Giúp con tự tin bằng cách đăng ảnh lên Facebook

Google News

(Kiến Thức) - Một người cha đã giúp con lấy lại sự tự tin sau nhiều cuộc phẫu thuật với sẹo đầy ngực bằng cách đăng ảnh lên Facebook.

Giup con tu tin bang cach dang anh len Facebook
Bức ảnh ngực sẹo đã có 1,5 triệu lượt người likes (thích). Nguồn: dailymail.co.uk
Cậu bé Carter Gentle vừa tròn 7 tuổi. Carter đến từ Farmington (Mỹ), sinh ra với căn bệnh tim hiếm gặp và đang phải sống với một máy tạo nhịp tim. Ngay từ khi vừa sinh ra, Carter đã mắc căn bệnh tim hiếm gặp này và phải trải qua 12 cuộc phẫu thuật. Đặc biệt, cuộc phẫu thuật gần đây đã khiến cậu phải mổ phanh lồng ngực, để lại những vết sẹo dài trên ngực.
Mark Gentle, cha cậu bé kể lại: "Khi hồi phục, thằng bé òa khóc trong phòng tắm và cứ nhắc đi nhắc lại: Vết sẹo của con ghê quá! Trông con thật xấu xí!". Sự mất tự tin của con trai khiến trái tim Mark tan nát. Ông trăn trở và quyết tâm phải làm một điều gì đó cho con".
Ngay sau đó, Mark đã chụp ảnh con mình và đăng lên Facebook với lời chú thích: "Chúng tôi đã nói với nó rằng những vết sẹo thật đẹp và trông nó giống như một siêu nhân vậy. Hãy like bức ảnh này để nói rằng Carter thật dũng cảm!".
Điều bất ngờ đã xảy ra, chỉ trong một ngày, bức ảnh đã nhận được 200.000 lượt like.
Rất nhiều người đã gửi gắm những lời động viên cậu bé: "Đừng lo lắng, bạn thân, những vết sẹo trông thú vị đó chứ!"; "Bạn không hề xấu xí mà bạn là một cậu bé dễ thương và rất dũng cảm"; "Hãy tự hào vì những vết sẹo, chúng là minh chứng cho lòng dũng cảm của cháu!"... Một số người thậm chí còn chia sẻ hình ảnh về vết sẹo của họ sau chiến tranh. 
Sau hơn 1 tuần kể từ ngày chia sẻ, bức ảnh của cậu bé đã nhận được 1,5 triệu lượt likes và hơn 90.000 lượt chia sẻ. Cha của Carter nói: "Chúng tôi không ngờ điều đó lại xảy ra. Chúng tôi đã nghĩ chỉ có thể nhận được lời chia sẻ của gia đình, bạn bè mà thôi. Bây giờ, mỗi khi tôi nhận được thông báo có cập nhật mới qua điện thoại, Carter lại nhìn tôi và hỏi có phải dành cho con không ạ và rất vui".
Hương Giang