Vượt qua Croatia, Pháp vô địch World Cup 2018

Google News

(Kiến Thức) - Hạ Croatia 4-2 ở trận chung kết trên sân Luhzniki tối 15/7 bằng những bàn thắng của Pogba, Griezmann, Mbappe, Pháp vô địch World Cup 2018 sau 20 năm chờ đợi, chính thức 

Sau hơn 20 năm chờ đợi giây phút mong chờ của người dân Pháp cũng đã tới: Pháp vô địch World Cup 2018. Các cầu thủ con cưng của họ đã nâng cao chiếc cúp vàng FIFA World Cup danh giá và nó được trao từ tay của Chủ tịch FIFA Gianni Infantino.
Vậy là ngôi sao thứ hai tương ứng với chiếc cúp vô địch World Cup thứ hai sẽ được gắn lên chiếc áo đấu của ĐT Pháp.
Vuot qua Croatia, Phap vo dich World Cup 2018
 
Sau thời gian chuẩn bị, chiếc cúp vàng FIFA World Cup đã xuất hiện trong đường hầm của SVĐ Luzhniki và nó được nhà cựu vô địch - thủ quân của ĐT Đức Philipp Lahm mang ra sân.
Trong Lễ trao giải World Cup 2018 còn có sự góp mặt của Tổng thống chủ nhà Vladimir Putin, Tổng thống Pháp Emmanuel Macron, Tổng thống Croatia Kolinda Grabar-Kitarović và Chủ tịch FIFA Gianni Infantino.
Các danh hiệu cá nhân:
Danh hiệu Cầu thủ trẻ xuất sắc nhất đã thuộc về Kylian Mbappe (ĐT Pháp)
Danh hiệu Quả bóng vàng đã thuộc về Luka Modric (ĐT Croatia)
Danh hiệu Găng tay vàng thuộc về Courtois (ĐT Bỉ)
Vuot qua Croatia, Phap vo dich World Cup 2018-Hinh-2
 
Vuot qua Croatia, Phap vo dich World Cup 2018-Hinh-3
 
Với 6 bàn thắng có được tại VCK World Cup 2018, tiền đạo Harry Kane của ĐT Anh đã trở thành vua phá lưới của giải đấu và tương ứng với danh hiệu chiếc giày vàng.
Vuot qua Croatia, Phap vo dich World Cup 2018-Hinh-4
 
Trận đấu kết thúc!
ĐT Pháp đã lên ngôi vô địch tại World Cup 2018 sau khi vượt qua ĐT Croatia với tỷ số 4-2 bằng những bàn thắng của Manduzkic (phản lưới nhà), Pogba, Griezmann, Mbappe. Còn bàn gỡ của Croatia do công của Perisic, Mandzukic.
Phút 89: Những phút cuối của trận đấu, sự vội vã đang đến từ các cầu thủ Croatia. Họ sử dụng những tình huống dứt điểm từ xa để tiếp cận khung thành của Hugo Lloris.
Phút 85: HLV Didier Deschamps đã yêu cầu các cầu thủ của mình chơi chậm lại để đảm bảo tỷ số. Tuy nhiên, cần nhớ rõ ĐT Croatia là những người lội ngược dòng rất tốt.
Phút 78: Rakitic có pha dứt điểm cận thành, bóng từ từ lăn về phía khung thành của Lloris nhưng bàn thắng vẫn chưa đến với Croatia sau pha chạm chân Nzonzi
Vuot qua Croatia, Phap vo dich World Cup 2018-Hinh-5
 
Phút 69: Vào! Tỷ số của trận chung kết được rút ngắn xuống 2-4 nhờ công của Mandzukic sau pha hớ hênh của thủ môn Lloris.
Vuot qua Croatia, Phap vo dich World Cup 2018-Hinh-6
 
Phút 65: Vào! ĐT Pháp nâng tỷ số lên 4-1 trong trận chung kết World Cup nhờ cú dứt điểm cực khó của Mbappe khiến cho thủ môn Subasic chỉ biết đứng nhìn bóng.
Vuot qua Croatia, Phap vo dich World Cup 2018-Hinh-7
 
Phút 61: Có được bàn thắng ĐT Pháp như vùng lên họ ào lên phần sân của ĐT Croatia để tiếp tục có bàn thắng để củng cố chiến thắng của mình.
Phút 59: Vào! ĐT Pháp có bàn thắng nâng tỷ số lên 3-1 sau hai cú dứt điểm của Paul Pogba.
Phút 54: Thủ môn Lloris đã phải lao ra đấm bóng ngay trên đầu của Mandzukic để tránh cho ĐT Pháp một bàn thua.
Phút 52: Mbappe lại khiến hàng thủ của Croatia phải bở hơi tai để truy cản và sau đó cầu thủ mang áo số 10 này đưa ra cú dứt điểm ngay nhưng không thắng được Subasic.
Vuot qua Croatia, Phap vo dich World Cup 2018-Hinh-8
 
Phút 48: Ngay sau đó, Rebic dứt điểm cận thành và thủ môn Lloris phải tung người hết cỡ để đấm bóng chịu quả phạt góc.
Phút 47: ĐT Pháp là người có cơ hội dứt điểm đầu tiên trong hiệp 2 và người có cơ hội thử tài Subasic là Griezmann sau tình huống nhả bóng của Giroud.
Hiệp 2 bắt đầu!
Hiệp 1 kết thúc!
Tỷ số của trận đấu là ĐT Pháp 2-1 ĐT Croatia.
Phút 44: Sau bàn thua có phần thiếu may mắn, ĐT Croatia một lần nữa lại vùng lên và họ liên tục đưa ra những cơ hội nguy hiểm về phía khung thành của Hugo Lloris hàng thủ của ĐT Pháp phải rất khó khăn để chống đỡ.
Vuot qua Croatia, Phap vo dich World Cup 2018-Hinh-9
 
Phút 38: Vào! Trên chấm 11m, Griezmann thực hiện pha dứt điểm thành công và nâng tỷ số lên 2-1 cho ĐT Pháp.
Phút 35: Từ một pha sút phạt của ĐT Pháp, bóng đã vô tình chạm tay của Perisic, trọng tài phải sử dụng đến công nghệ VAR để xem lại tình huống và 1 quả 11m cho thầy trò HLV Didier Deschamps.
Vuot qua Croatia, Phap vo dich World Cup 2018-Hinh-10
 
Phút 28: Vào! ĐT Croatia có bàn gỡ hòa sau khi cú dứt điểm chéo góc, đầy hiểm hóc của Ivan Perisic sau một nhịp khống chế cực hay loại bỏ hoàn toàn thủ môn Hugo Lloris. Tỷ số của trận đấu là ĐT Pháp 1-1 ĐT Croatia.
Phút 24: Sau bàn thua bất ngờ từ pha đốt đền của Mandzukic, ĐT Croatia chủ động tăng nhịp độ trận đấu và họ làm hết tất cả những gì có thể để tìm kiếm bàn thắng gỡ hòa ngay trong thời gian thi đấu chính thức của hiệp 1.
Vuot qua Croatia, Phap vo dich World Cup 2018-Hinh-11
 
Phút 19: Vào! ĐT Pháp có bàn thắng vươn lên dẫn trước. Xuất phát từ pha sút phạt trực tiếp của Griezmann đã khiến Mandzukic trong một lần phòng ngự đã lóng ngóng đánh đầu phản lưới nhà. Tỷ số của trận đấu là ĐT Pháp 1-0 ĐT Croatia.
Phút 15: Sau những phút đầu bị Croatia ép sân, ĐT Pháp đã kéo được Croatia xa khỏi khung thành của Lloris. Tuy nhiên, Le Bleu vẫn chưa tìm được tiếng nói chung giữa tuyến tiền vệ và hàng tiền đạo nên những tình huống bóng nguy hiểm đến khung thành của Subasic là chưa có.
Kết thúc cuộc trò chuyện
Phút 10: Croatia đã trình diễn những phút đầu tiên của trận chung kết rất tuyệt vời. Bóng liên tục được luân chuyển sang hai cánh nơi có Rebic và Perisic có tốc độ và sẵn sàng đưa ra những pha tạt bóng chính xác để "cây sào" Mandzukic lao vào dứt điểm.
Vuot qua Croatia, Phap vo dich World Cup 2018-Hinh-12
 
Phút 5: Trong 5 phút đầu của trận đấu, các cầu thủ Pháp có phần nhập cuộc chệch choạc. Lần lượt Umtiti, Pavard và Hernandez đều đã mắc sai lầm và để khung thành của Lloris rơi vào tình huống báo động đỏ.
Phút 3: Những phút đầu của trận đấu, cả ĐT Pháp và ĐT Croatia đều không dám đẩy cao đội hình, chủ yếu là những pha bóng thăm dò nhau trước khi đưa ra những đòn đánh quyết định.
Vuot qua Croatia, Phap vo dich World Cup 2018-Hinh-13
 
Trận đấu bắt đầu!
ĐT Pháp và ĐT Croatia đã có mặt trên thảm cỏ SVĐ Luzhniki, họ ra sân với bộ trang phục truyền thống của mình. ĐT Pháp mặc áo xanh, quần xanh bảo vệ phần sân bên phía trái. Còn các cầu thủ Croatia ra sân với chiếc áo sọc đỏ trắng, quần trắng giữ phần sân bên phía đối diện.
Cả hai đội đều ra sân với sơ đồ chiến thuật 4-2-3-1với đội hình này, cho thấy cả hai HLV đều rất tôn trọng đối thủ và không có bất cứ sự chủ quan nào được biểu lộ.
Đội hình ra sân chính thức của trận chung kết World Cup 2018:
ĐT Pháp: Lloris, Pavard, Varane, Umtiti, Hernandezm, Kante, Matuidi, Pogba, Griezmann, Mbappe, Giroud.
ĐT Croatia: Subasic, Vrsaljko, Lovren, Vida, Strinic, Brozovic, Rakitic, Modric, Rebic, Perisic, Mandzukic.
Vuot qua Croatia, Phap vo dich World Cup 2018-Hinh-14
 
Chiếc cúp vàng FIFA danh giá của World Cup đã được đưa đến SVĐ Luzhniki và được chuẩn bị rất cẩn thận trước khi xuất hiện trước đường hầm nơi hai đội bóng Pháp và Croatia diễn ra sân đấu chính của trận chung kết.
Chiếc Cúp vàng FIFA hiện nay thực ra là phiên bản thứ hai được chế tác từ năm 1974 bởi nghệ nhân người Ý Silvio Gazzaniga. Nó được làm từ 6kg vàng 18 carat với đế bằng malachite (đá lông công), trên cúp có hình ảnh hai người đang giữ Trái đất. Chiếc cúp cao 36,5cm đế có đường kính 13cm gồm hai lớp đá xanh (malachit).
Vuot qua Croatia, Phap vo dich World Cup 2018-Hinh-15
 
Ngay từ rất sớm, BHL và các cầu thủ của cả ĐT Pháp và ĐT Croatia đã đến sân đấu Luzhniki để chuẩn bị cho trận đấu quan trọng bậc nhất World Cup 2018.
Vuot qua Croatia, Phap vo dich World Cup 2018-Hinh-16
 
Bước vào trận chung kết World Cup 2018, ĐT Pháp và ĐT Croatia đều được thi đấu với màu áo truyền thống của mình. Thầy trò HLV Didier Deschamps sẽ ra sân với màu áo xanh lam truyền thống, còn Croatia mặc chiếc áo sọc trắng đỏ đã làm nên thương hiệu của họ.
Vuot qua Croatia, Phap vo dich World Cup 2018-Hinh-17
 
Trước khi trận chung kết diễn ra, nữ tổng thống của Croatia là bà Kolinda Grabar-Kitarovic đã quay một đoạn clip trên chuyên cơ riêng của mình để gửi đến thầy trò HLV Zlatko Dalic. Cụ thể, trong clip của mình bà Kolinda Grabar-Kitarovic gửi lời cảm ơn đến nước Nga và gửi lời chúc may mắn tới các cầu thủ Croatia và hy vọng rằng họ sẽ mang vinh quang và chiếc cúp vàng danh giá về cho đất nước.
Vuot qua Croatia, Phap vo dich World Cup 2018-Hinh-18
 
Trận chung kết World Cup 2018 giữa ĐT Pháp và ĐT Croatia chỉ còn được tính bằng giờ và những ngày qua sức nóng của trận đấu này khiến báo chí trên khắp thế giới đều phải chú ý tới nó. Có hàng nghìn những bài báo với nhiều góc nhìn đa chiều đã được sản xuất để nói về trận chung kết World Cup năm nay.
Với ĐT Pháp đây là lần thứ hai Le Bleu lọt vào trận chung kết World Cup, lần trước họ đã lên ngôi ngay trên sân nhà sau khi loại đối thủ sừng sỏ là Brazil vào năm 1998. Còn năm nay, HLV Didier Deschamps đưa đến Nga dàn cầu thủ trẻ giàu sức chiến đấu và nhiệt huyết. Họ thi đấu hay lên từng trận đấu và dần xóa bỏ những hoài nghi về năng lực của mình. Mục tiêu duy nhất mà những chú "Gà trống Gô-loa" muốn thực hiện đó là cất tiếng gáy vang bầu trời SVĐ Luzhniki tối nay.
Vuot qua Croatia, Phap vo dich World Cup 2018-Hinh-19
 Chiếc cúp vàng World Cup sẽ trở về Pháp sau 20 năm hay nó lần đầu tiên được đặt chân đến Croatia.
Còn với ĐT Croatia, đây là lần đầu tiên đất nước với 4,1 triệu dân này vào tới trận đấu cuối cùng tại World Cup. Thành tích tốt nhất của họ là dừng chân tại vòng bán kết World Cup 1998 và người "hạ sát" họ đó chính là ĐT Pháp với lứa cầu thủ Zidane, Petit và Deschamps. Lần này là cơ hội vàng để những Luka Modric hay Rakitic hoàn thành nốt danh hiệu còn thiếu của họ trong bảng thành tích cá nhân.
Vuot qua Croatia, Phap vo dich World Cup 2018-Hinh-20
 Chính ĐT Pháp là người chặn bước Croatia vào chung kết World Cup 1998.
Trước khi trái bóng Telstar 18 của trận chung kết World Cup 2018 chính thức lăn trên SVĐ Luzhniki, HLV của ĐT Pháp và ĐT Croatia đã đưa ra những nhận xét hết sức khách quan và tôn trọng đối thủ.
HLV Didier Deschamps (Pháp): “Croatia là đối thủ nguy hiểm nhất cho Pháp. Nhưng chúng tôi đã chuẩn bị rất kỹ lưỡng. Chúng tôi không muốn lặp lại thất bại ở EURO 2016”.
HLV Zlatko Dalic (Croatia): “Các cầu thủ của tôi có tinh thần thép. Croatia sẽ tận dụng mọi cơ hội nhỏ nhất trước Pháp. Đây là thời điểm chúng tôi có thể làm nên lịch sử”.
Thiên Anh