Tuyển nữ Việt Nam đánh bại đội chủ nhà Hàn Quốc

Google News

Đội tuyển nữ Việt Nam đã giành chiến thắng kịch tính trước đội chủ nhà Hàn Quốc với tỷ số 3-2 ở trận giao hữu lượt về ngày 12/4.

Trong trận giao hữu lượt đi (ngày 9/4) cũng là mở màn loạt trận du đấu ở Hàn Quốc, tuyển nữ Việt Nam đã để thua tuyển Hàn Quốc 0-3. Tuy nhiên, HLV Mai Đức Chung đã có nhiều điều chỉnh về nhân sự trong trận đấu lượt về để giành kết quả tốt trước đội bóng "xứ sở Kim chi".
Thủ môn Kim Thanh tiếp tục trấn giữ khung thành, trong khi đó bộ đôi Phương Thảo, Thu Thảo được bố trí cùng với Chương Thị Kiều và Trần Thị Thu ở hàng phòng ngự. Huỳnh Như và Hải Yến đá cặp trên hàng công với sự hỗ trợ của các tiền vệ Tuyết Dung và Thanh Nhã.
Tuyen nu Viet Nam danh bai doi chu nha Han Quoc
Tuyển nữ Việt Nam thi đấu nỗ lực trước đội chủ nhà Hàn Quốc (Ảnh: VFF).
Đáng chú ý, lưới của thủ môn Kim Thanh sớm rung lên ngay đầu hiệp một khi các cầu thủ chưa có được sự ăn ý cần thiết trong khâu phòng ngự. Dù vậy, đội tuyển nữ Việt Nam kịp có bàn thắng san hòa tỷ số chỉ ít phút sau đó và đưa trận đấu về thế cân bằng.
Người lập công là tiền vệ Thái Thị Thảo khi cô có bóng trong vòng cấm và dứt điểm làm tung lưới thủ thành của tuyển nữ Hàn Quốc. Tỷ số 1-1 được giữ nguyên cho đến hết hiệp một.
Bước sang hiệp hai, tuyển nữ Việt Nam bất ngờ tăng tốc và liên tiếp có hai bàn thắng do công của bộ đôi tiền đạo Huỳnh Như và Hải Yến. Bàn thắng nâng tỷ số lên 3-1 cũng có sự góp công của Huỳnh Như khi cô kiến tạo cho đồng đội Hải Yến dứt điểm bằng đầu đẹp mắt.
Những phút cuối trận, đội chủ nhà Hàn Quốc dâng cao đội hình tìm kiếm bàn thắng và có bàn rút ngắn tỷ số xuống còn 2-3, nhưng cuối cùng chấp nhận thất bại trước tuyển Việt Nam sau 90 phút thi đấu chính thức.
Chiến thắng này của tuyển nữ Việt Nam được xem là một thành công trong quá trình chuẩn bị cho VCK World Cup 2023 vào năm sau.
Theo kế hoạch, đội tuyển nữ Việt Nam sẽ có thêm 2 trận đấu giao hữu nữa trong thời gian tập huấn tại Hàn Quốc, lần lượt gặp trường đại học Uiduk (19 giờ ngày 15/4) và CLB Gyeongju KHNP (13 giờ ngày 18/4).
Theo Sông Lam/Dân Trí