Ném chân bệnh nhân vào thùng rác, bệnh viện bị kiện

Google News

(Kiến Thức) - Một người đàn ông ở miền Nam Florida, Mỹ đâm đơn kiện bệnh viện vì phát hiện chân của mình bị ném không thương tiếc vào thùng rác.

Ông John Timiriasieff, 56 tuổi đã phải cưa chân phải tại bệnh viện Doctors Hospital ở Coral Gables. "Thay vì xử lý phù hợp với phần chân bị cắt bỏ của phía nguyên đơn như quy định của pháp luật cũng như nguyện vọng của bệnh nhân thì phía bệnh viện đã ném chân còn gắn thẻ tên của nguyên đơn vào thùng rác", trích nội dung hồ sơ vụ kiện tại tòa lưu động Miami-Dade diễn ra hôm 30/4.
Ném chan benh nhan vao thung rac, bẹnh viẹn bị kiẹn
Ông John Timiriasieff đang rất bức xúc vì bệnh viện làm việc thiếu nhân tính. 

Một tháng sau khi ra viện, gia đình Timiriasieff đã được các thám tử liên lạc để điều tra xem ông có phải là nạn nhân một vụ phạm tội, sau khi họ thấy một cái chân có gắn tên, nằm trong thùng rác lớn.

Theo lời cảnh sát điều tra, khi đó, gia đình Timiriasieff trở lại bệnh viện để tìm hiểu, song họ được thông báo rằng, bệnh viện sẽ “không cung cấp một lời giải thích nào cho những gì đã xảy ra”.

Trong một văn bản email gửi đến gia đình, bệnh viện nói thêm: “Tuy nhiên, chúng tôi có thể đảm bảo, khi các bác sỹ bệnh viện được thông báo về tình hình này, giới lãnh đạo đã áp dụng những biện pháp tức thời và phù hợp để giải quyết nó. Những thủ tục thích hợp đã được tăng cường tại bệnh viện, để ngăn chặn những tình huống tương tự xảy ra trong tương lai”.

"Thông thường, những phần tay chân bị cắt bỏ sẽ được bệnh viện thiêu hủy", Clay Roberts, luật sư biện hộ cho Timiriasieff cho hay. Vị luật sư này cũng cho biết, ông đã viết thư cho bệnh viện trong tháng giêng vừa qua nhưng không có phúc đáp. 
Trong đơn kiện, Timiriasieff mô tả lối ứng xử của bệnh viện là “thái quá và vượt ra ngoài giới hạn của sự đứng đắn con người, để bị coi là đáng ghê tởm và hoàn toàn không thể chấp nhận được trong một cộng đồng văn minh.”

Luật sư Roberts nói thân chủ của ông cảm thấy thất vọng vì phía bệnh viện không sẵn sàng nhận trách nhiệm đối với nỗi đau mà ông ấy hứng chịu từ sự cẩu thả của họ. 

Mi Trần (Huffington)