VPF công bố nhà tài trợ chính V-League, bầu Đức nói điều bất ngờ

Google News

Chiều 31/1, VPF công bố nhà tài trợ chính các giải bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam, trong đó có V-League. Về phía HAGL, bầu Đức cũng lên tiếng về vụ va chạm nhà tài trợ với VPF.

Công bố vào chiều nay, V-League 2023 chính thức khởi tranh vào ngày 3/2/2023 với tên gọi Night Wolf V-League 1-2023. Năm nay, tổng giá trị giải thưởng tăng gần gấp đôi so với năm trước, cụ thể là 5 tỷ cho đội vô địch, 2,5 tỷ cho đội Á quân và 1,25 tỷ cho đội hạng Ba.

VPF cong bo nha tai tro chinh V-League, bau Duc noi dieu bat ngo

Đội vô địch V-League 2023 được thưởng 5 tỷ đồng

Bên cạnh đó, giải bóng đá hạng Nhất Quốc gia sẽ gắn thương hiệu với sản phẩm Bia Sao Vàng của Bia Hà Nội Nghệ Tĩnh.

Đại diện của nhà tài trợ chính Sâm Ngọc Linh Night Wolf cho biết đơn vị này nỗ lực phối hợp cùng VPF tổ chức 3 mùa giải thành công, chứ không có chủ ý tài trợ cho HAGL nếu đội bóng của bầu Đức gặp khó trong tài trợ

Ngoài ra, nhà tài trợ chính V-League khẳng định không có đủ thẩm quyền cấm HAGL hợp tác với nhà tài trợ mới, tất cả phải dựa vào quy định, điều lệ giải.

"Chúng tôi sẵn sàng chia sẻ với các CLB về vấn đề tài trợ, nếu việc chia sẻ đó không phá vỡ các quy định, thông lệ của V-League từ trước tới nay; không làm ảnh hưởng tới tính chuyên nghiệp mà V-League và bóng đá Việt Nam đang cố gắng xây dựng và không tạo tiền lệ gây khó cho BTC V-League, không gây khó cho các CLB và cho các nhà tài trợ khác tham dự giải", đại diện nhà tài trợ chính V-League nhấn mạnh.

Trong khi đó, Tổng giám đốc VPF Nguyễn Minh Ngọc nhấn mạnh: "VPF chỉ yêu cầu HAGL không được khai thác ngành hàng nước tăng lực trùng với nhà tài trợ chính của V-League. Hiện tại hợp đồng của VPF với Sâm Ngọc Linh Kon Tum tới hết 2024, nên tôn trọng mọi điều khoản đã ký kết với nhà tài trợ.

Không ai mong muốn HAGL bỏ giải. Hy vọng là trong 1-2 ngày tới, HAGL đàm phán với đối tác của đội bóng này và có kết quả tốt để các CLB tham dự V-League theo đúng kế hoạch".

VPF cong bo nha tai tro chinh V-League, bau Duc noi dieu bat ngo-Hinh-2

HAGL sẽ bỏ giải?

Ở một diễn biến khác, phát biểu với giới truyền thông, bầu Đức khẳng định HAGL không có ý dọa bỏ giải, tuy nhiên nếu vấn đề tài trợ không được giải quyết thấu đáo, đội bóng phố Núi sẽ gặp rất nhiều khó khăn về vấn đề tài chính bởi mùa giải 2023 chỉ còn vài ngày nữa là khởi tranh.

"Tôi khẳng định HAGL không có ý đe dọa đòi bỏ giải V-League. Nhưng nếu BTC V-League không đồng ý, HAGL chấp nhận vi phạm hợp đồng với nhà tài trợ sẽ không có kinh phí. Thời gian còn lại chỉ còn 3 ngày, chúng tôi không thể tìm ra được nhà tài trợ mới!", bầu Đức phát biểu với báo giới.

Cũng theo ông chủ CLB HAGL, nếu nhà tài trợ V-League đồng ý tạo điều kiện thì quá tốt vì HAGL và giải đấu có thể khởi tranh đúng như dự kiến. Dù vậy, những vụ việc liên quan tới va chạm quyền lợi nhà tài trợ vốn luôn phức tạp, rắc rối.

Trong công văn mới nhất gửi VPF vào tối 30/1, HAGL cho biết mình để ngỏ khả năng bỏ giải. Dù vậy, đội bóng phố Núi hiện vẫn đang chuẩn bị cho trận tiếp đón Hà Tĩnh trên sân nhà, tại vòng 1 Night Wolf V-League 2023.

Theo Vietnamnet