Trend chụp ảnh với tàu Cát Linh - Hà Đông hạ nhiệt

Google News

Dù vào ngày cuối tuần, lượng người đến chụp ảnh, trải nghiệm các chuyến tàu điện trên cao khá ổn định, không còn cảnh đông đúc như những ngày đầu.

Có mặt ở ga Cát Linh vào khoảng 15h ngày 13/11, hai chị em Mai Linh (sinh năm 2003) và Lệ Quyên (sinh năm 2000) nhanh chóng chọn được một góc đẹp, có nhiều ánh nắng để chụp hình.

Từng đọc nhiều bài review, chia sẻ về dự án tàu trên mạng những ngày qua, cặp chị em biết khu vực này có rất nhiều người đến trải nghiệm. Vì bất chợt nổi hứng, hai người vẫn quyết định đến vào hôm nay thay vì tuần tới cho vắng như dự định.

Tuy nhiên, hai cô gái khá bất ngờ vì dù là thứ 7, lượng người có mặt tại ga không quá đông, có thể chụp ảnh khá thoải mái. Dù vậy, Linh và Quyên vẫn quyết định không bỏ khẩu trang cả khi chụp ảnh.

"Trước khi đi mình cũng khá lo, sợ sẽ thấy cảnh nườm nượp người check-in như trên mạng nhưng mọi thứ nhìn chung khá ổn, mọi người cũng nhường nhịn, tôn trọng nhau ở những chỗ chụp ảnh được ưa thích", Quyên nói với Zing.

Trend chup anh voi tau Cat Linh - Ha Dong ha nhiet

Trend chup anh voi tau Cat Linh - Ha Dong ha nhiet-Hinh-2

Lượng người không quá đông, Linh và Quyên có thể thoải mái chụp hình. Ảnh: Ánh Hoàng.

Hạ nhiệt

Theo ghi nhận của Zing, so với ngày khai trương (6/11), lượng người có mặt tại các ga thuộc dự án tàu điện Cát Linh - Hà Đông chỉ bằng khoảng 1/3, không xuất hiện cảnh nhốn nháo, lộn xộn. Các chuyến tàu cũng không còn hình ảnh chen chúc, kín đặc.

Tại khu vực sát đường ray, ngoài vạch vàng ghi cảnh báo, phía nhà ga cũng dựng thêm các cột chắn căng dây để ngăn khách vượt khỏi khoảng cách an toàn. Lực lượng bảo vệ, nhân viên cũng liên tục nhắc nhở hành khách giãn cách, không tập trung theo cụm quá đông, nhắc các gia đình trông chừng trẻ nhỏ trước khi lên tàu.

"Hôm nay là bớt hẳn rồi đấy, chủ nhật tuần trước (7/11 - PV) tớ đi thấy đông kinh khủng, chuyến tàu nào cũng kín người cơ", Hải Yến (học sinh lớp 11) nói với các bạn đi chung khi vừa đến ga Cát Linh.

Nhân ngày nghỉ, nhóm bạn 8 người cũng quyết định đến tham quan và chụp hình lưu niệm. Ngoài Yến, có hai bạn nữ khác cũng từng đi, còn lại là lần đầu trải nghiệm.

Trend chup anh voi tau Cat Linh - Ha Dong ha nhiet-Hinh-3

Trend chup anh voi tau Cat Linh - Ha Dong ha nhiet-Hinh-4

Trend chup anh voi tau Cat Linh - Ha Dong ha nhiet-Hinh-5

Trend chup anh voi tau Cat Linh - Ha Dong ha nhiet-Hinh-6

Trend chup anh voi tau Cat Linh - Ha Dong ha nhiet-Hinh-7

Sau một tuần đi vào hoạt động, các ga tàu thuộc dự án Cát Linh - Hà Đông vẫn có lượng bạn trẻ đến check-in, chụp ảnh song không nhiều như vài ngày đầu. Nhà ga cũng dựng thêm cột chăng dây để đảm bảo an toàn. Ảnh: Phạm Thắng.

Lý giải tình trạng lượng người đến các ga tàu giảm, nhóm học sinh cho rằng phần lớn những ai tò mò, muốn check-in đã đến trải nghiệm trong tuần qua, phần khác do tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp khiến nhiều người e ngại đến chỗ công cộng.

"Thời gian đầu, mọi người, nhất là các bạn trẻ, chủ yếu đến đi thử cho biết và bắt trend thôi, sau này lượng người sẽ vắng và ổn định hơn. Ngoài ra, chắc cũng nhiều người đọc các bài reivew trước, nghe lời khuyên đi vào các ngày trong tuần hoặc sáng sớm cho vắng".

Chung nhận định, Linh và Hương (làm việc ở khu vực Ngã Tư Sở) nghĩ rằng sau thời gian đầu mới mẻ, tạo sóng trên mạng xã hội, lượng người đến đi tàu sẽ dần chỉ còn lại nhóm thực sự có nhu cầu di chuyển.

"Mật độ hành khách không còn quá cao nhưng cá nhân mình vẫn thấy lo lắng. Tranh thủ hôm nay được nghỉ, bọn mình đến chụp vài kiểu ảnh rồi chắc sẽ ra về sớm, hạn chế tiếp xúc".

Nhận xét tàu chạy nhanh, êm và sạch sẽ, hai cô gái khá tiếc khi chỗ làm không nằm trên trục đường tàu chạy. Thời gian tới, nếu tiện đường, hai người vẫn muốn chọn tàu điện là phương tiện di chuyển vào những ngày thời tiết khắc nghiệt.

Vẫn là điểm "sống ảo" lý tưởng

Gần 16h, Dũng (sinh năm 1996) và Ngọc (sinh năm 1993) tranh thủ chụp thêm ít hình với đạo cụ là tờ báo giấy trước khi ngày nắng đẹp trôi qua. Trong khi Dũng đã đi làm bằng tàu điện trên cao vài lần, đây là lần đầu tiên Ngọc có mặt ở ga Cát Linh.

"Mình hay di chuyển vào khung giờ sáng và chiều ngày thường nên cũng thấy không quá nhiều người, hôm nay đông hơn một chút nhưng có vẻ không đến nỗi như cuối tuần trước. Mấy ngày vừa rồi bận đi làm, hôm nay mình chủ yếu đến sống ảo, kết quả cũng không tệ, các ga đều có góc chụp rất đẹp", Dũng chia sẻ.

Trend chup anh voi tau Cat Linh - Ha Dong ha nhiet-Hinh-8

Nhiều bạn trẻ đầu tư đạo cụ, trang phục đến chụp hình tại các ga tàu. Ảnh: Ánh Hoàng.

Từ nhà Dũng đến ga La Thành mất khoảng 30 phút song khi xuống ở ga Hà Đông, cậu phải đi một đoạn khá xa để tới cơ quan. Vì vậy, dù tàu di chuyển nhanh, chỗ ngồi thoải mái và giúp cậu thoát khỏi những cung đường tắc nghẽn dưới mặt đất, Dũng cho biết vẫn cân nhắc trước khi chọn đây là phương tiện di chuyển thường xuyên và hy vọng sẽ có thêm nhiều tuyến tàu để việc đi lại thuận tiện hơn.

Chủ đích đến ga tàu chụp bộ ảnh cho một fanpage của trường, Tú Linh (sinh năm 2004) và Uyên Nhi, Dũng (sinh năm 2003) tranh thủ chọn những góc vắng người tạo dáng. Nhà gần ga Cát Linh, Tú Linh từng đến tham quan ngay trong ngày đầu khai trương và nhận xét số hành khách hiện đã ít hơn nhiều.

"Thực ra hôm nay vì trời nắng đẹp, lại có việc cần nên bọn mình mới đến. Mình cho rằng thời gian tới, dù hạ nhiệt, các ga tàu sẽ vẫn thường xuyên là điểm chụp ảnh lý tưởng của nhiều bạn trẻ ở thủ đô vì rất đẹp. Nói chung, dù tới với lý do gì, mọi người vẫn cần nhất là tuân thủ các quy định của ga, quy định về phòng dịch và hành xử văn hóa".

Theo Ánh Hoàng/Zingnews.vn