Từ thú vui, nhiều bạn trẻ khởi nghiệp bằng nghề làm hoa handmade

Google News

Tết đến, nhu cầu trang trí nhà cửa tăng cao, bên cạnh hoa tươi, nhiều người có chuộng các mẫu hoa thủ công, vì mang dấu ấn riêng, thiết kế tự do, chất liệu đa dạng.

Biết đến trào lưu làm hoa kẽm nhung gần 3 tháng nay thông qua mạng xã hội, chị Phan Mỹ Til, Phường 9, TP Cà Mau, cho ra mắt hơn 30 tác phẩm, bao gồm: hoa mai, hoa đồng tiền, hoa sen, hoa ly, tulip, hồng, đào, hướngdương...
Tu thu vui, nhieu ban tre khoi nghiep bang nghe lam hoa handmade
Biết đến trào lưu làm hoa kẽm gần 3 tháng nay, chị Mỹ Til cho ra mắt hơn 30 chậu hoa các loại, giá bán từ 30-300 ngàn đồng/sản phẩm, tuỳ mẫu mã. 
Chị Til chia sẻ: “Thấy trên TikTok rầm rộ trào lưu làm hoa kẽm nhung, tôi cũng mua nguyên liệu về làm thử. Dần dần, hàng xóm, bạn bè ngỏ ý muốn đặt hàng để chưng Tết, cứ thế mà bén duyên với việc buôn bán nhỏ, đồng lời không nhiều nhưng đây cũng là sở thích mới, khá thú vị”.
Ðể phong phú về chủng loại, chị cũng tìm hiểu nhiều loại hoa mới, cách phối màu khác nhau trên mạng Internet, sao cho khi tạo hình, các cánh hoa mềm mại và sống động nhất. Ngoài cành, cánh hoa, lá thì chậu hoa cũng được biến tấu làm từ kẽm nhung để đồng bộ sản phẩm, bắt mắt.
Tu thu vui, nhieu ban tre khoi nghiep bang nghe lam hoa handmade-Hinh-2
Hoa đào thủ công được làm từ chất liệu kẽm nhung.
Làm đồ len handmade từ nhiều năm trước, nhưng mãi đến tháng 10/2023, chị Võ Thị Hàn Mi (Phường 6, TP Cà Mau) mới bén duyên với việc kinh doanh Online trên nền tảng xã hội. Ðam mê, khéo tay, Hàn Mi cho ra mắt nhiều sản phẩm móc, đan từ len như: hoa, gấu bông, túi xách, móc khoá... Xen trong từng bó hoa, Hàn Mi còn lồng vào những hình mặt thú dễ thương, hoạ tiết đáng yêu cùng màu sắc tươi sáng, làm điểm nhấn khác biệt cho những sản phẩm thủ công. Không dừng lại đó, hoà mình cùng xu hướng độc, lạ ở giới trẻ, gần đây với trào lưu làm hoa kẽm nhung, khác với những người khác chỉ làm chậu hoa nhỏ xinh thì Hàn Mi bắt trend tạo ra những bông hoa lớn, giá 300 ngàn đồng/sản phẩm.
Tu thu vui, nhieu ban tre khoi nghiep bang nghe lam hoa handmade-Hinh-3
Xem tạo hình các sản phẩm thủ công là thú vui riêng, đến nay, Hàn Mi có thể tự tin mở shop Online để kinh doanh các sản phẩm độc, lạ làm từ len và kẽm nhung.
 Hàn Mi bộc bạch: “Tôi tận dụng thời gian rảnh để nhận đơn đặt hàng thời vụ. Làm vì đam mê nên tôi rất cẩn trọng trong từng chi tiết, làm sao cho sản phẩm có hồn, bắt mắt. Ngoài nhận theo mẫu, tôi còn có thể thiết kế theo ý thích của khách”.
Cũng là làm hoa thủ công nhưng với bạn Trần Anh Kiệt, sinh viên năm 2 ngành Kế toán Trường Cao đẳng Cộng đồng, thú vui này thật đặc biệt. Sản phẩm làm ra sẽ được trưng bày làm không gian check in tại trường.
Tham gia chuỗi hoạt động “Xuân tình nguyện, Tết yêu thương” nhân dịp Xuân Giáp Thìn 2024 của Ðoàn Thanh niên - Hội Sinh viên trường tổ chức, là một trong những thành viên đảm nhận trang trí cây đào, Kiệt lựa chọn sử dụng cành cây khô tự nhiên để làm thân, hoa đào được làm từ kẽm nhung, để tạo ra sự mềm mại, uyển chuyển. Thành quả sau 2,5 ngày, hơn 200 cánh hoa được hoàn thành.
Tu thu vui, nhieu ban tre khoi nghiep bang nghe lam hoa handmade-Hinh-4
Anh Kiệt (trái) góp sức tạo ra cây đào khổng lồ đang được trưng bày tại Trường Cao đẳng cộng đồng, làm không gian check in nhân chuỗi hoạt động “Xuân tình nguyện, Tết yêu thương”.
Kiệt phấn khởi: “Ðây là lần đầu tiên em làm hoa thủ công, lại được trưng bày cho mọi người chụp ảnh, em rất xúc động. Ðặc biệt trong khoảng thời gian làm hoa còn tạo ra sự gắn kết gia đình, khi em mang nguyên liệu về, cả nhà cùng phụ em làm và trò chuyện, không khí rất vui và đầm ấm”.
Theo Ngô Nhi/Báo Cà Mau