Những con số mới nhất về Ebola

Google News

(Kiến Thức) - Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) cho biết hôm 29/11 số lượng người nhiễm Ebola đã vượt qua con số 16.000, trong đó hơn 7.000 người đã tử vong.

Đợt dịch Ebola lớn nhất từ trước đến này đang tấn công 3 quốc gia ở Tây Phi là Guinea, Liberia và Sierra Leone. Theo số liệu công bố mới nhất được công bố mới đây của cơ quan Y tế Liên Hợp Quốc cho thấy, đã có 16.169 trường hợp nhiễm bệnh tại 3 quốc gia này, ngoài ra còn có thêm hơn 30 trường hợp ở các quốc gia khác.
Liberia được ghi nhận là quốc gia có trường hợp bệnh nhân nhiễm bệnh và tử vong cao nhất, tuy nhiên tỷ lệ nhiễm bệnh đang giảm thiểu một cách đáng kể.
 Nhân viên y tế di chuyển bệnh nhân nhiễm bệnh đến khu cách ly.
Trong khi đó, Sierra Leone cũng đang phải đối mặt với tình hình lây lan mạnh nhất. Có khoảng 400-500 trường hợp nhiễm bệnh mới mỗi tuần trong thời gian gần đây. Khu vực lây lan mạnh nhất tập trung tại thủ đô Freetown, khu vực xung quanh và khu cảng Loko phía Bắc, chiếm khoảng 65% tổng ca nhiễm của nước này.
Mới đây Mali tuyên bố lần đầu tiên chữa trị thành công một bệnh nhân Ebola. Nước này có 8 trường hợp lây nhiễm và 6 đã thiệt mạng.
Những người chăm sóc cho các bệnh nhân Ebola hoặc chôn cất nạn nhân thiệt mạng dễ bị lây nhiễm nhất. Đã có tới 592 trường hợp nhân viên y tế bị nhiễm vi rút và 340 đã qua đời.
Linh Chi (Theo Foxnews)