Bệnh viện không giường, bệnh nhân tử vong ngoài hành lang

Google News

(Kiến Thức) - Sáng 16/12, rất đông người nhà bệnh nhân Đặng Văn Phước tập trung yêu cầu bệnh viện Đa khoa Hà Tĩnh làm rõ trách nhiệm vì sao bệnh nhân này tử vong.

Theo đó, ông Đặng Văn Phước (SN 1966) trú tại xã Cẩm Lạc, huyện Cẩm Xuyên, tỉnh Hà Tĩnh, nhập viện Đa khoa Hà Tĩnh chiều 15/12 trong tình trạng đau liên tục và được bệnh viện chẩn đoán xơ gan, hội chứng gạo thận, thoát vị đĩa đệm cột sống thứ 7, hai chân đi lại khó khăn, châm cứu không được…
Do đau mỏi, không đi lại được, nên người nhà bệnh nhân đã xin bệnh viện cho một chiếc giường, nhưng người bệnh viện cho rằng: “bệnh viện chỉ có giường 2 người, nằm thì nằm không nằm thôi" sau đó bỏ đi. Thấy vậy, người nhà đã đưa bệnh nhân Phước ra nằm ngoài hành lang cho đến khi bệnh nhân tử vong là ngày 16/12.
 Vợ và con bệnh nhân Phước
Theo người nhà bệnh nhân, khi bệnh nhân tử vong, phía bệnh viện có bác sĩ đến lấy mẫu máu rồi đi. Trước sự tác trách và thái độ phục vụ của bệnh viện cũng như bác sĩ như vậy, sáng 16/12, dù trời đang mưa rét, nhưng rất đông người nhà bệnh nhân Đặng Văn Phước tập trung tại khoa Nội tổng hợp Bệnh viện Đa khoa Hà Tĩnh để yêu cầu làm rõ việc làm trách nhiệm của bệnh viện dẫn đến việc bệnh nhân tử vong bên ngoài hành lang.
Ông Đặng Văn Phong, em trai nạn nhân, cho biết: “Lúc nằm ngoài hành lang, anh trai tôi được kiểm tra 2 lần. Vào khoảng 19 giờ, anh Phước được tiêm một mũi và đến 1 giờ sáng ngày 16/12 được lấy máu đi xét nghiệm thêm lần nữa. Sau đó, anh tôi liên tục kêu đau, tôi chạy đi tìm bác sĩ nhiều lần nhưng không thấy. Đến 4 giờ, khi các y tá và bác sĩ đến kiểm tra thì anh ấy tử vong”.
“Gia đình chúng tôi rất bức xúc với cách hành xử của bệnh viện này. Họ thấy bệnh nhân đau nặng mà không đưa vào cấp cứu, bỏ mặc người đau ngoài hành lang mà không chịu sắp xếp mặc dù người nhà đã nhiều lần yêu cầu”, ông Phong phân trần.
 Lanh đạo BV làm việc với gia đình
Trước tình hình trên, đại diện phía Bệnh viện đa khoa Hà Tĩnh cho hay: chưa thể xác minh được việc ông Phước mất là do nhân viên bệnh viện thiếu trách nhiệm trong quá trình khám cấp cứu. Việc này sẽ được tiến hành lập hội đồng khám nghiệm để truy tìm nguyên nhân cái chết của ông Phước để có trả lời chính xác.
Còn bác sỹ Lê Việt Anh, Trưởng kíp trực khoa Nội tổng hợp, cho biết: “Sau khi bệnh nhân được chuyển lên khoa Nội tổng hợp, chúng tôi đã cho bệnh nhân thực hiện các khám xét kịp thời, chẩn đoán bệnh cho bệnh nhân, đồng thời phát thuốc tiêm và thuốc uống cho bệnh nhân. Sau đó, tôi đã thăm khám lại, dù bệnh nhân kêu đau nhưng tôi không tiếp tục tiêm thuốc vì gan của bệnh nhân yếu, không thể sử dụng thuốc nhiều”.
Lê Phương (Tổng hợp)

BÌNH LUẬN CỦA ĐỘC GIẢ

Bạn đọc -

chết chắc
Xơ gan mà đến giai đoạn Hội chứng gan thận là chết chắc rồi... lại muốn kiếm tiền đây???.

Mấy ông luật sư lại xúi bậy để có việc làm đây mà

Hiển thị thêm bình luận