BSR - 15 năm gặt hái thành công

Google News

Công ty CP Lọc hoá dầu Bình Sơn (BSR) vừa long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 15 năm ngày thành lập với chủ đề “BSR – 15 năm Khát vọng tiên phong”.

15 năm qua, lãnh đạo và người lao động BSR qua các thời kỳ đã luôn đoàn kết, không ngừng nỗ lực phấn đấu, vượt qua nhiều khó khăn vận hành NMLD Dung Quất an toàn, ổn định, hiệu quả; quản trị điều hành tốt hoạt động SXKD. BSR xây dựng được đội ngũ hơn 1.500 nhân sự được đào tạo bài bản, có trình độ chuyên môn kỹ thuật cao, chuyên tâm, chuyên nghiệp và sáng tạo trong lao động - đây là nguồn nhân lực chất lượng cao của ngành Dầu khí.
BSR - 15 nam gat hai thanh cong
Lễ kỷ niệm 15 năm BSR 
BSR là đơn vị dẫn đầu ngành Dầu khí với 383 sáng kiến trong Chương trình 1 triệu sáng kiến của TĐ phát động. Lần đầu tiên sau 15 năm thành lập, BSR đã vinh dự được trao Giải thưởng Nhà nước về Khoa học Công nghệ năm 2022. Cơ cấu sản phẩm của NM từng bước được đa dạng hóa. Ngoài các sản phẩm truyền thống như xăng RON A92/95, dầu Diesel ô tô, khí Propylene và hạt nhựa Polypropylene, khí hóa lỏng (LPG), dầu hỏa, nhiên liệu phản lực Jet A1 và dầu nhiên liệu (FO); công ty đã nghiên cứu sản xuất thêm nhiều chủng loại sản phẩm mới, trong đó có nhiên liệu phản lực Jet A-1K, dầu diesel L-62 sử dụng cho các thiết bị quân sự chiến lược của Bộ Quốc phòng.
Hệ giá trị cốt lõi “Chính trực - Chuyên nghiệp - Đoàn kết - Sáng tạo - Hiệu quả” của Công ty Lọc hóa dầu Bình Sơn được xây dựng dựa trên phương châm hành động “Đoàn kết - Kỷ cương - Sáng tạo - Hiệu quả” của Tập đoàn đã lan tỏa, tạo động lực cho cán bộ, công nhân viên hăng say lao động, sáng tạo, cống hiến và đây cũng chính là kim chỉ nam cho mọi hành động, ứng xử của mọi người để tạo nên một tập thể chuẩn mực, trách nhiệm và đầy tâm huyết cho sự phát triển bền vững của BSR.
BSR đóng góp quan trọng trong đảm bảo an ninh năng lượng quốc gia, thúc đẩy sự phát triển kinh tế của miền Trung - Tây Nguyên và tỉnh Quảng Ngãi. Đến thời điểm hiện tại, công ty đã chế biến được hơn 94 triệu tấn dầu thô, sản xuất và xuất bán ra thị trường hơn 86 triệu tấn sản phẩm, doanh thu đạt gần 1,7 triệu tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế hơn 44 nghìn tỷ đồng và nộp ngân sách Nhà nước hơn 207 nghìn tỷ đồng.
Với những thành tích đạt được, BSR đã vinh dự được tặng nhiều phần thưởng cao quý như: Huân chương LĐ hạng Nhì, Cờ thi đua của Chính phủ, Giải Vàng Giải thưởng chất lượng quốc gia, Giải thưởng Nhà nước về Khoa học Công nghệ, Top 10 “Nhà máy xanh thân thiện”, Top 500 DN lớn nhất Việt Nam, Giải thưởng Môi trường Việt Nam và nhiều Bằng khen của các Bộ, ngành Trung ương, UBND tỉnh Quảng Ngãi.
BSR sẽ tiếp tục quản lý, vận hành NMLD Dung Quất an toàn, ổn định và hiệu quả. Triển khai thành công Dự án Nâng cấp mở rộng NM lọc dầu Dung Quất. Đồng thời tập trung hoàn thiện chiến lược phát triển của BSR gắn với chiến lược phát triển ngành Dầu khí đến năm 2030 tầm nhìn 2045, xây dựng thành công Trung tâm lọc, hóa dầu và năng lượng Quốc gia tại Khu kinh tế Dung Quất theo NQ của Bộ Chính trị.
Trong năm 2023-2024, với tinh thần trách nhiệm với xã hội, BSR tiếp tục tài trợ cho các chương trình an sinh xã hội tại tỉnh Quảng Ngãi. Tại Lễ kỷ niệm, BSR đã công bố tổng kinh phí tài trợ an sinh xã hội tại tỉnh Quảng Ngãi giai đoạn 2023 - 2024 là trên 53 tỷ đồng.
Đồng chí Đặng Văn Minh – Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi khẳng định, NMLD Dung Quất đi vào hoạt động đã đóng góp quan trọng vào việc đảm bảo an ninh năng lượng quốc gia, giảm bớt sự phụ thuộc vào nguồn cung cấp xăng dầu từ nước ngoài; đồng thời đóng vai trò quan trọng trong phát triển KTXH của tỉnh Quảng Ngãi.
BSR sẽ đẩy mạnh công tác chuyển đổi số gắn với chuyển đổi mô hình SXKD, nâng cao năng lực cạnh tranh. Củng cố và phát triển đội ngũ nhân sự, phát triển, mở rộng mô hình kinh doanh, xây dựng BSR trở thành doanh nghiệp có hệ thống quản trị hiện đại, tiên tiến, đóng góp tích cực vào việc hoàn thiện chuỗi liên kết trong hệ sinh thái Petrovietnam và hoàn thành các nhiệm vụ quan trọng mang tầm chiến lược, góp phần đảm bảo an ninh năng lượng quốc gia và an ninh quốc phòng.
Hai năm 2023-2024, với tinh thần trách nhiệm với xã hội, BSR tiếp tục tài trợ cho các chương trình an sinh xã hội tại tỉnh Quảng Ngãi là trên 53 tỷ đồng.
Kể từ khi đi vào hoạt động đến nay, BSR đã nộp ngân sách gần 208 nghìn tỷ đồng. Riêng trong năm 2022, thu ngân sách của tỉnh Quảng Ngãi đạt gần 34 nghìn tỷ đồng (cao nhất từ trước tới nay), trong đó có sự đóng góp rất lớn của NMLD Dung Quất, với hơn 19 nghìn tỷ đồng, chiếm 56% tổng thu ngân sách của tỉnh. “Những đóng góp to lớn của Khu KT Dung Quất nói chung, đặc biệt là NMLD Dung Quất đã góp phần quan trọng đưa tỉnh Quảng Ngãi từ một tỉnh nghèo, thuần nông, kinh tế xuất phát điểm thấp, ngân sách phụ thuộc hoàn toàn vào sự hỗ trợ của trung ương, nay trở thành một tỉnh có nguồn thu lớn của cả nước với quy mô nền kinh tế đạt 121 nghìn 668 tỷ đồng; đóng góp quan trọng vào sự phát triển chung của Vùng kinh tế trọng điểm miền Trung.
TGĐ Petrovietnam Lê Mạnh Hùng biểu dương sự nỗ lực người lao động BSR qua các thời kỳ đã tạo ra những thành tựu to lớn trong 15 năm qua. Thành quả 15 năm qua là điểm tựa, là động lực cho BSR cất cánh trên con đường còn nhiều khó khăn, thách thức. BSR phải tập trung mọi nguồn lực, với tinh thần quyết tâm cao, phải xây dựng kế hoạch, tiến độ, lộ trình thực hiện chi tiết, rõ ràng… để triển khai thực hiện thành công Dự án Nâng cấp, mở rộng NMLD Dung Quất và đưa vào vận hành đúng thời gian.
Đồng thời BSR phải nỗ lực tìm kiếm để đa dạng hóa nguồn nguyên liệu dầu thô cho sản xuất; phải xây dựng phương án, kế hoạch bảo dưỡng tổng thể hợp lý, khoa học để giãn tiến độ thời gian bảo dưỡng nhằm gia tăng tối đa hiệu quả SXKD. Xu thế chuyển dịch năng lượng đang diễn ra mạnh mẽ, BSR nắm bắt xu thế, để có những giải pháp hợp lý trong nghiên cứu khoa học, xây dựng chiến lược, kế hoạch phát triển công ty cho phù hợp với tình hình mới. BSR cũng cần tiếp tục xây dựng, lan tỏa và phát triển văn hóa doanh nghiệp gắn với Đề án tái tạo văn hóa Petrovietnam để khơi dậy niềm tự hào, sáng tạo.
Càng tự hào với truyền thống Petrovietnam, BSR thì các thế hệ lãnh đạo của BSR cần nỗ lực hơn nữa, trách nhiệm hơn nữa, đoàn kết, đi đầu trong mọi hoạt động của công ty, truyền cảm hứng đến người lao động, hăng say lao động sản xuất vì sự phát triển bền vững của BSR và Petrovietnam; giữ vững, phát huy truyền thống 15 năm BSR và 61 năm Petrovietnam.

Trần Thị Sánh