World Cup nữ 2023: Báo Mỹ chỉ điểm yếu đội tuyển nữ Việt Nam

Google News

Tờ Soccer America (Mỹ) vừa có bài viết phân tích đội tuyển nữ Việt Nam, đối thủ của đội tuyển nữ Mỹ trong trận ra quân ở World Cup nữ 2023.

Như đã biết đội tuyển Mỹ sẽ là đối thủ của đội tuyển nữ Việt Nam ở VCK World Cup nữ 2023. Chính bởi vậy, thời gian gần đây, truyền thông xứ "Cờ hoa" muốn nghiên cứu đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam.
Tờ Soccer America đã gọi đội tuyển nữ Việt Nam là "những cô gái kim cương" nhưng cho rằng việc thiếu kinh nghiệm thi đấu đỉnh cao khiến cho đội bóng của HLV Mai Đức Chung khó làm nên bất ngờ ở World Cup.
World Cup nu 2023: Bao My chi diem yeu doi tuyen nu Viet Nam
 Đội tuyển nữ Việt Nam cho thấy sự tiến bộ khi gặp đội tuyển nữ Đức (Ảnh: AP).
Tác giả nhấn mạnh: "Trận giao hữu của đội tuyển nữ Việt Nam với đội tuyển nữ Đức mới đây mang tới cái nhìn hiếm hoi về "những cô gái kim cương" của Việt Nam. Họ là đối thủ của đội tuyển nữ Mỹ trong trận mở màn World Cup nữ 2023.
Trong quá khứ, đội tuyển nữ và nam Việt Nam chưa bao giờ góp mặt ở World Cup. Trong lần đầu tiên bước ra biển lớn, các cô gái của Việt Nam phải đối đầu với thử thách không thể khó khăn hơn là đương kim vô địch thế giới, Mỹ.
Dù thua đội tuyển nữ Trung Quốc 1-3 ở tứ kết giải bóng đá nữ châu Á 2022 nhưng sau đó, đội tuyển nữ Việt Nam đã giành vé khi thắng Thái Lan và Đài Loan trong trận đấu play-off dự World Cup. Đó là sự tiến bộ đáng ghi nhận của họ. Ở giải đấu trước đó, đội tuyển nữ Việt Nam bị loại ngay từ vòng bảng, không ghi được bàn nào và thủng lưới 16 bàn.
Bóng đá nữ Việt Nam vẫn trên đà phát triển nhưng việc gặp đội tuyển nữ Mỹ là điều quá sức với họ. Ở giải đấu cách đây 4 năm, đội tuyển nữ Mỹ từng vùi dập Thái Lan với tỷ số 13-0. Điều đáng nói, Thái Lan còn có kinh nghiệm dự World Cup hơn so với đội tuyển nữ Việt Nam. Thậm chí, đội bóng xứ Chùa vàng từng có chiến thắng ở World Cup trước Bờ Biển Ngà.
Đội tuyển nữ Việt Nam vừa vô địch SEA Games 32 ở Campuchia nhưng điểm yếu lớn nhất của họ là không có nhiều kinh nghiệm chinh chiến ở các giải đấu lớn. Các đối thủ Mỹ, Hà Lan, Bồ Đào Nha sẽ rất khác so với các đội bóng Đông Nam Á.
World Cup nu 2023: Bao My chi diem yeu doi tuyen nu Viet Nam-Hinh-2
 Đội tuyển nữ Việt Nam tích cực tập luyện tại Hà Nội trước khi sang New Zealand.
Tuy nhiên, HLV Mai Đức Chung thừa nhận rằng toàn đội không bàn tới chuyện thắng thua trước những đội bóng hàng đầu thế giới. Ông muốn các học trò nỗ lực hết sức và cống hiến phẩm chất tốt nhất, xứng đáng là đội bóng đứng đầu Đông Nam Á.
Trong số 28 cầu thủ nữ Việt Nam lúc này, chỉ có Huỳnh Như thi đấu ở nước ngoài. Cầu thủ này khoác áo Lank FC ở giải vô địch Bồ Đào Nha. Năm 2022, đội tuyển nữ Việt Nam từng thua 0-7 trước Pháp (bị dẫn 0-6 ở hiệp 1) trong trận giao hữu ở Orleans. Tuy nhiên, rõ ràng, họ đã khác khi chỉ thua sát nút trước đội tuyển nữ của Đức".
Chung quy lại, báo Mỹ đánh giá điểm yếu của đội tuyển nữ Việt Nam đó là ít kinh nghiệm khi tham dự những sân chơi lớn như World Cup.
Thiên Anh