World Cup nữ 2023: Hé lộ chiến thuật của đội tuyển nữ Việt Nam

Google News

Đứng trước những đối thủ mạnh tại VCK World Cup nữ 2023, đội tuyển Việt Nam không giấu ý định sẽ phòng ngự thật chặt trước khi nghĩ tới việc phản công.

Trở về nước sau hơn 3 tuần tập huấn tại châu Âu, các cầu thủ đội tuyển nữ Việt Nam đang tích cực rèn luyện cả kĩ chiến thuật lẫn thể lực để sẵn sàng cho VCK World Cup nữ 2023 được tổ chức tại New Zealand và Australia.
Phải thi đấu trước những đối thủ có lợi thế về kinh nghiệm lẫn thể hình như Mỹ, Hà Lan hay Bồ Đào Nha tại World Cup nữ 2023, HLV Mai Đức Chung sẵn sàng lộ bài khi cho các học trò tập chung vào việc phòng ngự.
World Cup nu 2023: He lo chien thuat cua doi tuyen nu Viet Nam
Các cầu thủ nữ đội tuyển Việt Nam tích cực tập luyện tại Hà Nội trước khi bay sang New Zealand chuẩn bị cho VCK World Cup 2023. 
Những nữ hậu vệ của đội tuyển Việt Nam liên tục được HLV Mai Đức Chung yêu cầu tập những bài chống bóng bổng trong vòng cấm. Trong khi đó ở trên hàng công, các cầu thủ được yêu cầu luân chuyển trái bóng từ trung lộ ra biên và căng ngang vào vòng cấm cho 2-3 đồng đội băng lên dứt điểm.
Trước đó, trong buổi tập diễn ra vào ngày 30/6, HLV Mai Đức Chung cũng chia sẻ với báo chí về những gì mà ông và các học trò đang chuẩn bị. Cụ thể chiến lược U70 cho biết: "Tại SEA Games, chúng tôi đã có những sự sắp xếp hợp lí. Gặp những đối thủ mạnh thì chúng tôi đá 5-4-1 và những đối thủ thấp hơn thì sử dụng sơ đồ 4-2-3-1. Tuỳ vào từng đối thủ để chúng xếp sơ đồ chiến thuật cho phù hợp.
World Cup nu 2023: He lo chien thuat cua doi tuyen nu Viet Nam-Hinh-2
 Những bài tập phòng ngự được các cầu thủ đội tuyển nữ Việt Nam liên tục tập luyện.
Vừa qua tại Đức, đội cũng gặp những đối thủ rất mạnh, do đó phải rèn luyện theo từng giai đoạn. Như trận gặp Đức rất căng thửng, chúng tôi đã đảo người. Ví dụ, những cầu thủ lớn tuổi không thể theo được thì chúng tôi mạnh dạn xếp Tuyết Dung ở ngoài đá sau, đưa Thanh Nhã vào, ưu tiên cầu thủ nhanh nhẹn, tốc độ thì được tung vào trước, hoặc như Thuý Hằng (thay cho Huỳnh Như) đá rất tiến bộ, vừa tiền vệ, vừa trung phong, khi mất bóng thì về đá cặp với Vân để thu hồi bóng. Hay như Bích Thuỳ khi mệt thì thay ra cho Vạn Sự vào và thi đấu ổn. Bàn thắng của Thanh Nhã là rất tốt."
Đội tuyển nữ Việt Nam còn hai trận đấu giao hữu với Tây Ban Nha (chưa ấn định ngày cụ thể, nhưng sẽ là đầu tháng 7) và New Zealand (10/7) trước khi tham dự World Cup nữ 2023. Đoàn quân của HLV Mai Đức Chung sẽ thi đấu trận ra mắt ở World Cup nữ 2023 gặp Mỹ vào ngày 22/7. Tiếp theo là các trận đấu với Bồ Đào Nha (27/7) và Hà Lan (1/8).
Thiên Anh