguire ra đi ngày càng trở nên khả quan khi anh không còn là đội trưởng của Man United.
Tottenham chao don ke that sung Maguire-Hinh-2
 Tottenham của đồng đội tuyển Anh Harry Kane cần có Maguire để làm dày hơn hàng thủ. Ảnh: GETTY.
Trong lúc đó, Tottenham rất cần sự cải thiện hàng thủ sau mùa giải thảm họa khi họ xếp thứ tám trong giải đấu. Spurs để thủng lưới nhiều bàn thắng hơn bất kỳ CLB nào ở vị trí thứ 15 trở lên khi thủng lưới 66 bàn. Sự xuất hiện của Harry Maguire sẽ giúp họ vững vàng hơn trong mùa giải mới.
Chia tay Old Trafford sớm hơn dự kiến cũng là một nỗi buồn của Maguire. Anh đã gửi một tâm thư dài về việc bị tước băng đội trưởng của Manchester United với giọng buồn tủi: "Sau những cuộc thảo luận với HLV ten Hag, ông ấy đã thông báo với tôi rằng muốn thay đổi đội trưởng. Ông đã trình bày lý do của mình và mặc dù cá nhân tôi rất thất vọng, tôi sẽ tiếp tục đặt trái tim vào mỗi lần khoác áo đấu”.
Tottenham chao don ke that sung Maguire-Hinh-3
 HLV Ten Hag đã nhiều lần đặt Maguire trên ghế dự bị khiến vị trí ở tuyển Anh của trung vệ này bị đe dọa. Ảnh: GETTY.
Hậu vệ người Anh tiếp tục chúc những điều tốt đẹp cho người kế nhiệm chiếc băng thủ quân Quỷ đỏ và cảm ơn cựu HLV Solskjaer đã bổ nhiệm anh vào vị trí này. Đó là một phản ứng chuyên nghiệp từ Maguire và được đánh giá cao. Cựu đội trưởng Manchester United, Gary Neville, đã ấn tượng với cách ứng xử của đàn em: "Hành động tuyệt vời và rất đàn ông".
Maguire từng bị chỉ trích suốt thời gian tại Old Trafford sau khi gia nhập từ Leicester City với mức giá 80 triệu bảng vào năm 2019. Anh là hậu vệ đắt nhất thế giới, nhưng điều này đã gây rối cho phần lớn thời gian anh thi đấu cho Quỷ đỏ.
Theo Hùng Văn/Pháp Luật TP HCM