PVEP - Hành trình của niềm tin và khát vọng

Google News

Tổng Công ty Thăm dò Khai thác Dầu khí (PVEP) vừa long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 15 năm ngày thành lập với những thành tích rất ấn tượng.

Trải qua 15 năm hình thành và phát triển, PVEP đã trở thành một công ty dầu khí chuyên nghiệp có tầm vóc quốc tế với vị thế là đơn vị nòng cốt của TĐ Dầu khí Quốc gia Việt Nam (PVN). Không chỉ làm tốt nhiệm vụ tìm kiếm, thăm dò và khai thác dầu khí trên vùng biển Việt Nam, PVEP còn là đơn vị kinh tế đầu tiên của Việt Nam vươn ra thị trường dầu khí thế giới. Nhận thức rõ trách nhiệm của mình đối với đất nước, chặng đường 15 năm vươn mình phát triển PVEP đã luôn nỗ lực vượt khó, không ngừng phấn đấu hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ và mục tiêu gặt hái nhiều thành tựu trong hoạt động sản xuất kinh doanh.
Quá trình hình thành và phát triển của PVEP gắn với lịch sử phát triển của Ngành Dầu khí Việt Nam. Kế thừa thành quả và phát huy truyền thống lao động sáng tạo của các đơn vị tiền thân, tập thể cán bộ công nhân viên PVEP qua các thời kỳ đã đoàn kết một lòng, nêu cao tinh thần tự lực, tự cường, vượt qua nhiều thách thức, các rủi ro về an ninh an toàn, bất ổn chính trị, cách trở về địa lý, khác biệt về văn hóa, đảm nhận nhiệm vụ ở xa nhà. Các thế hệ người lao động của PVEP đã từng bước xây dựng Tổng Công ty trưởng thành và gặt hái nhiều thành công trong việc thực hiện nhiệm vụ tìm kiếm, thăm dò, khai thác dầu khí, đóng góp quan trọng trong sự nghiệp vinh quang của PVN.
15 năm hoạt động và phát triển, PVEP luôn duy trì và giữ vững vị trí hàng đầu của PVN về các chỉ tiêu sản xuất kinh doanh với các kết quả nổi bật: Tổng gia tăng trữ lượng đạt 235 triệu tấn quy dầu; Tổng sản lượng khai thác dầu khí đạt 72 triệu tấn quy dầu (trong đó 51 triệu tấn dầu và 21 tỷ m3 khí). PVEP đã đưa 43 mỏ/dự án dầu khí vào khai thác. Hiện tại, số lượng dự án PVEP đang triển khai là 35 dự án (trong đó 29 dự án trong nước và 6 dự án nước ngoài).
Đến nay, tổng tài sản của PVEP đạt 90 nghìn tỷ đồng; vốn chủ sở hữu là 62 nghìn tỷ đồng; tổng doanh thu đạt gần 584 nghìn tỷ đồng; Lợi nhuận sau thuế gần 135 nghìn tỷ đồng; Nộp ngân sách hơn 195 nghìn tỷ đồng.
PVEP - Hanh trinh cua niem tin va khat vong
Nhiều tập thể và cá nhân xuất sắc của PVEP được trao phần thưởng 
Với những kết quả đã đạt được, PVEP đã vinh dự được trao tặng Danh hiệu Anh hùng Lao động và nhiều phần thưởng cao quý khác.
Chủ tịch HĐTV PVN Hoàng Quốc Vượng đề nghị PVEP cần tiếp tục phấn đấu và có các giải pháp phù hợp trong việc triển khai kế hoạch năm 2022 và những năm tiếp theo. Theo đó, ngoài việc triển khai hiệu quả các dự án hiện có, PVEP cần nỗ lực tháo gỡ các khó khăn, khẩn trương giải quyết các tồn đọng, từng bước đưa các dự án có vướng mắc sớm đi vào hoạt động khi giá dầu đang ở mức cao; đồng thời tích cực tìm kiếm, mở rộng các dự án mới cả trong và ngoài nước nhằm gia tăng trữ lượng cũng như sản lượng khai thác. Bên cạnh việc phát huy năng lực, kinh nghiệm của đội ngũ cán bộ lão thành đang cùng đồng hành với PVN, PVEP cần đẩy mạnh hơn nữa công tác đào tạo đội ngũ nhân sự chất lượng cao, có kiến thức chuyên môn sâu, làm chủ công nghệ, thiết bị máy móc, làm chủ hiệu quả mọi hoạt động trong khâu thượng nguồn.
Chủ tịch HĐTV PVEP Trần Quốc Việt khẳng định trải qua biết bao thăng trầm trong hành trình 15 năm phát triển, PVEP đã nhận được sự quan tâm, chỉ đạo sâu sát lãnh đạo Đảng/Nhà nước, trực tiếp là PVN cùng sự, chia sẻ của đối tác. Điều đó trở thành nguồn động viên và cũng là động lực để các thế hệ những Người lao động PVEP thực sự nỗ lực, trách nhiệm bằng tất cả niềm tin, cùng nhau tiếp bước trên những nền tảng vững chắc mà bao thế hệ đi trước đã dày công vun đắp. Tổng Công ty đã không ngừng phát triển, hoàn thành xuất sắc các mục tiêu, nhiệm vụ được giao, tạo vị thế vững chắc về khả năng tìm kiếm, thăm dò và khai thác dầu khí trong ngành công nghiệp dầu khí Việt nam, tạo nên một PVEP lớn mạnh như ngày hôm nay.
Trên hành trình tiếp theo, PVEP sẵn sàng vượt qua thử thách, những chông gai, với trách nhiệm của đơn vị Anh hùng, cán bộ, người lao động PVEP cam kết sẽ làm hết sức mình để thực hiện thắng lợi chiến lược phát triển PVEP đến năm 2025, định hướng đến năm 2035 và Chiến lược phát triển ngành Dầu khí đến năm 2025, tầm nhìn đến năm 2035, góp phần xây dựng PVN và Việt Nam thịnh vượng và giàu đẹp. 
Trần Thị Sánh