Bộ Y tế dừng lưu hành 2 loại thực phẩm chức năng

Google News

(Kiến Thức) -Bộ Y tế yêu cầu dừng lưu thông hai lô TPCN giảm cân có chứa chất cấm ảnh hưởng nguy hiểm đến hệ tim mạch và không đảm bảo chất lượng.

Thông tin được Cục ATTP công bố ngày 15/3. Theo đó ngày 05/03/2015 Thanh tra Bộ Y tế đã thông báo cho Công ty TNHH MTV Thương mại Top queen collagen Việt Nam, Công ty TNHH thương mại và dịch vụ Khổng gia yêu cầu tạm dừng lưu thông lô hàng thực phẩm chức năng (TPCN) viên giảm cân Perfect Slim USA vì chứa chất sibutramine - chất có ảnh hưởng nguy hiểm đến hệ tim mạch.
Bo Y te dung luu hanh 2 loai thuc pham chuc nang
 Viên giảm cân Perfect Slim USA bị dừng lưu hành.
Lô hàng có hạn sử dụng 10/12/2017 do Công ty TNHH thương mại và dịch vụ Khổng gia, địa chỉ TP HCM nhập khẩu.
Một lô hàng TPCN khác cũng buộc ngừng lưu hành vì chất lượng không đảm bảo như đã công bố là lô hàng TPCN Acannthopax extract liquid 100ml/gói (Hàn quốc).
Cục ATTP kiểm tra TPCN Acannthopax extract liquid 100ml/gói, hạn sử dụng: 03/07/2017 (Hàn quốc) kết quả loại thực phẩm chức năng này, không đảm bảo chất lượng như đã công bố. Kết quả kiểm nghiệm là không phát hiện Hàm lượng Saponin tổng, hồ sơ công bố hàm lượng Saponin ≥ 270mg/ml.
Song song với việc dừng lưu thông hai lô thực phẩm chức năng không đảm bảo đủ điều kiện lưu hành, thanh tra bộ Y tế cũng yêu cầu các công ty thực hiện các biện pháp xử lý, khắc phục, bảo đảm sản phẩm được nhập khẩu, lưu thông trên thị trường theo đúng tiêu chuẩn như đã công bố.
Đồng thời, Thanh tra Bộ Y tế đã thông báo tình trạng trên đến Sở Y tế Hà Nội và Ban quản lý Trung tâm phân phối Dược phẩm và Trang thiết bị y tế HAPU đề nghị thực hiện việc kiểm tra, giám sát việc lưu hành đối với lô hàng này trên thị trường. 
Thu Nguyên