180 triệu đồng hỗ trợ bệnh nhân phong ăn Tết

Google News

(Kiến Thức) - Chuẩn bị Tết may mắn có những tấm lòng thiện nguyện đóng góp, giúp bệnh nhân phong đón Tết vui vẻ và hạnh phúc.

 Đoàn Cựu học sinh Pétrus Ký trao tượng trưng cho BS.CK II Nguyễn Thanh Hùng – Phó giám đốc Bệnh viện Da Liễu TP.HCM kiêm Giám đốc Khu Điều Trị Phong Bến Sắn Bình Dương.
Ngày 12/1, soeur Lan - điều dưỡng Trưởng Khu điều trị Phong Bến Sắn, Bình Dương chia sẻ thông tin trên.
Cũng theo soeur Lan, số tiền này là do Hội cựu học sinh trường Pétrus Ký (Trường THPT chuyên Lê Hồng Phong TP.HCM ngày nay) trao tặng kèm các hiện vật như : mì gói, bánh kẹo, chén dĩa, quần áo, sách truyện… Như vậy, mỗi bệnh nhân và trại viên được đoàn tặng 300.000 đồng tiền mặt và hiện vật.
ThS Nguyễn Hữu Nhơn, Cựu học sinh Pétrus Ký cho biết, đây là hoạt động mang tính thường niên cyar hội nhằm tưởng nhớ đến BS Bùi Vĩnh Nghiệp - Cựu học sinh Petrus Ký cũng là một cựu bác sĩ tâm huyết với bệnh nhân phong. "Từ năm nay, chúng tôi kết hợp với Ban giám đốc Khu điều trị Phong Bến Sắn để làm chương trình thường niên giúp đỡ cho bệnh nhân và trại viên Khu điều trị Phong Bến Sắn thông qua chương trình tưởng nhớ BS Bùi Vĩnh Nghiệp vào ngày 14/1 hàng năm, mang tên Ngày truyền thống Pétrus Ký – Bến Sắn - BS Bùi Vĩnh Nghiệp. Số tiền và quà này là do các cựu học sinh Pétrus Ký và gia đình đóng góp ở trong nước và ở nước ngoài (Mỹ, Úc, Pháp,…)", anh Nhơn.
 
ThS Nguyễn Hữu Nhơn, Cựu học sinh Pétrus Ký đang tặng quà cho trại viên Khu điều trị Phong Bến Sắn. 
ThS.BS Phan Hồng Hải, nguyên Giám đốc Khu Điều Trị Phong Bến Sắn Bình Dương, cựu học sinh Pétrus Ký chia sẻ, BS Bùi Vĩnh Nghiệp là cựu học sinh Pétrus Ký, công tác và phục vụ trong Chương trình Bài trừ Bệnh Hansen, được giao nhiệm vụ là bác sĩ điều trị tại Trại 10 và Trại 2, Bệnh viện Chợ Quán, đồng thời phụ trách về phẫu thuật chỉnh hình cho các bệnh nhân phong trước năm 1975. Sau năm 1975 BS Nghiệp làm Phó-Trưởng Phòng Khám 2 (Salvé), phụ trách khoa Phong và Phẫu thuật Chỉnh hình bệnh phong, Bệnh viện Da Liễu TP.HCM, định kỳ đi về Bến Sắn săn sóc bệnh nhân phong. BS Nghiệp luôn đem tình thương yêu, sự ân cần quan tâm đến người bệnh, mang những kiến thức và kinh nghiệm của mình để hết lòng hết sức phục vụ cho những bệnh nhân phong, không hề có một sự phân biệt, xa cách.... Tháng 11/1985, Bác sĩ Bùi Vĩnh Nghiệp nhận được học bổng “WHO Fellowship for further study in Leprosy Control Program” tại Trung tâm Y khoa Karigiri, Tamil-Nadu, Ấn Độ. Trong chuyến đi, khi vừa đến Thái Lan thì BS Nghiệp không may ngã bệnh và qua đời ngày 14/01/1987 tại Bệnh viện Lidcombe Sydney, Australia.
Bùi Hương