Việt Nam 2-3 Iraq: Đội tuyển Việt Nam đã thể hiện cực kỳ quả cảm

Google News

(Kiến Thức) - Dù để thua trận với tỷ số sát nút ở phút chót trước Iraq nhưng đội tuyển Việt Nam vẫn sáng cửa đi tiếp tại Asian Cup 2019.

Tỷ số cuối cùng Việt Nam 2-3 Iraq. Rất đáng tiếc, sau 2 lần vươn lên dẫn trước nhưng sự vùng lên mạnh mẽ của Iraq đã khiến đội tuyển Việt Nam trắng tay.
91': Trận đấu có 3 phút bù giờ. Dù 2 lần vươn lên dẫn trước nhưng đến cuối trận đội tuyển Việt Nam vẫn phải chấp nhận 1 kết quả không tốt trước đối thủ.
90': Từ pha sút phạt trực tiếp, Iraq có bàn thắng vươn lên dẫn trước nhờ công của Adnan. Đây là cú dứt điểm khá cơ bản và kĩ thuật dù Văn Lâm đã tung người hết cơ.
88': Cầu thủ số 17 của Iraq đi bóng lắt léo qua 2 hậu vệ đội tuyển Việt Nam nhưng tới nhịp cuối cùng, cú dứt điểm của cầu thủ này lại không vượt qua được Quế Ngọc Hải.
82': Văn Hậu vào sân thay Văn Đức như vậy Hồng Duy sẽ được đẩy lên đá trên hàng công. Còn Văn Hậu sẽ đá hậu vệ để ngăn chặn những pha khoét cánh của Iraq.
80': Việt Nam sử dụng bóng nhỏ để kéo giãn hàng phòng ngự của Iraq. Chính lối đá này đã khiến các cầu thủ Iraq phải di chuyển nhiều và liên tục phải đeo bám.
Viet Nam 2-3 Iraq: Doi tuyen Viet Nam da the hien cuc ky qua cam
 
72': Quang Hải đảo bóng sang chân thuận và có cú cứa bóng quen thuộc và có lực khiến thủ môn Iraq phải đấm bóng chịu quả phạt góc.
65': Huy Hùng vào sân thay cho Xuân Trường. HLV Park Hang-seo muốn cải thiện khả năng tranh chấp bóng ở tuyến giữa nhằm tạo nên thế trận tốt hơn trước khi nghĩ việc tạo đột biến.
63': Công Phượng ra sân Đức Chinh thay thế. Việc đưa Đức Chinh vào sân lộ rõ ý đồ của HLV Park Hang-seo nhắm đến những tình huống bóng dài để tìm đến cái đầu của cầu thủ đang thi đấu cho SHB Đà Nẵng.
60': Iraq có bàn thắng gỡ hòa do công của cầu thủ mới vào sân mang số áo số 11. Xuất phát từ quả treo bóng bổng vào trong, cầu thủ đối phương đánh đầu cận thành, Văn Lâm cố gắng đẩy bóng nhưng không may bóng tìm đến chân của đối phương và đưa trận đấu một lần nữa về vạch xuất phát.
Viet Nam 2-3 Iraq: Doi tuyen Viet Nam da the hien cuc ky qua cam-Hinh-2
 
55': Xuân Trường đoạt bóng giữa sân và tỉa bóng cho Công Phượng nhưng rất tiếc cầu thủ số 10 của đội tuyển Việt Nam lại tung ra cú dứt điểm ở tư thế không thuận, khiến cơ hội nâng tỷ số trôi qua.
48': Cầu thủ số 7 bên phía Iraq tung ra cú xa nhưng Văn Lâm đã tỉnh táo ôm trọn quả bóng. Ngay sau đó, hàng phòng ngự đội tuyển Việt Nam đã chơi cực tỉnh táo đặt 2 cầu thủ Iraq vào thế việt vị.
46': Ngay sau khi hiệp 2 bắt đầu, các cầu thủ Iraq ngay lập tức tràn sang phần sân Việt Nam gây sức ép. Áp lực sẽ lớn hơn khi Iraq đang bị dẫn bàn dù bị đánh giá cửa trên.
Viet Nam 2-3 Iraq: Doi tuyen Viet Nam da the hien cuc ky qua cam-Hinh-3
 
Hiệp 2 trận đấu bắt đầu
Hiệp 1 trận đấu đầu tiên của đội tuyển Việt Nam tại Asian Cup 2019 kết thúc với tỷ số Việt Nam 2-1 Iraq. Đây là tỷ số mà nhiều NHM Việt Nam hài lòng vì sự cố gắng của thầy trò HLV Park Hang-seo đã đem đến hiệu quả bằng bàn thắng phản lưới của trung vệ Iraq và 1 bàn thắng do Công Phượng lập công.
45': Hiệp 1 có 3 phút bù giờ. Các cầu thủ Việt Nam liên tục tạo nên sức ép về phần sân của Iraq bằng lối đá bóng nhỏ để đánh vào sự lóng ngóng của đối phương.
Viet Nam 2-3 Iraq: Doi tuyen Viet Nam da the hien cuc ky qua cam-Hinh-4
 
42': Trọng Hoàng lắt léo đi bóng trước hàng phòng ngự của Iraq và tung ra cú cứa lòng khiến thủ môn phải đẩy bóng. Công Phượng chọn vị trí chính xác đệm bóng nhẹ nhàng nâng tỷ số lên 2-1.
35': Sai lầm của Duy Mạnh trong khâu cắt bóng đã bị tiền đạo Iraq tận dụng triệt để và ghi bàn, để đưa trận đấu về vạch xuất phát.
32': Sau khi không tìm đường vào được khung thành của Đặng Văn Lâm, các cầu thủ Iraq đã tìm đến cứu cánh sút xa. Từ một tình huống như vậy, bóng đã tìm đến vị trí của Duy Mạnh và nhanh chóng được trung vệ này phá lên trên giải nguy.
26': Sau tình huống tranh chấp bóng bổng, Duy Mạnh đã nhận cái củi trở của đối phương và máu đã đổ trên gương mặt của trung vệ số 2.
24': Vàooo!
Bất ngờ xảy ra, đội tuyển Việt Nam có bàn thắng mở tỷ số 1-0. Sự lóng ngóng của hàng hậu vệ và sự thiếu liên lạc với thủ môn của Iraq đã giúp các cầu thủ Việt Nam có bàn thắng vươn lên.
Viet Nam 2-3 Iraq: Doi tuyen Viet Nam da the hien cuc ky qua cam-Hinh-5
 
21': Từ phía cánh trái, bóng được các cầu thủ Iraq căng ngang vào trong, Ngọc Hải dũng lao người chặn bóng và Duy Mạnh phải lấy thân mình chặn cú dứt điểm bồi của đối phương. Sức ép nghẹt thở được các cầu thủ Iraq đưa về phía khung thành của Đặng Văn Lâm theo rất nhiều tình huống đa dạng.
15': Từ một pha phản công nhanh, cầu thủ Iraq có pha dứt điểm nguy hiểm nhưng thủ thành Văn Lâm đã bay người đẩy bóng chịu quả phạt góc.
12': Công Phượng cầm bóng, đi bóng lắt léo trước hàng phòng ngự của Iraq để tạo khoảng trống cho đồng đội. Nhưng đường chuyền của tiền đạo số 10 này cho Văn Đức lại quá mạnh và thời cơ của đội tuyển Việt Nam đã trôi qua.
10': Sau 10 phút đầu, thế trận có phần nhỉnh hơn cho Iraq với chiều cao của các cầu thủ. Tuy nhiên, việc cặp tiền vệ trung tâm là Xuân Trường và Hùng Dũng chịu khó lùi về đã giảm tải sức ép cho hàng phòng ngự 3 người.
Viet Nam 2-3 Iraq: Doi tuyen Viet Nam da the hien cuc ky qua cam-Hinh-6
 
5': Bất lợi đối phương về mặt thể hình nhưng với sự đeo bám tốt giúp cầu thủ đội tuyển Việt Nam có thể trận không quá bị lép vế. Những tình huống ban bật nhỏ giúp học trò HLV Park Hang-seo khắc chế được lối chơi bóng dài của Iraq.
1': Ngay sau khi trọng tài thỏi còi bắt đầu trận đấu. Iraq chủ động đưa bóng nhanh về phần sân của đội tuyển Việt Nam. Ngay trong tình huống đầu tiên, Trọng Hoàng đã phải nhận thẻ vàng sau pha vào bóng trúng chân trụ của Adnan.
19h30':
Trận đấu bắt đầu: Đội tuyển Việt Nam ra sân với màu áo đỏ truyền thống, bảo vệ phần sân bên phía trái màn hình. ĐT Iraq mặc màu áo trắng và giữ phần sân phía đối diện.
19h20': 
Trong trận ra quân tại Asian Cup 2019 gặp Iraq, Đặng Văn Lâm với phong độ ổn định vẫn được lựa chọn ở vị trí thủ môn. Bộ 3 trung vệ là Duy Mạnh, Bùi Tiến Dũng và Quế Ngọc Hải.
Ở 2 biên, Hồng Duy đá thay Văn Hậu, và Trọng Hoàng thi đấu bên cánh phải. Ở trung tâm hàng tiền vệ, Xuân Trường được lựa chọn đá chính cùng Hùng Dũng. Trong khi đó, bộ 3 trên hàng công với Phan Văn Đức đá lệch trái, Quang Hải lệch phải, còn Công Phượng thi đấu cao nhất.
Viet Nam 2-3 Iraq: Doi tuyen Viet Nam da the hien cuc ky qua cam-Hinh-7
 
19h15': Đội hình ra sân đội tuyển Việt Nam:
Đặng Văn Lâm, Duy Mạnh, Quế Ngọc Hải, Bùi Tiến Dũng, Xuân Trường, Hùng Dũng, Hồng Duy, Trọng Hoàng, Văn Đức, Quang Hải, Công Phượng.

Viet Nam 2-3 Iraq: Doi tuyen Viet Nam da the hien cuc ky qua cam-Hinh-8
 

Lịch sử đối đầu Việt Nam vs Iraq
- Việt Nam 0-1 Iraq: Lượt về vòng loại World Cup 2018
- Việt Nam 1-1 Iraq: Lượt đi vòng loại World Cup 2018
- Việt Nam 0-2 Iraq: Tứ kết Asian Cup 2007
Đội hình dự kiến
Việt Nam: Văn Lâm, Quế Ngọc Hải, Duy Mạnh, Tiến Dũng, Văn Hậu, Văn Đại, Hùng Dũng, Huy Hùng, Quang Hải, Công Phượng, Tiến Linh.
Iraq: Gassid, Ibrahim, Adnan, Salim, Faez, Yasin, Tariq, Attwan, Husni, Ali, Hussein.
Trận đấu với Iraq vào lúc 20h30 sẽ mở màn hành trình của đội tuyển Việt Nam tại Asian Cup 2019. Trận đấu này hứa hẹn nhiều khó khăn với đội tuyển Việt Nam bởi đối thủ Iraq được đánh giá hơn hẳn thầy trò Park Hang-seo về đẳng cấp lẫn kinh nghiệm trận mạc.
Viet Nam 2-3 Iraq: Doi tuyen Viet Nam da the hien cuc ky qua cam-Hinh-9
 
Trước trận đấu, HLV của Iraq là Srecko Katanec cho biết ông sẵn sàng chơi bài ngửa với các cầu thủ đội tuyển Việt Nam. Theo vị thuyền trưởng này, nếu Việt Nam chơi tấn công họ sẵn sàng đá với 5 tiền đạo, còn phòng ngự Iraq cũng sẵn sàng bố trí 7 cầu thủ phòng ngự.
Trong một diễn biến khác, tiền vệ Ali Hosni sẽ chắc chắn phải nghỉ thi đấu ở trận ra quân với ĐT Việt Nam vì một chấn thương. Tuy nhiên, vẫn chưa có thông tin gì từ phía BHL ĐT Iraq và khả năng bình phục và ra sân của ngôi sao tấn công sinh năm 1994 ở những trận đấu sau vẫn còn là một dấu hỏi lớn.
Viet Nam 2-3 Iraq: Doi tuyen Viet Nam da the hien cuc ky qua cam-Hinh-10
 
Trước trận đấu thông tin về lực lượng đội hình của đội tuyển Việt Nam được NHM nước nhà khá quan tâm. Cụ thể, HLV Park Hang-seo đang có trong tay đội hình mạnh nhất khi Trọng Hoàng đã hoàn toàn bình phục chấn thương. Tuy nhiên, để giành điểm trước Iraq không phải là điều dễ dàng.
Nhất là khi Iraq hành quân tới UAE với quyết tâm là chức vô địch. Hơn nữa, đẳng cấp của ĐT Iraq ở một mức độ vượt trội so với đội U23 tại VCK U23 châu Á 2018. Trong khi đó, ĐT Việt Nam mang đội hình với nhiều cầu thủ vừa dự giải trẻ châu Á 2018 vừa qua.
Dưới thời HLV Park Hang Seo, Việt Nam rất có duyên khi đối đầu với các đội bóng đến từ Tây Á. Chính vì vậy, NHM đang rất chờ đợi cái duyên đó sẽ tiếp tục mang về cho ĐT Việt Nam kết quả có lợi trong ngày ra quân Asian Cup 2019.
Thiên Anh