Apple “chốt” tên gọi iPhone 6 trước khi lên kệ?

Google News

(Kiến Thức) - Vài giờ trước khi iPhone mới ra mắt, nguồn Macotakara cho biết tên gọi iPhone 6 được dành cho bản 4.7 inch; còn bản 5.5 inch được gọi là iPhone Plus.

 
Trong khi chúng ta dường như đã có nhiều thông tin về các tính năng của chiếc iPhone mới, những đồn đoán tên gọi của chúng vẫn chưa ngã ngũ. Một số thông tin bàn luận rằng iPhone 6 sẽ được gọi là iPhone Air hoặc iPhone 6L, song Apple vẫn chưa có bất kỳ công bố chính thức nào.
Tuy nhiên, theo Macotakara (Nhật Bản), mô hình 4,7-inch sẽ vẫn có tên gọi là "iPhone 6", phiên bản 5,5-inch sẽ được gọi là "iPhone 6 Plus". Apple đã không được sử dụng hậu tố "Plus" cho bất kỳ sản phẩm nào sau chiếc Mac Plus. Nếu phán đoán này là đúng, đây sẽ là thiết bị iOs đầu tiên có tên gọi Plus. Trước đây, Macotakara đã dự đoán chính xác tên gọi iPhone 5S và iPhone 5c trước khi hai sản phẩm này ra mắt. 
Bên cạnh đó, cả hai phiên bản iPhone 6 đều sẽ được bán ra với ba màu: xám, vàng và bạc. iPhone 6 Plus có thể sẽ được cài sẵn iOS 8, phiên bản đã tối ưu hóa cho các ứng dụng trên màn hình lớn. 
Được biết iPhone 6 ra mắt vào 10 giờ sáng ngày 9/9 tại Mỹ (tức là lúc 0 giờ ngày 10/9 theo giờ Việt Nam).
Ngọc Linh (theo 9to5mac)