Truyền dịch tĩnh mạch có thể cứu sống bệnh nhân Ebola

Google News

(Kiến Thức) - Truyền dịch tĩnh mạch đơn giản có thể cứu sống nhiều bệnh nhân Ebola ở Tây phi.

Tuy nhiên phương pháp này đang bị lãng quên vì quan niệm không có tác dụng, một bác sĩ chuyên khoa cho biết hôm hôm 6/12.
"Trung tâm điều trị Ebola cần phải làm gì đó nhiều hơn chỉ một việc cách ly bệnh nhân", Tiến sĩ Roberts thuộc Trường Vệ sinh và Y học nhiệt đới nói.
 Truyền dịch tĩnh mạch có thể cứu sống bệnh nhân Ebola.
Tuy nhiên, nhiều bệnh nhân qua đời không phải vì những triệu chứng xuất huyết do Ebola tấn công, sự mất nước và suy giảm chất điện giải gây ra buồn nôn, nôn mửa và tiêu chảy, rất đến mất sức và qua đời.
Thực tế, chưa có loại thuốc hay vắc xin nào được chứng minh có tác dụng phòng và chữa bệnh, dẫn đến những quan niệm sai lầm phổ biến trong quá trình chữa trị bệnh. "Nhiều bệnh nhân được bù nước bằng các uống nước đường thay vì sử dụng phương pháp truyền dịch tĩnh mạch và phương pháp điện giải, dẫn đến nhiều bệnh nhân có khả năng chết vì thiếu hụt chất điện dịch", Tiến sĩ Roberts nhấn mạnh.
Dịch Ebola ở Tây Phi năm nay là đợt dịch khủng khiếp nhất trong lịch sử loài người, căn bệnh nguy hiểm này đã giết chết hơn 6.000 sinh mạng trong tổng số 17.000 người bị nhiễm cho đến nay, theo Tổ chức Y tế thế giới cho biết.
Linh Chi (Theo Reuters)

BÌNH LUẬN CỦA ĐỘC GIẢ

Thailand -

Quan trọng nhất là chưa tìm ra thuốc để chữa ebola chứ cái trò truyền tĩnh mạch gì đó đâu có quan trọng.

Minh Châu -

Với chút ít hy vọng thì chúng ta cũng nên thử nghiệm biết đâu chỉ bằng phương pháp đơn giản mà có thể đẩy lùi đc Ebola.

Quỳnh Anh -

Thế giới đang phải đối diện với thảm họa Ebola. Mọi người hãy cùng chung sức hợp tác nghiên cứu để đẩy lùi căn bệnh.

Hiển thị thêm bình luận