Hàng trăm doanh nhân ngủ ngoài đường để gây quỹ từ thiện

Google News

(Kiến Thức) - Tối 20/6, 144 doanh nhân thành đạt và các nhà lãnh đạo tại Canberra (Australia) đã ngủ ngoài trời lạnh giá để gây quỹ giúp người vô gia cư.

Năm nay, sự kiện các CEO ngủ ngoài trời thường niên được tổ chức lần thứ 8 để quyên góp tiền cho quỹ vô gia cư của Nhà thờ St Vincent de Paul. Sự kiện năm nay đã quyên góp được 422.000 USD cho quỹ từ thiện giúp những người lang thang.

 144 CEO đã ngủ ngoài trời chỉ với một chiếc túi ngủ và 3 tấm bìa cứng tại Quảng trưởng Civic bên ngoài Khu phức hợp Bảo tàng và Triển lãm Canberra (ACT), Thủ đô Canberra.

Phát ngôn viên nhà thờ St Vincent de Paul, Mark Thompson nhận xét, thời tiết năm nay khắc nghiệt nhất trong 4 năm qua, với nhiệt độ ngoài trời giảm xuống -5 độ C.

"Tôi nghĩ rằng trời mưa mang đến trải nghiệm rất khác biệt và thực tế hơn đối với các doanh nhân khi phải ngủ ngoài đường phố như vậy”.

Dù Canberra là một thành phố khá giàu có nhưng ACT lại là nơi có tỷ lệ người vô gia cư cao thứ 2 tại Australia, với 1.785 người lang thang vào năm 2011.

Thư ký Bộ Dịch vụ Nhân sinh nước này là Kathryn Campbell đã ủng hộ 27.875 USD cho quỹ và khẳng định và bà sẽ trải nghiệm cảm giác đó lần nữa.

"Tôi tin rằng không còn cách nào tốt hơn để nhận ra rằng chúng ta đang may mắn hơn rất nhiều người. Vì vậy, chúng ta cần làm những điều thiết thực hơn để thay đổi cuộc sống của những người vô gia cư tại Canberra", bà Campbell chia sẻ.

BÀI LIÊN QUAN:
BÀI ĐỌC NHIỀU:
Nguyên Thảo (theo China Daily)