Thêm 5 người Hàn Quốc nhiễm MERS nguy hiểm chết người

Google News

Giới chức Hàn Quốc xác nhận có thêm 5 người nhiễm MERS - dịch bệnh nguy hiểm chết người đang gây lo sợ ở nhiều nước châu Á.

Bộ Y tế Hàn Quốc ngày hôm nay (4/6) xác nhận thêm 5 trường hợp nhiễm Hội chứng Hô hấp Trung Đông (MERS), nâng tổng số người nhiễm căn bệnh nguy hiểm chết người này lên con số 35, trong đó có 2 nhân viên chăm sóc sức khỏe cho người nhiễm bệnh.
Them 5 nguoi Han Quoc nhiem MERS nguy hiem chet nguoi
 Nhân viên của trường học đang vệ sinh tay cho học sinh tại một trường tiểu học ở Hàn Quốc Ảnh: AFP.
Reuters cho biết ngoài các nhân viên y tế, một trong những ca nhiễm mới là một bệnh nhân nằm cùng phòng với bệnh nhân nhiễm MERS.
Hai ca nhiễm mới khác là những người đi thăm bệnh tại bệnh viện có ca nhiễm đầu tiên trên cả nước.
Cho đến nay Hàn Quốc đã xác nhận có 2 ca tử vong vì MERS tại nước này, gây lo sợ trong cộng đồng và cả những người đang đi du lịch ở đây.
Chính quyền Seoul đang nỗ lực để ngăn sự lây lan của căn bệnh này bằng cách cách ly theo dõi những người từng tiếp xúc với các bệnh nhân nhiễm MERS.
Ca nhiễm MERS đầu tiên tại Hàn Quốc là một ông cụ 68 tuổi vừa đi du lịch Ả Rập Saudi trở về. Sau khi đi thăm ông cụ này, một người phụ nữ và một người đàn ông đã trở thành 2 người đầu tiên chết vì MERS ở Hàn Quốc và dẫn đến việc nhiều người khác bị nhiễm bệnh.
Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) cho biết MERS được xác nhận lây nhiễm trên người lần đầu tiên hồi năm 2012. WHO cho biết các trường hợp mới có thể nâng tổng ca nhiễm MERS toàn cầu lên 1.179 người với ít nhất 442 ca tử vong.
Theo Tuổi Trẻ