Đọng máu mắt vì cho trẻ chơi ống hút sữa

Google News

(Kiến Thức) - Chị Thu (Hà Nội) nằm võng cho con 10 tháng tuổi bú mới giật mình thấy ở lòng trắng mắt con có một nốt đỏ như nốt ruồi, tròn xoe. 

Chị Nguyễn Thị Thu (Hà Đông, Hà Nội) nằm võng cho con 10 tháng tuổi bú mới giật mình thấy ở lòng trắng mắt con có một nốt đỏ như nốt ruồi, tròn xoe. Sợ con bị làm sao, chị cho ngay tới bệnh viện khám. Sau khi thăm khám, bác sĩ nói do cháu bị một vật va chạm vào mắt nên gây đọng máu. Về nhà nghĩ lại, chị mới thấy tối hôm trước con lớn nhà chị uống sữa, thằng nhỏ cứ đòi nên cháu lớn mới cho em cầm cái vỏ lẫn ống hút sữa khi uống xong. Trong quá trình chơi có thể cháu nhỏ vô tình chọc vào mắt mà người lớn không hay biết.
 Ảnh minh họa.
Lời bàn: ThS Đỗ Việt Hương, Bệnh viện Tuệ Tĩnh chia sẻ, người lớn đôi khi chủ quan mà cho trẻ nghịch các đồ chơi rất nguy hiểm với chúng như thìa, đũa, những vật nhọn. Trẻ nhỏ không biết gì thường khua tay là có thể đâm vào mắt, mũi nguy hiểm. 
Cũng may cho cháu bé là chỉ bị đọng máu ở lòng trắng, vài ngày sẽ tan, nếu bị ở lòng đen thì sẽ nặng hơn. Do vậy, gia đình có trẻ nhỏ cần rút kinh nghiệm trong cách cho trẻ chơi, đùa để tránh những điều đáng tiếc xảy ra. 
P.Hằng (ghi)