World Cup nữ 2023: Người cũ bóng đá Việt Nam muốn làm nên kỳ tích

Google News

Cựu HLV trưởng CLB Nam Định, Herve Renard đặt quyết tâm cùng đội tuyển Pháp tiến sâu tại VCK World Cup nữ 2023.

HLV Herve Renard là gương mặt không còn xa lạ gì với người hâm mộ bóng đá Việt Nam. Ông Renard quyết định đến Việt Nam dẫn dắt CLB Nam Định vào năm 2003.
World Cup nu 2023: Nguoi cu bong da Viet Nam muon lam nen ky tich
 HLV Renard đặt mục tiêu cùng đội tuyển nữ Pháp tiến sâu tại World Cup nữ 2023
Nhiều năm sau khi chia tay bóng đá Việt Nam, ông Renard vô địch Cup bóng đá châu Phi 2 lần với 2 đội tuyển khác nhau trước khi dẫn dắt tuyển Saudi Arabia đánh bại Argentina của Lionel Messi ở World Cup 2022.
Mới đây, ông Renard vừa nhận lời dẫn dắt đội tyển nữ Pháp vào tháng 3/2023. Đội bóng với biệt danh "những chú gà trống Gaulois" chưa bao giờ vượt qua vòng tứ kết World Cup nữ. Tuy nhiên, người hâm mộ nước này đang kì vọng HLV Renard sẽ làm nên lịch sử cho bóng đá nữ nước nhà.
Chia sẻ trước thềm VCK World Cup nữ 2023, ông Herve Renard cho biết: "Đội tuyển Pháp cần được xây dựng lại. Điều an ủi tôi là mọi người từng nhắc đến sự tệ hại của đội tuyển nam Pháp. Sau thời gian rất dài, mọi thứ thay đổi và họ có được thành công. Chúng tôi cũng muốn làm được điều tương tự với đội tuyển nữ Pháp. Tôi mong điều này sẽ đến thật nhanh.
Theo kết quả bốc thăm, ĐT nữ Pháp nằm ở bảng F với Jamaica, Brazil và Panama tại VCK World Cup nữ 2023. Trước mắt, mục tiêu của HLV Renard cùng các học trò sẽ là vượt qua vòng bảng trước khi hướng đến những mục tiêu xa hơn.
Thiên Anh