Tuyển Việt Nam tái đấu Indonesia: HLV Troussier tiết lộ trạng thái cầu thủ

Google News

Trong buổi họp báo của tuyển Việt Nam đấu Indonesia, HLV Troussier tiết lộ trạng thái của các học trò, đặc biệt sau chuỗi trận có thành tích không tốt vừa qua.

Sau khi để thua ở trận lượt đi với tỷ số 0-1 trên SVĐ Gelora Bung Karno, tuyển Việt Nam sẽ trở về sân nhà tái đấu với Indonesia ngày 16/3 tới. Để thua 2 trận liên tiếp trước đối thủ đến từ Đông Nam Á này từ Asian Cup cho đến vòng loại World Cup 2026, nhiều NHM đặt ra câu hỏi tâm lý hiện tại của các cầu thủ Việt Nam ra sao?
Trả lời câu hỏi trên, trong buổi họp báo trước trận đấu, HLV trưởng đội tuyển Việt Nam - ông Philippe Troussier tiết lộ tình hình của toàn đội. Cụ thể, ông thầy người Pháp cho biết toàn đội đang rất thoải mái, các cầu thủ tràn đầy sự khát khao cống hiến cho trận đấu sắp tới. "Trong ngày vừa qua, sau trận thua tôi luôn quan sát thái độ, cách sinh hoạt của các cầu thủ. Tôi cảm nhận được họ tràn sự khát khao cống hiến".
Tuyen Viet Nam tai dau Indonesia: HLV Troussier tiet lo trang thai cau thu
Trong buổi họp báo trước trận đấu, HLV trưởng đội tuyển Việt Nam - ông Philippe Troussier tiết lộ tình hình của toàn đội. 
Trước đó, một trang mạng xã hội đã đưa tin Quang Hải và các trụ cột xin rời đội tuyển Việt Nam trước trận đấu với Indonesia vào ngày 26/3. Cụ thể, một trang thông tin có gần 500.000 lượt follow đăng tải tin tức với tiêu đề: "Quang Hải cùng dàn cựu binh xin phép rời đội tuyển sau trận thua Indonesia vì lý do sức khỏe, người hâm mộ ủng hộ 100%".
Trong đoạn clip với thời lượng hơn 13 phút nêu trên, một số thông tin thất thiệt đã được đưa ra, như "một làn sóng bức xúc mạnh mẽ đang nổi lên từ các trụ cột đội tuyển quốc gia Việt Nam. Thông tin từ nguồn tin uy tín cho thấy một số cầu thủ chủ chốt đang xem xét quyết định rời đội tuyển…".
Clip này thậm chí còn bịa đặt rằng chiều 24/3, tiền đạo Nguyễn Văn Toàn trả lời phỏng vấn với nội dung: "HLV Philippe Troussier còn làm HLV thì bóng đá Việt Nam còn đi xuống do không phù hợp. Ông ấy không hiểu tâm lý cầu thủ".
Tuyen Viet Nam tai dau Indonesia: HLV Troussier tiet lo trang thai cau thu-Hinh-2
 Mạng xã hội bịa đặt thông tin về tuyển Việt Nam trước trận gặp Indonesia.
Tất nhiên, những thông tin thất thiệt này đã gây ra ảnh hưởng xấu đến đội tuyển trong bối cảnh toàn đội đang tích cực chuẩn bị cho trận lượt về gặp Indonesia (ngày 26/3). Đến tối 24/3, đại diện VFF khẳng định với tờ báo Tuổi trẻ rằng không hề có chuyện Quang Hải và các trụ cột xin rời đội tuyển Việt Nam. Các thông tin lan truyền qua đoạn clip nói trên hoàn toàn là bịa đặt.
Trước tin đồn thất thiệt trên, chính Quang Hải cũng khẳng định không có chuyện anh xin rời đội tuyển Việt Nam. Trong khi đó, một thành viên khác trong đội tuyển khẳng định toàn đội vẫn đang tập luyện tích cực, tất cả đều đổ mồ hôi trên sân tập. Thành viên này cũng cho rằng những thông tin bịa đặt, câu view như vậy mang tính chất phá hoại, làm ảnh hưởng đến đội tuyển, đồng thời mong người hâm mộ hãy sáng suốt, ngăn chặn tin giả và sát cánh cùng đội tuyển.
Thiên Anh