Có gì đặc biệt tại VNVON, mô hình P2P Lending chỉ dành cho giới doanh nghiệp?

Google News

(Kiến Thức) - “Không hỗ trợ vấn đề cho vay tiêu dùng mà chỉ áp dụng cho vay các doanh nghiệp, VNVON đã hoạt động trong một giới hạn, phạm vi mà đơn vị này đang kiểm soát rất tốt”, chuyên gia Tài chính – Ngân hàng Nguyễn Trí Hiếu nhận xét về mô hình hoạt động của VnVon.com (VNVON).

Ra đời tại từ giữa những năm 2000, cho vay ngang hàng (P2P Lending) là một giải pháp tài chính trực tuyến dựa trên sự chia sẻ về quyền lợi sử dụng vốn giữa nhà đầu tư và các doanh nghiệp có nhu cầu. Mô hình này nhanh chóng phát triển sôi động trên phạm vi toàn cầu.
Nắm bắt xu hướng thế giới, thời gian qua, một số doanh nghiệp trong lĩnh vực tài chính tại Việt Nam đã phát triển dịch vụ này nhằm đáp ứng nhu cầu của thị trường, điển hình có thể kể tới VnVon.com (VNVON) – kênh liên kết cho vay ngang hàng thuộc Công ty Cổ phần Kết nối Tài chính Việt Nam.
Nhờ việc áp dụng nền tảng công nghệ hiện đại vào nghiên cứu, phân tích và đánh giá nhà đầu tư cũng như doanh nghiệp cần vay vốn, VNVON được đánh giá cao bởi cả giới chuyên gia và các khách hàng.
Chỉ phục vụ doanh nghiệp: kiểm soát rủi ro tối đa
Hoạt động dưới mô hình sàn giao dịch đầu tư ngang hàng, VNVON đã cho thấy tính hiệu quả giúp kết nối giữa các doanh nghiệp, hộ kinh doanh với cộng đồng nhà đầu tư.
Chia sẻ về sự phát triển của VNVON trong chương trình “Đồng tiền khôn” phát sóng trên kênh VTV2 ngày 29/11, ông Lê Đức Linh – Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Kết nối Tài chính Việt Nam nhấn mạnh: “Khác biệt của chúng tôi là sử dụng công nghệ để kết nối giữa những cá nhân, nhà đầu tư với các doanh nghiệp. Đồng thời chúng tôi sử dụng các công nghệ tiên tiến trong các lĩnh vực ngân hàng, tín dụng để giúp thẩm định doanh nghiệp, giúp đánh giá những người vay để đảm bảo về mặt rủi ro và an toàn cho nhà đầu tư”.
Co gi dac biet tai VNVON, mo hinh P2P Lending chi danh cho gioi doanh nghiep?
VNVON mang tới môi trường an toàn cho cái “bắt tay” của nhà đầu tư và doanh nghiệp vay vốn 
Áp dụng công nghệ số vào vận hành, VNVON có thể đưa ra những chính sách sàng lọc, kiểm soát chặt chẽ đối với doanh nghiệp vay vốn hay triển khai hệ thống kiểm soát rủi ro, thông báo, nhắc lịch tự động. Nhờ vậy, các nhà đầu tư không chỉ yên tâm về lợi nhuận mà có giảm thiểu tối đa rủi ro trong danh mục các doanh nghiệp mà mình “rót vốn”.
Ghi nhận những điểm mạnh của kênh kết nối thuộc Công ty Cổ phần Kết nối Tài chính Việt, theo chuyên gia Tài chính – Ngân hàng Nguyễn Trí Hiếu, trong hơn nửa năm qua, VNVON đã hoạt động hết sức mạnh mẽ. Không hỗ trợ vấn đề cho vay tiêu dùng mà chỉ áp dụng cho vay các doanh nghiệp, VNVON đã hoạt động trong một giới hạn, phạm vi mà đơn vị này đang kiểm soát tốt.
Chi phí tối ưu, vận hành linh hoạt
Thị trường vốn là “sân chơi” của cả nhà đầu tư, bên cần vay vốn và các thành phần trung gian khác. Tham gia thị trường với vai trò kết nối, VNVON cũng được kỳ vọng mang lại nhiều lợi ích cho khách hàng.
Cụ thể, nhà đầu tư sẽ có cơ hội gia tăng thu nhập nhờ mức lợi nhuận cao hơn so với nhiều hình thức đầu tư khác mà số vốn đầu tư ban đầu tương đối nhỏ (chỉ từ 10 triệu đồng). Thông qua công nghệ được ứng dụng tại VNVON, nhà đầu tư có thể dễ dàng theo dõi nguồn lợi nhuận của mình. Ngoài ra, nhà đầu tư thông qua VNVON sẽ không phải chịu bất cứ chi phí nào với chính sách không áp dụng phí dịch vụ, khấu trừ trực tiếp thuế thu nhập từ khoản vay.
Theo chia sẻ của anh Đinh Thế Lợi, một nhà đầu tư tham gia sàn VNVON, mặc dù gửi ngân hàng mang tới nguồn thu nhập ổn định, tuy nhiên lại không đạt được lợi ích mà anh kỳ vọng. Mức lợi nhuận mà VNVON đưa ra (có thể lên tới 20%/năm tuỳ theo nhu cầu và gói vay của doanh nghiệp) rõ ràng có sự chênh lệch so với con số khoảng 7% của ngân hàng thông thường. Điều chính là yếu tố khiến anh Lợi lựa chọn đầu tư thông qua kênh tài chính này.
Co gi dac biet tai VNVON, mo hinh P2P Lending chi danh cho gioi doanh nghiep?-Hinh-2
 VNVON mang tới lợi ích cho mọi đối tượng khách hàng tham gia
Trong khi đó, với bên vay vốn - hộ kinh doanh, doanh nghiệp nhỏ, lợi ích đến từ việc dễ dàng tiếp cận các dịch vụ tài chính với chi phí tối ưu, thủ tục đơn giản, đặc biệt là tại những khu vực hệ thống tài chính chưa phát triển.
Là một doanh nghiệp vừa và nhỏ, Công ty Cổ phần Công nghiệp Havicon đã từng gặp rất nhiều khó khăn trong quá trình huy động vốn sản xuất. Nguồn vốn chủ yếu đến từ anh Lê Văn Lưu – Giám đốc công ty và cổ đông của anh cùng với vốn qua các kênh ngân hàng.
Một năm trở lại đây anh Lưu đã tìm hiểu VNVON và thực sự hài lòng với kênh kết nối tài chính này. Anh Lưu chia sẻ: “Tuyệt vời. Vì vừa đáp ứng được thời gian huy động cũng như dịch vụ nhanh gọn và hoàn toàn sử dụng hình thức online thành ra chúng tôi không cần phải gặp nhau nhiều mà vẫn xử lý được vấn đề”.
Theo anh Lưu, kênh ngân hàng có lợi thế là lãi suất thấp và tính ổn định cao nhưng trong những thời điểm ngắn hạn thì có thể sử dụng dịch vụ của VNVON bởi tính cơ động của kênh này cao hơn, phù hợp những tình huống cấp bách của doanh nghiệp.
Hiểu thị trường, tận dụng hiệu quả nền tảng công nghệ số để tối đa quyền lợi cho cả nhà đầu tư và doanh nghiệp, VNVON được kỳ vọng mang đến một kênh đầu tư hiệu quả, an toàn cho thị trường vốn nói riêng và sự phát triển toàn diện của tài chính trong nước nói chung.
VNVON.COM - Sàn kết nối huy động vốn an toàn, nhanh chóng và hiệu quả!
Công ty cổ phần Kết nối Tài chính Việt Nam - VFL JSC.,
Hotline: 1800 0052
Website: http://vnvon.com
Địa chỉ: Tầng 25, Bamboo Airways Tower, 265 Cầu Giấy, Hà Nội
VNVON – NƠI CƠ HỘI GẶP GỠ

PV