Tác hại của thói quen đi chợ một bữa, ăn cả tuần

Google News

(Kiến Thức) - Thói quen đi chợ một bữa, ăn cả tuần đang cực kỳ phổ biến ở các bà nội trợ bận rộn. Theo các chuyện gia, điều này rất không tốt. 

Chị Nguyễn Thị Hà (Núi Trúc, Hà Nội) có thói quen đi chợ mỗi tuần một lần. Trong lần này, chị mua nhiều đồ ăn như thịt cá, rau củ, hoa quả tráng miệng... dành cho tất cả bữa sau đó. Thịt, cá mua về chị làm sạch, cho vào ngăn đá bảo quản. Còn rau nhặt và rửa sạch cho vào túi bóng bảo quản ngăn mát, tương tự hoa quả chị cũng làm như thế. Tuy nhiên, rất nhiều lần, khi đưa rau ra ăn thì đã bị nhũn, thối rữa hoặc héo, không còn vị ngon, tươi, nước luộc không xanh. 
Tác hại của thói quen di chọ mọt bũa, an cả tuàn
 Ảnh minh họa.
Lời bàn: Cuộc sống bận rộn khiến nhiều chị em áp dụng cách đi chợ một lần mua thức ăn cho cả tuần. Tuy nhiên, mặt trái của vấn đề này là thực phẩm không còn độ tươi ngon. 
Riêng đối với rau và hoa quả, do không bảo quản đông nhằm giữ chất nên trong một tuần vẫn xảy ra tình trạng biến đổi chất, dẫn đến bị phân hủy, mất chất dinh dưỡng. Vì thế, tốt nhất nên mua thực phẩm như thịt cá để trong ngăn đá, còn hoa quả và rau mua hằng ngày hoặc hai ngày mỗi lần. 
ThS Nguyễn Thục Quyên (Công ty Cổ phần Thực phẩm Hà Nội)