Bệnh nhân tố BV Sơn Tây ngó lơ... sức khỏe thế nào?

Google News

(Kiến Thức) - Sau 3 ngày phẫu thuật ở Bệnh viện Việt Đức, chị Nghĩa, người được cho là nạn nhân thói vô trách nhiệm của BV Đa khoa Sơn Tây, vẫn chưa tỉnh.

Bệnh nhân Đỗ Thị Nghĩa (44 tuổi, ở huyện Thạch Thất, Hà Nội) được chuyển từ Bệnh viện Đa khoa Sơn Tây lên Bệnh viện Việt Đức (Hà Nội) vào ngày 3/5 trong tình trạng nguy kịch. Chị đã được phẫu thuật và đang điều trị tại khoa Phẫu thuật tiêu hóa.
Benh nhan to BV Son Tay ngo lo... suc khoe the nao-Hinh-4
Bệnh nhân Nghĩa đang được điều trị tại BV Việt Đức.
BS Đỗ Tất Thành cho biết, khi vào viện, bệnh nhân Nghĩa có triệu chứng tắc ruột rất rõ ràng. “Trước đây, các trường hợp tắc ruột xuất hiện hoại tử rất nguy hiểm, nguy cơ tử vong rất cao. Công nghệ bây giờ từ phẫu thuật đến hồi sức đều phát triển nên mới có thể cứu chữa được”, BS Thành phân tích.
Mặc dù đã phẫu thuật được 3 ngày nhưng theo bác sĩ Thành, cho đến lúc này, sức khỏe bệnh nhân Nghĩa vẫn rất khó tiên lượng, không thể nói trước được điều gì.
Liên quan đến trường hợp bệnh nhân Nghĩa, chiều 5/5, Cục Quản lý khám chữa bệnh, Bộ Y tế, đã có công văn yêu cầu sở Y tế Hà Nội xác minh thông tin cán bộ y tế khoa Ngoại tổng hợp, BV Đa khoa Sơn Tây thờ ơ, thiếu trách nhiệm trong việc điều trị cho người bệnh và xử lý nghiêm các cá nhân, tập thể liên quan nếu có vi phạm.
Benh nhan to BV Son Tay ngo lo... suc khoe the nao-Hinh-2
Nội dung đăng tải trên tài khoản facebook Do Van Xuan.
 Trưa 5/5, một tài khoản Facebook mang tên Do Van Xuan đăng status có nội dung tố nhân viên y tế Khoa Ngoại tổng hợp Bệnh viện Đa khoa Sơn Tây thờ ơ, vô trách nhiệm, khiến bệnh nhân nguy kịch. Theo đó, bệnh nhân đau bụng quằn quại từ BV Thạch Thất chuyển lên BV Sơn Tây lúc 23h giờ để cấp cứu tại Khoa Ngoại Tổng hợp nhưng bác sĩ chỉ cho tiếp nước và đặt ống thông mũi, không có thuốc giảm đau. Bệnh nhân vẫn đau quằn quại, bụng chướng lên và nôn liên tục, người nhà bệnh nhân gọi nhưng bác sĩ không đến thăm cả đêm đó. Đến sáng, bác sĩ đưa giấy đi chụp chiếu, sau đó có một bác sĩ đến khám và hỏi thăm. Từ lúc đó, bệnh nhân yếu dần và khi không biết gì nữa mới được cấp cứu và chuyển lên BV Việt Đức. Các bác sĩ ở Việt Đức chẩn đoán là bị dính ruột và hoại tử, phải mổ cấp cứu.
Benh nhan to BV Son Tay ngo lo... suc khoe the nao-Hinh-3
Các bác sĩ BVĐK Sơn Tây thăm khám cho bệnh nhân, sau đó cho chuyển viện.
Bác sĩ Đỗ Tất Thành, Bệnh viện Việt Đức, cho biết: “Đối với những bệnh nhân khi bị tắc ruột, người nhà nên đưa bệnh nhân đến bệnh viện trong vòng 6 tiếng đồng hồ. Sau 6 tiếng, bệnh nhân tắc ruột sẽ bị hoại tử, từ đó sẽ bị nhiễm vào máu, rất nguy hiểm”. 
Tiến Dũng