Tuyển Việt Nam đá giao hữu Palestine, liệu có cần phép thử mới?

Google News

Vào 19h30 ngày 11/9, đội tuyển quốc gia (ĐTQG) Việt Nam sẽ thử sức cùng Palestine trên sân vận động Thiên Trường (Nam Định) trong trận giao hữu quốc tế duy nhất tháng 9.

HLV Troussier đã có cơ hội làm rõ chiến thuật trong hai trận giao hữu gặp Syria và Hồng Kông (Trung Quốc) hồi tháng 6. Sau thời gian thích nghi, đây là cơ hội để HLV người Pháp hoàn thiện chiến thuật trước thềm Vòng loại World Cup 2026 (diễn ra từ tháng 11/2023).
Đối thủ sắp tới là Palestine (hạng 95), hơn Việt Nam (hạng 96) đúng 1 bậc trên bảng xếp hạng FIFA. Việc tiếp đón đội bóng cân tài cân sức như vậy sẽ giúp HLV Troussier đánh giá xem các học trò ăn ý đến đâu, qua đó xây dựng kế hoạch cho tương lai.
Tuyen Viet Nam da giao huu Palestine, lieu co can phep thu moi?
Câu chuyện được NHM bàn tới trước trận đấu giao hữu giữa đội tuyển Việt Nam và Palestine đó là liệu đã đến lúc, HLV Troussier nên có những phép thử đối với các học trò.
Sự vắng mặt của Văn Hậu lẫn Hồng Duy sẽ giúp Hoàng Thái Bình có cơ hội thể hiện ở vị trí hậu vệ trái. Tại Đông Á Thanh Hóa, Thái Bình nổi lên như một hiện tượng khi sở hữu lối đá bền bỉ, lì lợm và chơi ổn định. Thể lực tốt giúp cầu thủ sinh năm 1998 hoạt động không biết mệt mỏi, vừa phòng thủ hay, vừa hỗ trợ tấn công tốt.
Hàng tiền vệ của đội tuyển Việt Nam lần này rất chật chội với nhiều sự thử nghiệm. Việt Hưng (Hải Phòng), Văn Luân (CAHN) hay Thành Long (Thanh Hóa) đã đóng góp nhiều cho CLB của mình và sẽ mang đến làn gió mới ở tuyến giữa. Họ cũng sẽ cạnh tranh với dàn sao quen thuộc Hoàng Đức, Tuấn Anh, Hùng Dũng.
Tuyen Viet Nam da giao huu Palestine, lieu co can phep thu moi?-Hinh-2
Bên cạnh đó, hai cầu thủ tấn công mới xuất hiện là Lâm Ti Phông và Vũ Quang Nam hứa hẹn sẽ tạo ra nhiều sự thú vị. Ti Phông luôn "cháy" với năng lượng dồi dào, khả năng đi bóng tốt, còn Quang Nam có sự càn lướt, độc lập tác chiến tốt cũng như tì đè để mở ra cơ hội cho đồng đội.
Ngoài ra, cái tên "mới mà cũ" Văn Quyết cũng trở lại sau quãng thời gian vắng mặt trên tuyển. Đội trưởng CLB Hà Nội là chân sút nội xuất sắc nhất V.League 2023 với 9 bàn thắng, có thể tạo ra sự đột biến và những cú sút chính xác. Đây là những điểm giúp HLV Troussier chọn Văn Quyết.
Thiên Anh