Bài thuốc lạ chữa thoát vị đĩa đệm

Google News

(Kiến Thức) - Mới tròn 27 tuổi, nhưng anh Trịnh Đình Minh (làng Cao Khánh, xã Cao Thịnh, huyện Ngọc Lặc, tỉnh Thanh Hóa) đã có hơn mười năm làm nghề chữa bệnh thoát vị đĩa đệm và xương khớp cho người dân quanh vùng. Anh Minh khẳng định, tỷ lệ chữa khỏi căn bệnh này lên đến 90%.

Bệnh nhân thoát vị đầu tiên là… mẹ
Anh Minh cho biết, gia đình anh vốn có truyền thống chữa bệnh cho người dân bằng phương pháp Đông y. Bố anh vừa là giáo viên, vừa là thầy thuốc có tiếng trong vùng. Tuy gia đình anh Minh không phải là người bản địa nơi đây, nhưng từ khi lên Ngọc Lặc sinh sống, bố anh đã học được những bài thuốc của người dân tộc nơi đây. Bố của anh Minh chữa được rất nhiều bệnh như sỏi thận, xơ gan và xương khớp.
Từ nhỏ Minh đã được bố đưa lên rừng, tìm các cây cỏ để mang về giã làm thuốc chữa bệnh cho người dân. “Được bố chỉ dẫn cho cách chữa các bệnh, tiếp cận nhiều với  các loại cây thuốc. Vì thế, tôi sớm học được các bài thuốc của gia đình. Lên học cấp 3 một buổi tôi đến lớp, một buổi mang thuốc đến các gia đình có bệnh nhân để chữa trị. Học cấp 3 xong, tôi đi học các khóa học về châm cứu tại trường Trung cấp Đông y Thanh Hóa”, anh Minh kể.
Anh Minh cho hay, trước đó anh cũng chỉ chữa được gãy xương nhờ đắp lá, chưa biết chữa thoát vị đĩa đệm. Năm 2006, mẹ anh bất ngờ bị đau cột sống, nằm liệt không đi lại được. Các bệnh viện ở Thanh Hóa chẩn đoán mẹ anh bị thoát vị địa đệm, cách chữa duy nhất là phải ra Hà Nội để phẫu thuật. 
Khi đó, họ đã giới thiệu cho gia đình Minh đưa mẹ vào Bệnh viện Việt Đức để phẫu thuật. Trong lúc chờ đợi các bác sĩ chữa trị cho mẹ mình, ngồi ngoài phòng chờ đợi Minh đã gặp một vị giáo sư nơi đây, được ông tư vấn về căn bệnh thoát vị địa đệm cũng như chỉ ra căn nguyên và cách chữa trị căn bệnh này. Sau đó, anh Minh đã ra hiệu sách mua sách nói về các bệnh về xương khớp. Nhờ tự học tập nghiên cứu, rút kinh nghiệm từ thực tiễn. Do đó, thời gian sau anh đã có thể chữa trị được căn bệnh thoát vị đĩa đệm.
 Những vị thuốc này được anh Minh lấy trên núi.
Mười vị thuốc quý
Nói về cách chữa bệnh của mình, anh Minh cho biết: “Các bệnh nhân đến đây chữa cần mang theo các phim đã chẩn đoán từ bệnh viện để tôi xác định lại bệnh. Tôi chữa bằng phương pháp nắn chỉnh xương khớp. Vì thông thường những người bị thoát vị đĩa đệm, địa đệm lệch, chèn vào tủy sống gây ra đau đớn. Do đó, nắn chỉnh để địa đệm trở lại vị trí ban đầu. Sau đó, tôi vừa nắn chỉnh vừa châm cứu để bệnh nhân giảm đau. Giai đoạn cuối cùng tôi mới dùng các cây thuốc Nam giã nhỏ đắp vào vị trí lệch đĩa đệm”.
Theo anh Minh bài thuốc trị thoát vị đĩa đệm có 10 vị thuốc (củ gừng núi, cây mặt quỷ, cây cơm cháy, củ tỏi rừng, cây vạn liên thanh, vỏ quế rừng...). Những loại cây, củ này không có một chỗ mà loại thì lấy ngoài bờ sông, loại lấy bờ suối. Có loại phải lên rừng tìm kiếm. Trước đây tìm còn dễ, hiện nay phải săn lùng vất vả mới có đầy đủ các vị thuốc. Các vị thuốc này giã nhỏ, trộn đều nhau cho ít rượu và sao tẩm rồi bóp vào vết thương của bệnh nhân. Thuốc cũng chỉ là một phần giúp bệnh nhân khỏi bệnh, quan trọng nhất vẫn là nắn chỉnh đĩa đệm cho trở lại vị trí ban đầu.
Chữa khỏi 90%?
“Những bệnh nhân bị thoát vị địa đệm đến đây chữa tôi yêu cầu cần mang phim đã chụp từ bệnh viện để xác định cụ thể bệnh. Tôi không hề nói quá, theo tổng kết những bệnh nhân tôi đã chữa trị có tới 90% đã khỏi. Những bệnh nhân bị thoát vị đĩa đệm đến tôi chữa khoảng 12 ngày là ổn định, có thể đi lại được, sau đó bốc 10 thang thuốc cho bệnh nhân về nhà tự uống, thời gian sau là khỏi”, anh Minh cho biết.
Để dẫn chứng những bệnh nhân đã chữa khỏi, anh Minh mang sổ sách ghi tên bệnh nhân đã từng đến nhờ anh chữa bệnh thoát vị đĩa đệm. Trong số đó có anh Lưu Đình Hòe (33 tuổi ở xã Xuân Vinh, huyện Thọ Xuân, tỉnh Thanh Hóa). Anh Minh kể: “Đầu năm nay anh Hòe được người thân đưa lên xe taxi chở đến gia đình nhờ tôi chữa trị. Khi anh vừa xuống xe, đầu gối khụyu xuống, hai người phải xách nách hai bên anh mới có thể vào nhà. Theo kết quả khám từ bệnh viện anh bị cong vênh cột sống, thoát vị đĩa đệm đa tầng. Lúc đó anh đã đi chữa trị nhiều nơi, nhưng bệnh tình vẫn không thuyên giảm. Nhờ người quen giới thiệu gia đình mới đến nhờ tôi chữa trị”.
Sau gần hai tuần được anh Minh vừa nắn chỉnh đĩa đệm, kết hợp với châm cứu và dùng các vị thuốc Nam giã nhỏ đắp vào xương sống, bệnh tình anh Hòe đã tiến triển tốt. Anh có thể tự mình đứng dậy, tập đi lại nhẹ nhàng trong nhà. Vài ngày sau, thấy người khoẻ dần, anh Minh đã cắt thuốc cho anh Hòe về uống và bệnh đã khỏi. Sợ chúng tôi còn nghi ngờ về hiệu quả cách chữa bệnh của mình, anh Minh lấy điện thoại cho tôi trao đổi trực tiếp với anh Hòe. Qua trao đổi anh Hòe cho biết, nhờ anh Minh chữa trị, giờ căn bệnh thoát vị đĩa đệm đã khỏi hẳn. Hiện tại anh khoẻ mạnh và đang công tác trong Đồng Nai.
Chúng tôi đến nhà anh Minh đúng hôm hai anh em Lê Công Cao, Lê Công Thanh (xã Lộc Thịnh, huyện Ngọc Lặc) đến tạ ơn, vì nhờ anh Minh mà họ mới khỏi bệnh thoát vị đĩa đệm. Anh Cao cho hay, do làm việc nặng thường xuyên nên mấy tháng trước thấy hiện tượng lưng đau ê ẩm, thời gian sau xuống phòng khám ở TP Thanh Hóa kiểm tra mới biết bị thoát vị đĩa đệm, ba đốt sống bị giãn, chân một bên bị teo, đi lệch một bên, cơ thể đau nhức đi lại rất khó khăn. Gia đình đã đưa anh đến nhờ anh Minh chữa trị, hơn mười ngày sau anh đã đi lại bình thường. Hiện anh Cao đã khoẻ mạnh, có thể leo núi khuân vác đá bình thường. 
Buổi trưa hôm chúng tôi đến, anh Minh dẫn sang gia đình cụ Nguyễn Thị Giá (75 tuổi ở thôn Phú Xuân, xã Yên Tâm, huyện Yên Định, tỉnh Thanh Hóa) để muốn cho chúng tôi trực tiếp xem anh chữa bệnh. Qua trao đổi người thân cụ Giá  cho biết: Cụ Giá bị thoái hóa đốt sống, thoát vị đĩa đệm, gia đình đưa cụ đi bệnh viện nhưng điều trị không hiệu quả. Khi đưa cụ về nằm liệt một chỗ, không cử động được. Vì thế, mọi người đã nhờ anh Minh sang chữa trị. Anh Minh chữa trị được hơn 10 ngày thì cụ Giá đã ngồi lên, tập đi lại được. 
(còn tiếp)
- Việc điều trị bệnh thoát vị đĩa đệm bằng các phương pháp Tây y đạt hiệu quả tới hơn 90%. Ban đầu người bệnh sẽ được các y, bác sĩ khám, phát hiện thấy bệnh sẽ cho uống thuốc. Nếu uống thuốc không khỏi, sẽ dùng đến phương pháp phẫu thuật. Việc phẫu thuật vừa đơn giản, vừa mang lại hiệu quả cao cho người bệnh. Hiện nay, bệnh nhân bị thoát vị đĩa đệm chỉ cần bỏ ra chi phí khoảng 10 triệu đồng/một ca mổ là có thể khỏi bệnh.
ThS.BS Nguyễn Vũ (Khoa Ngoại, Bệnh viện Đại học Y Hà Nội)
- Thoát vị đĩa đệm là căn bệnh thường gặp hiện nay. Mọi người ai cũng có thể gặp căn bệnh này, có thể là do ngồi làm việc lâu ngày sai tư thế, làm việc nặng, hoặc do bị ngã lưng đập xuống đất. Người bệnh thường đau lưng, đau chân nặng hơn nữa là đau khi ho hoặc hắt hơi. Do đĩa đệm của cột sống chệch ra ngoài, gây chèn ép dây thần  kinh nên lưng bị đau nhức. Trong Đông y có thể chữa được căn bệnh này, nhưng 90% chữa khỏi thì chưa có. Có người cơ nhão, chỉ chữa được thời gian sau đó bệnh lại tái phát.
Thầy thuốc Nhân dân Trần Văn Bản (Chủ tịch Hội Đông y Việt Nam) 

Những phát hiện mới đây về vai trò của xương dưới sụn đã mang đến cái nhìn toàn diện hơn trong cơ chế bệnh sinh của quá trình thoái hóa xương khớp, đồng thời mở ra cơ hội ngăn ngừa, điều trị bệnh từ gốc. Các nhà khoa học Mỹ đã phát minh ra tinh chất Peptan với nguồn gốc 100% thiên nhiên, có tác động mạnh mẽ, tích cực cùng lúc đến sụn khớp và xương dưới sụn.
JEX MAX bổ sung thêm tinh chất PEPTAN thiên nhiên và các thảo dược quý, giúp kích thích tế bào tạo xương sản sinh xương mới, đẩy nhanh quá trình phục hồi mô sụn tại các khớp.
JEX MAX - Giúp giảm đau, tái tạo sụn khớp và xương dưới sụn.
Trung tâm Tư vấn Y khoa: (08) 38 112777
Website: www.jexmax.com.vn
 
  


Đức Lợi

BÌNH LUẬN CỦA ĐỘC GIẢ

giang -

Mọi người có ai chữa ở đây chưa cho cháu xin mấy ý kiến với ạ!

Anh Tuan -

sdt bs minh
Sđt anh Trịnh Đình Minh qua SĐT: 01654420400

Nguyễn đức tú -

http://m.kienthuc.net.vn
Mẹ e bị thoát vị đĩa đệm cột sống lưng. E đọc bài viết thì dc biết a chưa dc khỏi bệnh này. Vậy e mong dc sự giúp đỡ từ a. E có thể cho e địa chỉ và sdt ll. Nhà e ở tphcm e có thể trao đổi về bệnh của mẹ e wa sdt cua a sau. E mong dc sự giúp đỡ

BÙI VĂN ĐINH -

XIN SỐ ĐIỆN THOẠI
CHO XIN SỐ ĐIỆN THOẠI CỦA ANH TRỊNH ĐÌNH MINH

Bùi Thị Thảo -

Xin số điện thoại của thầy thuốc
Tác giả cho e xin số điện thoại để liên hệ vớ anh Minh được không ah. Thank tác giả nhiều!

nguyễn viết hương -

CHỮA THOÁT VỊ ĐĨA ĐỆM HIỆU QUẢ
Tôi lương y Nguyễn Viết Hương, qua 30 năm kinh nghiệm chữa trị bằng đông y đến nay đã bào chế được bài thuốc hữu hiệu cho bệnh thoát vị đĩa đệm mà không cần phải mổ. Các bệnh nhân chỉ cần uống một đợt 25 ngày đến 1 tháng là tất cả các chứng đau lưng, thần kinh tọa tái đi tái lại nhiều lần nay sẽ chầm dứt. Thuốc đã được chế biến thành viên hoàn sử dụng dễ dàng cho bệnh nhân làm việc xa nhà. Nếu bạn đã chữa trị thuốc tây y không hiệu quả hoặc hay tái phát, giờ đây bạn chỉ cần dùng 1 đợt là sẽ đem lại sự bất ngờ chưa từng thấy. Chỉ cần 600 ngàn đồng/1 tháng là bệnh đã thuyên giảm đến 50-80%. Với phương châm tiết kiệm và hiệu quả nhằm phục vụ cho nhiều tầng lớp nhân dân, đem lại hạnh phúc cho mọi nhà.

Nếu bạn hoặc người thân của bạn có triệu chứng đau cột sống cổ, tê đau cánh tay và vai gáy, đau thắt lưng, các khớp đau và kêu rơm rớp do khô nhờn, đau thần kinh tọa kinh niên và mãn tính,có triệu chứng đau và tê mõi rất nhiều từ lưng xuống mông rồi xuống tới gót và bàn chân. Những người này thỉnh thoảng kèm theo triệu chứng đau giống như đau dạ dày, táo bón hoăc rối loạn tiêu hóa, mệt mỏi, uống thuốc tây, đông nhiều nhưng không khỏi. Giờ đây bạn sẽ được chữa dứt điểm cho dù bệnh của bạn hoặc người thân của bạn mắc bệnh bao nhiêu năm cũng không sao, do chữa đúng bệnh đúng nguyên nhân, triệt ở trong máu, tăng cường miễn dịch là giúp cho bệnh nhân không những dứt điểm bệnh đĩa đệm, khớp, thần kinh tọa mà còn các triệu chứng như đau dạ dày và táo bón, rối loạn tiêu hóa, cholessterol và mỡ máu cao, huyết áp cao, tê nhức chân tay cũng dần thoái lui.

Hãy liên lạc số 0903 581 114 ; 0905 432 034, ĐT bàn 05103 873 045.

LY nguyễn Viết Hương, Đ/c Quốc lộ 1 A, thôn Kế Xuyên, xã Bình Trung, huyện Thăng Bình, Quảng Nam. (thuốc sẽ gửi tận tay tại cơ sở hoặc bằng chuyển phát nhanh qua bưu điện cho bênh nhân ở xa). Giao dịch qua tài khoản: Nguyễn Viết Hương số TK: 4203 215 030 388 ngân hàng Agribank (NH nông nghiệp) huyện Thăng Bình, tỉnh Quảng Nam

Hiển thị thêm bình luận