4 lý do không nên mua vàng lúc này

Google News

(Kiến Thức) – Hiện không phải là thời điểm tốt để mua vàng vì giá của nó còn có thể giảm sâu hơn nữa, theo chuyên gia cố vấn Russ Koesterich BlackRock.

 Chuyên gia khuyên rằng lúc này chưa nên "ôm" vàng.

Chuyên gia này đưa ra nhận định trên với trang Business Insider (trang tin chuyên cung cấp các tin tức và bình luận hàng đầu từ các cố vấn tài chính có uy tín).

Ông BlackRock cho rằng giá vàng còn tiếp tục giảm với 4 lý do chính: Thứ nhất, giá vàng đang đối mặt với việc tăng lãi suất thực tế (điều chỉnh theo lạm phát) lần đầu tiên trong năm. Thứ hai, giá đồng USD mạnh sẽ ảnh hưởng không tốt với giá vàng. 
Thứ ba, cảm tình của người đầu tư với vàng đã mất dần.

Thứ tư là nhu cầu vàng của Ấn Độ dường như đã bị giảm. "Việc thúc đẩy nguồn tiền vàng của Ấn Độ, một chỉ số hàng đầu cho lạm phát dài hạn của đất nước và đại diện cho nhu cầu vàng tăng của nước này, gần đây đã bị kìm hãm. Trong khi đó, tổng lượng vàng nắm giữ của các ngân hàng trung ương trên thế giới vẫn tiếp tục giảm trong thập kỷ qua và việc đảo ngược xu hướng này là điều không thể".

Giá vàng thế giới đang có sự tăng giảm thất thường. Sáng nay, kim loại quý quay đầu đi xuống sau khi tăng mạnh nhất một tuần vào phiên hôm qua. Mỗi lượng vàng thế giới hiện có giá 32 triệu đồng. Hôm qua, giá kim loại quý quốc tế đã tăng tổng cộng 1% trong ngày, lên trên 1.250 USD, sau tin lạm phát tại Trung Quốc cao hơn dự kiến. Tuy nhiên, đến sáng nay, giá quay đầu giảm tại châu Á, xuống còn 1.247 USD lúc 8h47 theo giờ Hà Nội.

Tại Việt Nam,  giá vàng đang theo đà giảm nhẹ. Thời điểm mở cửa sáng nay giá vàng SJC tại Hà Nội và TPHCM được Tập đoàn VBĐQ Doji niêm yết giao dịch ở mức 37,33 - 37,63 triệu đồng/lượng (mua - bán) đối với giao dịch bán lẻ và 37,34 - 37,62 triệu đồng/lượng đối với giao dịch bán buôn.

Các mức giá này điều chỉnh giảm nhẹ mỗi chiều 50.000 đồng/lượng so với chốt phiên hôm qua.

Giá vàng SJC tại Hà Nội giao dịch thông qua Công ty CP Đầu tư Vàng Phú Quý cũng điều chỉnh giảm nhẹ mỗi chiều 30.000 đồng/lượng, xuống mức 37,35 triệu đồng/lượng - 37,65 triệu đồng/lượng.

Tuy đang theo sát diễn biến của giá thế giới song giá vàng trong nước vẫn đang đắt hơn tới 5,7 triệu đồng/lượng. Giới chuyên gia và những người am hiểu về vàng đều khuyến cáo thời điểm này chưa nên "ôm" vàng vì nó chưa đúng với giá trị thực.
Nguyên Thảo - Lê Thịnh