Văn tả mẹ như sư tử Hà Đông, bố cũng hết hồn khi mẹ quát

Google News

Bài văn tả mẹ sống động của cô nhóc khiến ai cũng bật cười.

"Đi hỏi già về nhà hỏi trẻ" là câu nói để chỉ người lớn tuổi luôn có những kinh nghiệm sống cho lớp trẻ phải học tập, còn trẻ con vốn dĩ rất thật thà, nghĩ sao nói vậy.

Bởi vậy, thời gian qua trên mạng xã hội xuất hiện không ít bài văn của trẻ tiểu học khiến người nghe đọc xong cười mỏi miệng. Điển hình như cô nhóc lớp 2 dưới đây.

Chả là đề bài ra tả về người thân trong gia đình. Ngay khi đọc đề, em đã khẳng định sẽ dùng những câu từ chân thực nhất để nói về phụ huynh.

Van ta me nhu su tu Ha Dong, bo cung het hon khi me quat

Bài văn như sau: “Mẹ là người đồng hành với em trong mọi việc. Mẹ chăm sóc, dạy em học bài, tâm sự với em như một người bạn, người chị. Thỉnh thoảng, em chưa hiểu bài, mẹ gắt gỏng em như 'con sư tử Hà Đông', như đối xử với bố.

Lúc bố đi uống rượu về, gương mặt mẹ như con hà mã định vồ lấy bố để đánh nhau. Khi cả nhà ngoan, mẹ hiền như cô Tiên trong truyện cổ tích. Bố con em luôn nghe lời mẹ từ A đến Z”.

Bài đăng lập tức nhận về lượng tương tác cực khủng. Phần lớn đều cảm thấy hài hước trước cách sử dụng câu từ của cô nhóc.

Đặc biệt việc khẳng định: "Lúc bố đi uống rượu về, gương mặt mẹ như con hà mã định vồ lấy bố để đánh nhau. Khi cả nhà ngoan, mẹ hiền như cô Tiên trong truyện cổ tích" làm ai cũng thích thú.

Van ta me nhu su tu Ha Dong, bo cung het hon khi me quat-Hinh-2

Trước đó, một nhóc lớp 4 cũng từng bóc phốt mẹ như sư tử Hà Đông. Trích nguyên bài văn: "Mẹ là một đóa hoa hồng/ Mẹ là sư tử Hà Đông.

Mẹ của em năm nay ngoài 35 tuổi. Mẹ em xinh đằm thắm và rất thông minh. Câu hỏi về kiến thức nào mẹ em cũng giải quyết được.

Thế nhưng, mẹ em rất nghiêm khắc, có phần ghê gớm. Trong mắt em, mẹ em ác hơn dì ghẻ, dữ hơn cả mụ phù thủy và giống như sư tử sẵn sàng vồ em mỗi lần em phạm sai lầm. Sau này em thà FA còn hơn lấy một người vợ nghiêm khắc như mẹ, thế thì cuộc đời có mà chết.

Tuy nhiên, em rất yêu thương mẹ, vì đã chăm sóc và dạy dỗ em. Nếu được chọn lại, em vẫn chọn làm con của mẹ".

Theo tìm hiểu, bài văn được chính người mẹ chia sẻ lên mạng xã hội. Vị phụ huynh cho hay: "Nó bảo con sẽ viết bài văn tả mẹ bằng ngôn ngữ chất và đắt nhất. Đây là lần đầu mình đăng bài, vì muốn chia sẻ một bài văn có phần già trước tuổi của con trai học lớp 4". 

Theo Sam / Vietnamnet