Việt Nam vào thẳng AFC Champions League 2021: Cơ hội làm nên kỳ tích?

Google News

(Kiến Thức) - Với việc AFC (LĐBĐ châu Á) thay đổi thể thức và số lượng đội tham dự, cùng với việc thứ hạng của bóng đá Việt Nam phát triển, các đại diện của V-League được vào thẳng vòng bảng. Đây là cơ hội để các CLB làm nên điều kỳ tích tại sân chơi danh giá cấp châu lục.

AFC (LĐBĐ Châu Á) mới đây đã thông báo, cơ quan này thay đổi số lượng và cách thức chọn đội tham dự 2 giải đấu bóng đá cao nhất khu vực châu Á là AFC Champions League và AFC Cup năm 2021.
Theo đó, AFC Champions League 2021 có 32 đội được vào thẳng vòng bảng. Khu vực Đông Á được phân bổ 11 suất, trong khi nhóm khu vực Tây Á - Trung Á - Nam Á nhận 11 suất còn lại. Suất dự Champions League cho các quốc gia sẽ căn cứ vào bảng xếp hạng tính điểm mà các CLB của quốc gia đó thi đấu trong những năm qua.
Viet Nam vao thang AFC Champions League 2021: Co hoi lam nen ky tich?
 AFC thay đổi thể thức và số đội tham gia AFC Champions League 2021. Ảnh: Fanpage AFC
Với việc có 28,571 điểm, xếp hạng 8 khu vực Đông Á, Việt Nam chính thức có một suất vào vòng bảng AFC Champions League 2021. Suất dự giải đấu danh giá này sẽ dành cho đội vô địch V-League 2020.
Đã 10 năm trôi qua, Việt Nam mới lại có đại diện góp mặt ở AFC Champions League. Lần gần nhất, đại diện của Việt Nam dự vòng bảng AFC Champions League là Bình Dương và Nam Định năm 2008. Tuy nhiên, 2 CLB trên đều có kết quả không khả quan khi thua 5 trận và hòa 1 trận.
Viet Nam vao thang AFC Champions League 2021: Co hoi lam nen ky tich?-Hinh-2
Với việc thay đổi AFC Champions League 2021 hướng tới sự cạnh tranh và hấp dẫn hơn. Ảnh: Fanpage AFC
Còn ở đấu trường AFC Cup 2021, Việt Nam dành 2 suất đi thẳng vào vòng bảng. Dự kiến, 2 suất trên sẽ được phân bổ cho đội vô địch Cúp Quốc gia 2020 (Hà Nội FC) và Á quân V-League 2020.
Trong trường hợp, Hà Nội FC vô địch cả 2 danh hiệu quốc nội nêu trên 2 suất dự AFC Cup 2021 dự kiến sẽ phân bổ cho Á quân và hạng ba V-League 2020.
Viet Nam vao thang AFC Champions League 2021: Co hoi lam nen ky tich?-Hinh-3
Việc AFC thay đổi thể thức AFC Champions League, các đội bóng tại Việt Nam sẽ có vé vào thẳng vòng bảng thay vì vòng sơ loại như trước đây.
Với việc thứ hạng nền bóng đá phát triển và các CLB tại V-League chú trọng đầu từ chiều sâu đội hình lần tập trung đào tạo trẻ, hy vọng đại diện Việt Nam dự AFC Champions League 2021 sẽ có được kết quả khả quan. Dù biết rằng, các tên tuổi tham dự giải đấu trên đều thuộc hàng "có số, có má" trong khu vực châu Á.
Theo kế hoạch, AFC Champions League và AFC Cup 2021 sẽ cùng khởi tranh vòng bảng vào ngày 8/2/2021, tức ngày 26 Tết Âm lịch.

Mời quý độc giả xem video: #ACL2020 : AL TAAWOUN FC (KSA) 0 - 6 SHARJAH (UAE) : Highlights - Nguồn: The AFC Hub


Thiên Anh