Năm 2015 khan hiếm vắc xin 6 trong 1

Google News

(Kiến Thức) - Năm 2015, số liều vắc xin dịch vụ nhập được rất hạn chế: chỉ 30.000 liều vắc xin 6 trong 1, bằng 1/10 số lượng năm 2014...

Thông tin trên được Cục Quản lý Dược (Bộ Y tế) công bố. Theo đó tổng 2 loại vắc xin dịch vụ này được nhập trong 2015 chỉ tiêm được cho 100.000 trẻ với đủ 3 mũi cơ bản lúc trẻ 2, 3 và 4 tháng tuổi.
Trong khi đó, hàng năm tại Việt Nam có khoảng 1,6 triệu trẻ ra đời và cần được tiêm vắc xin phòng bệnh với tổng số cần 4,8 triệu liều vắc xin để phòng bệnh ho gà.
Nam 2015 khan hiem vac xin 6 trong 1
 Thiếu vắc xin dịch vụ cha mẹ cần đưa trẻ tiêm phòng đủ theo chương trình tiêm chủng mở rộng.  Hình minh họa
Trước thực trạng khan hiếm vắc xin dịch vụ, Cục Quản lý Dược khuyến cáo, các bà mẹ hãy đưa con đi tiêm chủng đủ 3 mũi vắc xin 5 trong 1 miễn phí Quinvaxem thuộc chương trình Tiêm chủng mở rộng để phòng các bệnh bạch hầu, ho gà, uốn ván, viêm gan B, hemophilus influenza typ B đúng lịch vào lúc trẻ được 2, 3 và 4 tháng tuổi mà không chờ tiêm dịch vụ.
Ngoài ra, trước nhu cầu vắc xin dịch vụ rất cao, nhiều đối tượng có mục đích trục lợi từ tiêm chủng dịch vụ nên chiều 9/3, Bộ Y tế có văn bản khẩn yêu cầu tăng cường kiểm tra, giám sát và xử lý nghiêm các hành vi trục lợi từ tiêm chủng dịch vụ. ...
Bộ Y tế yêu cầu Giám đốc Sở Y tế các tỉnh, thành phố và các cơ sở y tế có liên quan tăng cường kiểm tra, giám sát và xử lý nghiêm các hành vi trục lợi từ tiêm chủng dịch vụ và xử lý trách nhiệm đối với người đứng đầu các cơ sở tiêm chủng dịch vụ không thực hiện việc cung ứng hoặc không bảo đảm đủ các vắc xin phòng các bệnh thuộc chương trình tiêm chủng mở rộng mà cơ sở đó thực hiện tiêm chủng dịch vụ.
Thu Nguyên