Công dân Cuba đầu tiên nhiễm Ebola

Google News

(Kiến Thức) - Một bác sĩ thuộc nhóm y tế 165 thành viên của Cuba gửi đến hỗ trợ dịch bệnh Ebola ở Sierra Leone đã được chẩn đoán dương tính với loại vi rút này.

Đây là công dân đầu tiên của Cuba nhiễm loại loại vi rút chết người này, hiện vị bác sĩ này đang được chuyển tới điều trị tại Geneva (Thụy Sỹ).
Được biết, bác sĩ khoa nội Felix Baez có triệu chứng sốt cao hôm Chủ Nhật (16/11), và được xét nghiệm dương tính với virus Ebola một ngày sau. Thông tin trên được Bộ y tế Cuba thông báo chính thức trên trang web của Cuba vào hôm qua 18/11.
 Một nhân viên y tế Cuba đang diễn tập chống Ebola.
Cuba là một trong những nước đóng góp lớn về nhân lực cho cuộc chiến dập dịch Ebola ở Tây Phi. Ngành y tế Cuba từ lâu cũng được đánh giá cao trên thế giới, với hơn 50.000 nhân viên y tế làm việc tại hơn 60 quốc gia. Các y bác sỹ Cuba được trả lương cao tại một số nước như Brazil, số khác tham gia các sứ mệnh nhân đạo, tạo được thiện cảm ở nước ngoài.
Theo thống kê chính thức của WHO, đến này đã có 5.177 người tử vong trong tổng số 14.133 người bị nhiễm Ebola ở ba nước Tây Phi nói trên.
Linh Chi (Theo AP)