|
ây là mô hình chăm sóc sức khỏe đầu tiên ở Việt Nam tận dụng tối đa sự tiện lợi của điện thoại cá nhân. |
Như vậy, 4 thuê bao điện thoại này có thể cùng quản lý sức khỏe của mình bằng cách gọi điện, đặt câu hỏi và nhận được sự tư vấn trực tiếp từ các y bác sĩ.
PGS.TS Nguyễn Hoàng Phương, Phó Cục trưởng Cục Công nghệ thông tin, Bộ Y tế cho biết: Đây là mô hình chăm sóc sức khỏe đầu tiên ở Việt Nam tận dụng tối đa sự tiện lợi của điện thoại cá nhân mà người sử dụng muốn quan tâm đến sức khỏe của mình có thể gọi điện nhờ tư vấn bất kỳ lúc nào, bất kỳ nơi đâu.
Mô hình này hiện đang được áp dụng ở các nước tiên tiến trên thế giới như Mỹ, Nhật... và được đơn vị tiên phong eDoctor đưa vào áp dụng tại Việt Nam. GS.TS Lê Đức Hinh, nguyên trưởng khoa Thần kinh, bệnh viện Bạch Mai cho rằng mô hình khá phù những bệnh nhân mắc bệnh mãn tính như: cao huyết áp, tim mạch, ung thư... hoặc các bà mẹ mang thai, những người chăm sóc trẻ em hoặc chăm sóc người già...
Khi người thân trong gia đình có vấn đề về sức khỏe thì tổng đài tư vấn sức khỏe sẽ là giải pháp đầu tiên giúp người dân tiết kiệm chi phí, không phải tốn công sức lặn lội đường xá đến bệnh viện. Chính vì vậy, hy vọng đây sẽ là mô hình chăm sóc sức khỏe hữu ích cho người dân trong tương lai, góp phần giải quyết được sự quá tải đang diễn ra hàng ngày, hàng giờ ở các bệnh viện.
Vũ Dung