Mũ bảo hiểm kém chất lượng đã hạn chế bày bán

Google News

(Kiến Thức) - "Đến lúc này đa số các cửa hàng kinh doanh mũ bảo hiểm đều đạt chất lượng chuẩn", Ông Vũ Văn Trường - Phó đội trưởng đội 5, Chị cục QLTT, Sở công thương Hà Nội cho biết

Ngày 6/6, Chị cục QLTT, Sở công thương Hà Nội cho biết, sau một thời gian liên tục kiểm tra các cửa hàng kinh doanh MBH mới chỉ có một số ít cửa hàng kinh doanh hàng hóa không rõ nguồn gốc, không xuất trình được hóa đơn chứng từ.

 Tiến hành kiểm tra cửa hàng kinh doanh MBH


Ông Vũ Văn Trường- Phó đội trưởng đội 5, Chị cục QLTT, Sở công thương Hà Nội cho biết “Sau 3 đợt kiểm tra, đa số các cửa hàng kinh doanh mũ bảo hiểm đều đạt chất lượng chuẩn như có dán tem CR, mũ đủ 3 lớp nhựa cứng ngoài cùng, lớp xốp và lớp mút”.

Cụ thể ngày 5/6, Đội Quản lý thị trường đã triển khai kiểm tra việc kinh doanh mũ bảo hiểm dọc tuyến phố Huế (Hà Nội), nơi có rất nhiều cửa hàng kinh doanh mặt hàng này. Tình hình kinh doanh mũ bảo hiểm không đảm bảo chất lượng, không rõ nguồn gốc bày bán trên các vỉa hè, tuyến phố đã được hạn chế rất nhiều.

Đáng chú ý ngày 05/6, Chi cục QLTT chỉ đạo các Đội QLTT triển khai kiểm tra mũ bảo hiểm và mũ giống mũ bảo hiểm trên các tuyến phố. Kết quả kiểm tra 39 cửa hàng kinh doanh mũ bảo hiểm phạt hành chính 9.130.000 đồng. Tạm giữ 94 chiếc mũ của 6 cửa hàng không có hóa đơn chứng từ.

 Kiểm tra chất lượng mũ bảo hiểm


Qua đợt kiểm tra ngày 5/6 cho thấy, chỉ có một số ít cửa hàng kinh doanh hàng hóa không rõ nguồn gốc, không xuất trình được hóa đơn chứng từ ...

Tuy nhiên, Chi cục QLTT, Sở công thương Hà Nội mong  Sở Thông tin & Truyền thông tăng cường chỉ đạo các báo, các cơ quan báo chí, các phương tiện thông tin đại chúng tại các địa bàn quận, huyện, thị xã tuyên truyền để người tiêu dùng, người kinh doanh hiểu tác hại của việc kinh doanh mũ có kiểu dáng giống mũ bảo hiểm, không đảm bảo chất lượng khi tham gia giao thông.

Đồng thời, đề nghị Công an Thành phố Hà Nội chỉ đạo Công an các phường, xã, thị trấn tăng cường kiểm tra và xử lý nghiêm đối với các đối tượng bày bán, kinh doanh lấn chiếm vỉa hè, lòng lề đường trong đó có mũ bảo hiểm.

Tiến Dũng