Cháy cây xăng gần Bệnh viện 108: do bếp than tổ ong

Google News

(Kiến Thức) - Chiếc xe chở dầu, đang chuyển dầu vào thùng chứa của cây xăng, bất ngờ phát hỏa bốc cháy nghi ngút khiến người dân khu vực cũng như người đi đường hoảng loạn.

Vụ cháy xảy ra vào khoảng 13h30 ngày 3/6, tại số 2 đường Trần Hưng Đạo, phường Phan Chu Trinh, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội.
 

Một số người dân khu vực cho biết, họ nhìn thấy chiếc xe chở xăng dầu vào cây xăng số 2 giao hàng, bất ngờ phát hỏa. Vụ cháy xảy ra khiến người dân khu vực cũng như người đi đường hoảng loạn. Người dân khu vực đã gọi điện báo lực lượng PCCC.

Nhận được tin báo, khoảng 20 phút sau, lực lượng PCCC khẩn trương đến hiện trường dập lửa, nhưng vẫn chưa không chế được ngọn lửa. Đến 14h30 ngọn lửa không ngừng bùng phát.

 


Tại hiện trường, PV Kiến Thức nhận thấy có gần 20 xe cứu hỏa đến hiện trường cùng hàng trăm lính PCCC đang khẩn trương dập lửa. Vụ cháy xảy ra có ít nhất 3 xe máy bị cháy trơ khung.

Đến 15h chiều nay (3/6), lửa vẫn chưa được dập tắt. Lực lượng PCCC đang tiếp tục điều xe cứu hỏa đến. Trong quá trình chữa cháy, một chiến sĩ thuộc lực lượng PCCC đã bị bỏng phải đưa vào bệnh viện.

 

 

 

 

 

 

Đến 15h30, có ôtô 4 chỗ đậu trong cây xăng cháy đen. Cửa hàng bia 2 tầng nằm gần đó cùng 6-7 xe máy dựng trước cửa cũng bị lửa thiêu rụi, 3 nhân viên cây xăng bị lửa táp vào tay và mặt được đưa đi cấp cứu.

Xăng vẫn từ bồn trào ra khiến lửa bốc dữ dội. Nhiều cảnh sát phải dùng bình cứu hỏa mini hoặc chân để dập tắt đám cháy đang tràn theo dòng nước trên đường. Một cây xăng cách cây xăng xảy ra cháy khoảng 500m, đang sẵn sàng phòng chống cháy. Các nhân viên cây xăng này mang hết các bình cứu hỏa mini ra cạnh trạm xăng ứng cứu.

Lực lượng CSGT đang khẩn trương phòng tỏa lối vào nơi sự cố cháy, nhưng hàng trăm người dân đứng cách hàng trăm mét quan sát vụ cháy, nhiều tuyến phố lân cận ùn tắc cục bộ.
 

 

Đến 15h45, liên tục có các xe cứu hỏa hú còi inh ỏi chạy trên đường Trần Hưng Đạo đến dập lửa, đi lấy nước..

Thêm 1 lính cứu hỏa phải nhập viện vì bỏng.

Theo nguồn tin riêng của Kiến Thức, nguyên nhân xảy ra cháy là do trong quá trình xe chở xăng dầu bơm vào bồn chứa xăng bất cẩn làm xăng chảy sang bếp lò (đun than tổ ong) của một cửa hàng cơm bên cạnh rồi bốc cháy. Ngọn lửa bùng nhanh chóng làm 3 người nhân viên quán cơm bên cây xăng bị bỏng từ đầu gối xuống. Người phụ nữ bán hàng nước cạnh quán cơm hiện bị bỏng rất nặng đang được cấp cứu.

Đến 16h, bồn chứa xăng vẫn bốc cháy dữ dội.

5 chiến sĩ PCCC bị bỏng phải vào viện cấp cứu

 

Hàng trăm lượt xe cứu hỏa đã đến hiện trường nhưng vẫn chưa thể dập tắt lửa. Hiện có 5 lính cứu hỏa của quận Đống Đa đã phải vào bệnh viện 108 cấp cứu. Trong đó có một chiến sĩ ngất ngay tại hiện trường.

17h15, thiếu tướng Nguyễn Đức Nghi, Giám đốc Sở Phòng cháy chữa cháy Hà Nội có mặt tại hiện trường chỉ huy chữa cháy cho biết, các loại bọt được sử dụng chưa mang lại nhiều hiệu quả, hiện Sở đang xin Cục Phòng cháy chữa cháy, Bộ Công an hỗ trợ, tăng viện.

Đến 18h, ngọn lửa cơ bản được khống chế, lính cứu hỏa đang tiến hành làm mát.
Tiến Dũng

BÌNH LUẬN CỦA ĐỘC GIẢ

Nguyen Ha -

Quá chậm chạp
Ở phố Phan Chu Trinh (quá gần chỗ cháy) có 1 trạm cảnh sát chữa cháy thế mà phải 20 phút sau mới chạy đến nơi? Có lẽ lúc nghe báo cháy mới đi hút nước vào xe?

Hiển thị thêm bình luận